โอกาสที่เสียไป ...แม่ลูกจันทร์... ไทยรัฐออนไลน์

กระทู้สนทนา
ประชาชนบ่นกันตรึมว่าช่วงนี้จราจรใน กทม. ติดระเบิดเถิดเทิง

ติดแน่นแกะไม่หลุดตั้งแต่หกโมงเช้ายันสามทุ่มเป็นประจำ

แถมมีแนวโน้มว่าวิกฤติจราจรจะถึงขั้น “ตรีทูต” ในอีกไม่นาน

“แม่ลูกจันทร์” ในฐานะผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน
ขอให้กำลังใจชาวกรุงเทพฯเผชิญวิกฤติรถติดด้วยความอดทน

ขอให้ยอมรับความจริง ว่ากรุงเทพมหานครไม่สามารถเพิ่มพื้นที่
ถนนและขยายเส้นทางจราจรรองรับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอีกต่อไป

“แม่ลูกจันทร์” กราบเรียนว่าผังเมืองห่วยแตกของ กทม.ก็เป็น
อุปสรรคทำให้การจราจรติดเป็นคอขวดเคลื่อนที่ได้ไม่คล่องตัว

ทางด่วนลอยฟ้าทุกสายก็เจอวิกฤติรถติดเป็นแพตั้งแต่ขาขึ้นยันขาลง

ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถเมล์ รถแท็กซี่ รถตู้ ที่จอดรับส่ง
ผู้โดยสารกลางถนนตามอำเภอใจ   ช่วยซ้ำเติมให้รถติด
บรรลัยวายป่วงยิ่งกว่าเดิม

คนขับรถมักง่ายคนเดียว สามารถทำให้รถติด
เป็นลูกโซ่ยาวไปหลายกิโล

เนี่ย...มันเป็นซะอย่างนี้แหละประเทศไทย

“แม่ลูกจันทร์” ชี้ว่านโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ไม่ใช่ต้นเหตุ
ทำให้รถติดมหาศาลมโหฬารอย่างที่บางฝ่ายโจมตี

เพราะรถใหม่ป้ายแดงจากนโยบายรถคันแรกมีไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์
ที่จดทะเบียนใน กทม.

สรุปว่าวิกฤติรถติดเกิดจากหลายปัจจัยที่หมักหมมเป็นพันระดึกมายาวนาน
ทำให้การจราจรใน กทม.ปีนี้ เคลื่อนตัวช้ากว่าปีก่อน 5 เปอร์เซ็นต์

ผลการสำรวจล่าสุดพบว่าอัตราเคลื่อนตัวช้าที่สุดอยู่ที่ 8.5 กม.ต่อชั่วโมง

ถนนลาดพร้าวของ “แม่ลูกจันทร์”
ก็ได้รับเกียรติติดอันดับท็อปเทนถนนรถติดสาหัสตลอดกาล

อย่างไรก็ตาม วิกฤติรถติดวันนี้ยังเป็นแค่ออเดิร์ฟเท่านั้นเอง อีก 5 ปีจากนี้ไป
วิกฤติรถติดในกรุงเทพฯ จะหนักและโหด

ยิ่งกว่าที่เผชิญอยู่ในปัจจุบัน

เพราะโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายหลัก 7 เส้นทางจะเดินหน้า
ก่อสร้างพร้อมกัน จำเป็นต้องปิดถนนบางส่วน และปรับเส้นทางจราจร
เป็นช่วงๆจนกว่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าจะเสร็จสมบูรณ์

“แม่ลูกจันทร์” ขอกระชุ่นพี่น้องกรุงเทพฯ
เตรียมพร้อมรับวิกฤติรถติดสยองขวัญที่สุดในรอบ 200 ปี

ถ้ามองในแง่ดี เมื่อโครงการรถไฟฟ้าสร้างเสร็จเปิดบริการได้แล้ว
วิกฤติจราจรในกรุงเทพฯ ก็จะคลี่คลาย

