ขอบ่นหน่อยเถอะ!! : แอร์ Hitachi

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้พ่อของหมูน้อยฝากมาบ่นเรื่องแอร์ Hitachi รุ่น RAS-S18CZT คือ เนื่องจากพ่อของหมูน้อยเพิ่งซื้อแอร์รุ่นนี้ (ไปซื้อก่อนหน้าจะใช้ คือ ซื้อแล้วฝากไว้ที่ร้านค่ะ เนื่องจากว่าห้องที่จะติดแอร์ยังสร้างไม่เสร็จ) พอนำมาใช้จริงคือ ประมาณกลางเดือนธันวาคม ใช้ได้ปกติดีประมาณสัก 10 วันก็เดินทางไปต่างจังหวัดสัปดาห์นึงค่ะ แต่พอกลับมาแล้วใช้แอร์ได้เพียง 1 วันแอร์ก็เสียจึงได้เรียกช่างจากร้านที่ซื้อแอร์มาดู ช่างบอกว่า Board ของแอร์เสีย (หมายเลข 1 ในรูปค่ะ)ต้องสั่ง spare part จากศูนย์ใหญ่ใช้เวลาประมาณ 4 วัน ซึ่งใช้จริงไป 1 สัปดาห์ _*_ จากนั้นจึงมาเปลี่ยนให้แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ตรวจสอบอีกก็พบว่า Swing ของแอร์ก็เสียด้วยยยย เศร้า เค้าก็บอกว่าต้องรอ spare part อีก ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกที่แจ้งช่างมาซ่อมก็เป็นเวลารวมแล้ว 2 สัปดาห์ ทั้งๆที่ซื้อของมาใหม่แต่สินค้าก็............... ที่ตัดสินใจซื้อแอร์ของยี่ห้อนี้เพราะว่าสินค้าของยี่ห้อนี้มีชื่อเรื่องใช้ดีและคงทน แต่เท่าที่ใช้มามันช่างตรงกันข้ามมากๆ เรื่องช่างจากเท่าที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยworkเท่าไหร่เลย (เพราะว่าจะเค้าเก่งคงรู้ตั้งแต่แรกไหมคะว่าเสียหลายอย่าง นี่ก็ไม่รู้ว่าถ้า swing มาจะเสียอย่างอื่นไหม _*_) เรื่องบริการก็ล่าช้า (ทางศูนย์บอกว่าต้องสั่งของที่สำนักงานใหญ่ทกุอย่าง) ถ้าเพื่อนๆจะตัดสินใจในการเลือกซื้อแอร์รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ก็ระวังเรื่องนี้แล้วกันนะคะ ถือว่าเรื่องของพ่อหมูน้อยเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นด้วย

มีคำถามฝากถามด้วยนะคะ คือ กรณีแบบนี้เรียกร้องอะไรได้ไหมคะ เช่น ได้แอร์ตัวใหม่เพราะว่ายังอยู่ในระยะประกัน หรือว่าทำอย่างไรได้บ้างที่ได้ซ่อมได้เร็วกว่านี้


ปล. 1.พอดีว่าพ่อค่อนข้างมีอายุแล้วจึงนอนเตียงในห้องอื่นไม่ค่อยได้เพราะปวดหลังตอนนี้ก็เลยต้องนอนพัดลมห้องนั้นไป _*_ โอ้ยยย แย่อ่ะ
      2.ถ้ากระทู้นี้รบกวนก็ขอโทษด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่