ใครผิด ระหว่างผู้สูงอายุ กับ ธนาคารไทยพาณิชย์

กระทู้คำถาม
เรื่องเกี่ยวกับประกันชีวิตของคุณแม่น่ะครับ

เรื่องเริ่ม คือ คุณแม่จะยกเลิกประกันชีวิต โดยได้ไปยกเลิกที่ธนาคารไทยพาณิชย์ วันที่ 29/10/12 ก็ทำเรื่องยกเลิก ในระหว่างทำทางธนาคารมีการให้คุณแม่เอาเอกสารไปยื่นต่อที่โลตัสอีกที (ผมเดาว่าประกันคงร่วมกันระหว่างไทยพาณิชย์และโลตัส) อมยิ้ม14 ปัญหา ให้คุณแม่เอาเอกสารไปยื่นเอง แต่ตอนทำครั้งแรก สามารถทำให้ได้

ซึ่ง ณ ตอนนั้น ก็เคลียร์เรื่องเงินกันเรียบร้อยแล้วว่าจะได้รับคืนเท่าไร

ผ่านไป เกือบเดือน น่าจะช่วงเดือน 11 มีข้อความมาที่โทรศัพท์ผมว่า บัตรเครดิต xxxx ยังค้างจ่ายอยู่  ปัญหาเกิดขึ้นแล้วครับ

ผมก็ลองติดต่อทาง call center ปรากฎว่าเป็นยอดของประกันชีวิตที่ยังไม่ได้ชำระในเดือน 9 และ 10 แล้วผมก็ถามต่อว่าแล้วทำไมยังไม่ตัดยอดทิ้งในเมื่อยกเลิกประกันไปแล้ว คำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีการทำเรื่องว่ายกเลิกประกัน call center บอกให้รอ จะเช็คให้ ปรากฎว่า เอกสารค้างอยู่บนโต๊ะของเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งผมไม่ได้รับคำตอบว่าคือใคร แล้วใครจะรับผิดชอบ ? ทาง call บอกว่าแล้วจะรีบดำเนินการให้

น่าจะผ่านไปอีกอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ทวงบัตรเครดิตโทรมาว่าผมมียอดค้างจ่าย (ทำบัตรเครดิตให้คุณแม่) อยู่ ผมก็บอกไปว่า ผมยกเลิกไปแล้ว ต้องโทษที่ SCB เพราะเป็นความผิดของพนักงานคนนั้น ทาง call ก็ ok แต่ปรากฎว่า มีการโทรมาทวงประมาณ 2 วัน ครั้ง จนผมได้ติดต่อที่ call center อีกครั้ง ครั้งนี้กันพลาด ได้ถามชื่อไว้ด้วย ก็คือคุณ บ. ซึ่งทางคุณ บ. จะเป็นคนประสานงานให้

17/12/12  คุณ บ. บอกว่าติดต่อคุยกับคุณแม่แล้ว ซึ่งอันนี้ผมก็คุยกับคุณแม่ ได้ความว่า คุณ บ. โทรมาว่าจะต่อเดือน 11 ไหมครับ ทางคุณแม่บอกว่าไม่  (ต่อด้านล่างน่ะครับ) อันนี้ผมกับแม่เข้าใจตรงกัน เลยคิดว่าไม่มีปัญหาอะไำร

18/12/12 เจ้าหน้าที่ SCB โทรมาทวงอีกครั้ง ก็เลยโทรไป call ของประกัน ได้คุณ ส. รับ (คุณ บ. ลาป่วย) ก็ได้มีการประชุมสายกับ คุณ ว. SCB คุยกันไปจนเข้าใจว่า
                        1. เดือน 9 กับ 10 ทางผมต้องชำระ เพราะเป็นการตัดยอดก่อนวันที่เรายกเลิกประกัน ก็ ok ยอมจ่าย
                        2. เดือน 11 ทางประกันจะส่งเอกสารให้ SCB เพื่อยกเลิกยอดเดือนนี้ให้
                        3. ประกัน กับ บัตรเครดิต ไม่ได้ co งานกันเหรอครับ ทีตอนทำครั้งแรก ทำให้ได้

20/12/12  คุยกับคุณ บ. ปรากฏว่ามียอดเดือน 11 เพิ่มเข้ามา ผมก็เถียงว่าจะจ่าเพิ่มทำไม แต่คุณ บ. ยืนยันว่าคุณแม่จะจ่าย จะฟังเทปเสียงไหม ผมเลยขอฟังเทปเสียง ทางคุณ บ. บอกต้องรอขอหัวหน้่าก่อน.... ก็รอครับ
        แต่ปัญหา  คือ  1. มีดอกเบี้ยของเดือน 9 กับ 10 ด้วย แล้วใครรับผิดชอบ
                            2. เดือน 11 ก็คิดเพราะวันที่ 17/12/12 คุณ บ. บอกว่า คุณแม่ยอมจ่าย  ซึ่งถ้าคิดในหลักความเป็นจริง จะโทรมาถามคนแก่ทำไมครับ ในเมื่อเรายกเลิกแล้ว จะจ่ายเดือน 11 ทำไม ผมไม่เข้าใจ คุณ บ. และหัวหน้าคุณ บ. เลย

26 หรือ 27/12/12 SCB โทรมาทวงอีกรอบ ผมก็เลยติดต่อคุณ ว. ทางคุณ ว. ก็จะติดต่อ คุณ บ. เพื่อให้ผมฟังเทปเสียงให้ สักพัก มีสายหนึ่งโทรเข้ามา แต่ผมรับไม่ทัน .... แล้วก็เงียบหายไป

จน



แล้ว สรุปว่าความผิดอยู่ที่ใครครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กำหนดชำระเงิน วันที่ 29 ... เป็นการปิดยอดวันที่ 9 ของเดือนเดียวกันครับ
มีการแจ้ง ยกเลิกที่ธนาคารไทยพาณิชย์ วันที่ 29/10/12 ซึ่งปิดยอดเดือน 10 ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9
ทำให้มียอดที่ต้องชำระ ในวันที่ 29/10/12 ด้วยครับ

ส่วนการปิดยอดใน วันที่ 9/11/12 อาจจะยังดำเนินการยกเลิกประกันไม่สมบูรณ์ เพราะเรื่องยังค้างอยู่ที่ทางสาขา
อีกทั้งทางประกันจะส่งรายการเรียกชำระเงินในวันสุดท้ายของเดือน ซึ่งก็คือ วันที่ 31/10/12 ทำให้การดำเนินการ
ยกเลิกในวันที่ 29/10/12 อาจจะหยุดกระบวนการเรียกเก็บไม่ทันครับ

ส่วนวันปิดยอดเดือน 09/12/12 และ 09/01/13 .... ไม่ควรจะมีการเรียกชำระเงินอีกแล้วครับ
รบกวนขอทราบชื่อ นามสกุล และเลขกรมธรรม์ พร้อมเบอร์ติดต่อกลับทางหลังไมค์ เพื่อประสานงานดำเนินการตรวจสอบให้อีกทางครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่