ร้องเรียนการคิดค่าบริการเกินกว่าค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน (TruemoveH)
<XXXXX@gmail.com> 19 มกราคม 2556, 16:16
ถึง: 1200@nbtc.go.th, consumer@ocpb.go.th
เรื่อง ร้องเรียนการคิดค่าบริการเกินกว่าค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน (TruemoveH)
เรียน กสทช. และ สคบ.
สิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้ 1. บัตรประจำตัวประชาชน
2. ใบแจ้งยอดค่าใช้บริการ
3. รายละเอียดโปรโมชั่น
ด้วยข้าพเจ้า ........ เลขประจำตัวประชาชน ........ ได้ใช้บริการของ TruemoveH รายเดือน เบอร์ ...........
แพ็กเกจ XL 899 ค่าโทร 500 นาที sms 200 ครั้ง mms 50 ครั้ง 3G+/edge/gprs ไม่จำกัด wifi ไม่จำกัด ได้รับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% เป็นจำนวน
5 เดือน นับจากวันที่สมัคร (เดือน พ.ย.2012) (รายละเอียดตามเอกสารแนบ)
ข้าพเจ้าได้รับแจ้งยอดค่าใช้บริการประจำเดือน 16/11/2012 - 15/12/2012 เป็นยอดที่ต้องชำระ 822.28 บาท แบ่งเป็น
ค่าบริการรายเดือน 449 (ส่วนล 50%)
ค่าบริการข้อมูลข่าวสาร 9 บาท
ค่า web - wifi/edge/gprs Usages 311 บาท
ซึ่งค่าใช้บริการ wifi เกินจากโปรโมชั่น ทำให้คิดราคา แต่โปรโมชั่นของข้าพเจ้าได้รับแบบ ไม่จำกัด
ข้าพเจ้าได้ติดต่อไปทาง call center TruemoveH แล้วได้รับแจ้งว่า การใช้บริการไวไฟ แบบไม่จำกัด ตามโปรโมชั่นนั้น ต้องมีการผูกติดกับเครื่อง iphoneนั้นๆ เท่านั้น
ถ้ามีการล็อคอิน wifi จากเครื่องที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับทาง TruemoveH จะทำให้คิดค่าบริการได้
ข้าพเจ้า มีความคิดเห็นว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค อย่างร้ายแรง เนื่องจาก ข้าพเจ้าได้ตกลงทำสัญญาใช้บริการกับทาง TruemoveH เป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ
แบบรายเดือน มีแพ็กเกจ wifi แบบไม่จำกัด ติดมาพร้อมกับ เบอร์มือถือ (...........) มิได้ทำสัญญาว่าจะต้องใช้กับเครื่องใดๆ และในเมือข้าพเจ้าตกลงสัญญากับเบอร์โทรศัพท์
สิทธิที่ข้าพเจ้าจะเปลี่ยนแปลงเครื่องโทรศัพท์มือถือ เป็นเครื่องใดๆ ก็ตาม หรือจะ ล็อคอิน wifi ในรูปแบบใดก็ตาม ถ้าเป็นการล็อคอินด้วยเบอร์โทรศัพท์ของข้าพเจ้า ตามแพ็คเกจข้างต้น ย่อมไม่สมควร
เสียค่าบริการในส่วนของ wifi เพิ่มขึ้นอีก
ทั้งนี้ หากเป็นกรณีของทางทรูมูฟเฮช ใช้ในการบริหารจัดการต่างๆ โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ย่อมเป็นเหตุให้เกิดการละเมิดอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีการแจ้งรายละเอียดดังกล่าวในหนังสือเชิญชวนหรือสื่อประชาสัมพันธ์แจ้งแก่ผู้ที่จะใช้บริการ ด้วยวิธีการใดๆ ทั้งสิ้น
ดังนั้น ข้าพเจ้า จึงขอแจ้งการร้องเรียน การคิดค่าบริการนี้ เป็นการละเมิด และฉ้อโกงประชาชน เป็นอย่างยิ่ง โดยอาศัยความบกพร่องของระบบ วิธีการ ของตนเองที่ผิดไปจากข้อตกลง เก็บเงินจากผู้ใช้บริการซึ่งอาจมีเป็นจำนวนมาก ในยุคปัจจุบัน จึงขอให้ทาง กสทช./สคบ. ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐในการกำกับดูแลองค์กรต่างๆ ให้ตรวจสอบความถูกต้องเป็นธรรม ให้กับข้าพเจ้า และบุคคลอื่นๆ ที่ยังไม่ทราบถึงวิธีการหลอกลวงและเอาเปรียบผู้บริโภค ดังกล่าวต่อไป รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
,,,,,,,,
โทร ,,,,,,,,,,,,
E-mail : ,,,,,,,,,,
ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้สำเนาแจ้งไปยัง สคบ. / กสทช. แล้วพร้อมนี้
ทดลองอำนาจ กสทช ~ การคิดค่าบริการWIFI by TruemoveH
<XXXXX@gmail.com> 19 มกราคม 2556, 16:16
ถึง: 1200@nbtc.go.th, consumer@ocpb.go.th
เรื่อง ร้องเรียนการคิดค่าบริการเกินกว่าค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน (TruemoveH)
เรียน กสทช. และ สคบ.
สิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้ 1. บัตรประจำตัวประชาชน
2. ใบแจ้งยอดค่าใช้บริการ
3. รายละเอียดโปรโมชั่น
ด้วยข้าพเจ้า ........ เลขประจำตัวประชาชน ........ ได้ใช้บริการของ TruemoveH รายเดือน เบอร์ ...........
แพ็กเกจ XL 899 ค่าโทร 500 นาที sms 200 ครั้ง mms 50 ครั้ง 3G+/edge/gprs ไม่จำกัด wifi ไม่จำกัด ได้รับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% เป็นจำนวน
5 เดือน นับจากวันที่สมัคร (เดือน พ.ย.2012) (รายละเอียดตามเอกสารแนบ)
ข้าพเจ้าได้รับแจ้งยอดค่าใช้บริการประจำเดือน 16/11/2012 - 15/12/2012 เป็นยอดที่ต้องชำระ 822.28 บาท แบ่งเป็น
ค่าบริการรายเดือน 449 (ส่วนล 50%)
ค่าบริการข้อมูลข่าวสาร 9 บาท
ค่า web - wifi/edge/gprs Usages 311 บาท
ซึ่งค่าใช้บริการ wifi เกินจากโปรโมชั่น ทำให้คิดราคา แต่โปรโมชั่นของข้าพเจ้าได้รับแบบ ไม่จำกัด
ข้าพเจ้าได้ติดต่อไปทาง call center TruemoveH แล้วได้รับแจ้งว่า การใช้บริการไวไฟ แบบไม่จำกัด ตามโปรโมชั่นนั้น ต้องมีการผูกติดกับเครื่อง iphoneนั้นๆ เท่านั้น
ถ้ามีการล็อคอิน wifi จากเครื่องที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับทาง TruemoveH จะทำให้คิดค่าบริการได้
ข้าพเจ้า มีความคิดเห็นว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค อย่างร้ายแรง เนื่องจาก ข้าพเจ้าได้ตกลงทำสัญญาใช้บริการกับทาง TruemoveH เป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ
แบบรายเดือน มีแพ็กเกจ wifi แบบไม่จำกัด ติดมาพร้อมกับ เบอร์มือถือ (...........) มิได้ทำสัญญาว่าจะต้องใช้กับเครื่องใดๆ และในเมือข้าพเจ้าตกลงสัญญากับเบอร์โทรศัพท์
สิทธิที่ข้าพเจ้าจะเปลี่ยนแปลงเครื่องโทรศัพท์มือถือ เป็นเครื่องใดๆ ก็ตาม หรือจะ ล็อคอิน wifi ในรูปแบบใดก็ตาม ถ้าเป็นการล็อคอินด้วยเบอร์โทรศัพท์ของข้าพเจ้า ตามแพ็คเกจข้างต้น ย่อมไม่สมควร
เสียค่าบริการในส่วนของ wifi เพิ่มขึ้นอีก
ทั้งนี้ หากเป็นกรณีของทางทรูมูฟเฮช ใช้ในการบริหารจัดการต่างๆ โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ย่อมเป็นเหตุให้เกิดการละเมิดอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีการแจ้งรายละเอียดดังกล่าวในหนังสือเชิญชวนหรือสื่อประชาสัมพันธ์แจ้งแก่ผู้ที่จะใช้บริการ ด้วยวิธีการใดๆ ทั้งสิ้น
ดังนั้น ข้าพเจ้า จึงขอแจ้งการร้องเรียน การคิดค่าบริการนี้ เป็นการละเมิด และฉ้อโกงประชาชน เป็นอย่างยิ่ง โดยอาศัยความบกพร่องของระบบ วิธีการ ของตนเองที่ผิดไปจากข้อตกลง เก็บเงินจากผู้ใช้บริการซึ่งอาจมีเป็นจำนวนมาก ในยุคปัจจุบัน จึงขอให้ทาง กสทช./สคบ. ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐในการกำกับดูแลองค์กรต่างๆ ให้ตรวจสอบความถูกต้องเป็นธรรม ให้กับข้าพเจ้า และบุคคลอื่นๆ ที่ยังไม่ทราบถึงวิธีการหลอกลวงและเอาเปรียบผู้บริโภค ดังกล่าวต่อไป รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
,,,,,,,,
โทร ,,,,,,,,,,,,
E-mail : ,,,,,,,,,,
ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้สำเนาแจ้งไปยัง สคบ. / กสทช. แล้วพร้อมนี้