เมื่อคนกรุงเทพฯ เริ่มเปลี่ยนไปใช้ระบบขนส่งมวลชนแทนการขับ
รถยนต์ส่วนตัว เพื่อประหยัดรายจ่าย และประหยัดเวลาเดินทาง

“แม่ลูกจันทร์” เสียดายโอกาสที่สูญไปฟรีๆจากวิกฤติการเมืองในช่วงที่ผ่านมา
ทำให้โครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนต้องหยุดชะงักไปหลายปี

พ.ศ.2547 รัฐบาลทักษิณประกาศเดินหน้าเมกะโปรเจกต์รถไฟฟ้า 7 สาย
ขยายเครือข่ายขนส่งมวลชนระบบราง 297 กม. ให้เสร็จภายใน 7 ปี
เพื่อรองรับผู้โดยสารได้วันละ 4.2 ล้านคน

ถ้าการเมืองไทยไม่สับสนวุ่นวาย วันนี้โครงการรถไฟฟ้า 7 เส้น 7
สายก็จะสำเร็จเสร็จสมบูรณ์

งบก่อสร้างรถไฟฟ้าก็จะถูกลงอีก 10 เปอร์เซ็นต์

คนกรุงเทพฯ ก็ไม่ต้องเผชิญวิกฤติ

รถติดจนปวดไข่ดัน

รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนใน กทม.ก็จะขยายระยะทางยาวไปอีก 7 เท่าตัว

เทียบกรุงเทพฯกับกรุงลอนดอน จำนวนประชากรใกล้เคียงกัน
ลอนดอนมีรถใต้ดินยาว 415 กม. มากกว่าไทย 10 เท่าตัว

วอชิงตัน ดี.ซี. ประชากร 6 ล้านคน แต่วอชิงตันมีรถใต้ดินยาว 164 กม.
มากกว่ากรุงเทพฯ 4 เท่าตัว

เฮ้อ...พูดแล้วก็...อ่อนใจ.

แม่ลูกจันทร์

http://www.thairath.co.th/column/pol/greenhead/320768

กระทู้คุณ "ม่วงคัน"  อ่านมาหลายรอบ  เรื่องรถไฟฟ้า
กับ รัฐบาล อดีตนายกฯทักษิณ  ก็ให้แปลกใจที่ "แม่ลูกจันทร์"
คอลัมนิสต์  ใหญ่ ของ ไทยรัฐ  ...คิดต่าง...  เลยต้องเอามาแปะ
ให้เห็น ว่า  มีคนที่เขาคิดต่างจาก คุณ ม่วงคัน  เรื่องนี้นะคะ
ข้อเขียนเขา  อยู่ในสื่อยักษ์ใหญ่  ยอดขายก็สูง  มีคนอ่านผ่าน
เว็ป ..แบบ สาวเหลือน้อย  ก็มาก  แล้วก็ยังเอามาแปะต่ออีก
ก็คงมี ...ทีนี้ จะกล่าวหา แม่ลูกจันทร์  ยังไงดี ....
คุณ ร้อนหนาว  ..เธอก็บอกว่า  พี่สาว  ด่ามาร์ค  อวยปู  บูชาแม้ว
...วันนี้  แม่ลูกจันทร์  ...ก็คงโดนด้วย ...
ใครคิดตรงข้าม  ก็ต้องเป็นพวก  ด่าแม้ว  แซวปู  บูชามาร์ค  
แบบคุณห่านป่า .... กระทู้นี้ค่ะ
http://pantip.com/topic/30059325  ขอพาดพิง หน่อย
วันนี้  เธอ ...เลิกข้องแวะ  กับพี่สาวแล้ว  ....
แต่สำหรับพี่ ...ยังมั่นคง  ตรงไป  ตรงมา  เหมือน แนวหน้าค่ะ
เคยแซว  วิจารณ์อย่างไร  ก็อย่างเคย ....  เพราะในบอร์ดนี้
เราจะละเลย ไม่แตะต้อง login  อย่าง คุณห่านป่า ไม่ได้อย่าง
แน่นอนค่ะ

สาวแว่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่