เอไอเอส ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2013 ปีแห่งการก้าวไปข้างหน้าเพื่อประเทศไทย
เอไอเอส ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ประกาศวิสัยทัศน์ AIS Vision 2013
Moving Forward ยกปี 2013 เป็นปีแห่งการก้าวกระโดดไปข้างหน้าของทุกอุตสาหกรรมจาก
ผลของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคมด้วยการเริ่มต้นของเทคโนโลยี 3G
2100 MHz เต็มรูปแบบ สร้างโอกาสทางการแข่งขัน เสริมแกร่งประเทศไทย
นายสมประสงค์ บุญยะชัย รองประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอุตสาหกรรมสื่อสารโทร
คมนาคมในฐานะโครงสร้างพื้นฐานหลักของประเทศ ได้มีส่วนสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศและ
ประชาชนในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโลกแห่งการสื่อสารในทุกที่ ทุกเวลา อย่างเท่า
เทียมกัน ยกระดับขีดความสามารถทาง การแข่งขัน และสร้างโอกาสให้แก่ทุกกลุ่มอย่างไร้ขีด
จำกัด อีกทั้งยังมีส่วนมากกว่า 2%ในการสร้างการเติบโตของ GDP ประเทศ สร้างงานมากกว่า
300,000 ตำแหน่ง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ เปิดช่องทางสร้างรายได้
หลักให้แก่ธุรกิจเพลงที่มีการซื้อ-ขายเพลงมากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี, เปิดโลกดิจิตอลแห่งการ
อ่านให้แก่คนไทยด้วย E-Book ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 200,000 เล่มต่อเดือน, เปิดมิติ
ใหม่ของการนำเสนอข่าวแบบ Instant มากกว่า 24 ล้านข่าวต่อเดือน และเปิดโอกาสในการเพิ่ม
ศักยภาพทางการแข่งขันและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบคมนาคม ขนส่ง สาธารณสุข การ
ศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างไร้ขีดจำกัด
ปี 2013 นับเป็นช่วงเวลาสำคัญแห่งการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นของประเทศไทย จาก
การที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง
ชาติ ได้มอบใบอนุญาตการให้บริการ 3G ในย่านความถี่ 2100 MHz ให้แก่ผู้ประกอบการ ดังนั้น
จึงถือเป็นจังหวะแห่งความท้าทายยิ่งของทุกภาคส่วนในประเทศ ที่จะสร้างโอกาสทางการแข่งขัน
จากการเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว โดยภาพของโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสื่อสารโทร
คมนาคม ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก คือ
การเติบโตของตลาดอุปกรณ์สื่อสาร หรือ Smart Device จากความต้องการของผู้
บริโภคที่จะ Upgrade อุปกรณ์จาก 2G มาสู่เครื่องที่รองรับ 3G รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ของ
3Gโอกาสมหาศาลสำหรับการเติบโตของ Mobile Application ที่จะทำให้กลุ่ม Application
หรือ Software Developer สามารถเปิดตลาดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงได้ในวงกว้าง
รูปแบบใหม่ๆของการประยุกต์ใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารเพื่อประโยชน์
เฉพาะของหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การศึกษาทางไกล, การสาธารณ
สุขทางไกล, ระบบการขนส่งทั้งส่วนบุคคลและธุรกิจ, ฯลฯ
นายสมประสงค์ กล่าวต่อไปว่าให้เห็นภาพการเติบโตของปี 2013 ว่า “อุตสาหกรรมสื่อ
สารโทรคมนาคมจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยส่วนธุรกิจบริการ
แอร์ไทม์ จะเติบโตราว 7% โดยแบ่งเป็น 2% จะเกิดจากการใช้งานด้านเสียง และมากกว่า
60% จะเกิดจากการใช้งานข้อมูล ส่วนธุรกิจการจำหน่ายเครื่องที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 15%
ซึ่งมากกว่า 7 ล้านเครื่องจะมาจากการจำหน่าย Smart Phone และมากกว่า 1 ล้านเครื่องจะมา
จาก Smart Device ประเภทแท็บเล็ต
สำหรับกลยุทธ์ของเอไอเอสนั้น นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
กล่าวว่า “คุณภาพ อันจะนำมาซึ่ง สุดยอดประสบการณ์จากการให้บริการในทุกส่วน หรือ The
Best Customer Experience ยังคงเป็นหัวใจหลักที่เรายึดเป็นเป้าหมายในการให้บริการ ซึ่ง
เอไอเอสมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นกับบริการ AIS 3G โดยในครึ่งปี
แรกจะครอบคลุมจังหวัดหลักในทุกภาค และครบทั้ง 77 จังหวัดในครึ่งปีหลัง ซึ่งแน่นอนว่า การ
ขยายเครือข่ายจะมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ความเสถียร
ของการใช้งาน Data และ ความชัดเจน ต่อติดง่าย สายไม่หลุดของการใช้งานด้านเสียง ซึ่งการ
พัฒนาเครือข่ายดังกล่าวจะเป็นหัวใจสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร อันจะเป็นฐาน
ต่อยอดการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ที่จะเท่ากับเป็นการหนุนอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยว
ข้องอย่างยั่งยืนต่อไป”
นอกจากนี้ในเชิงของการบริหารจัดการองค์กร ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการก้าวไปข้างหน้าด้วย
พลังจากพนักงานกว่า 9,000 ชีวิต ที่พร้อมด้วยความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และมุมมอง ที่สามารถ
สร้างสรรค์บริการในยุค 3G อย่างเต็มรูปแบบ ได้ร่วมกัน Commit ว่าจะมอบบริการ3 G ที่ดีที่สุด
เพื่อลูกค้าและคนไทยเสมอ
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด เผยถึงปรากฏการณ์ทางการ
ตลาดในปี 2013 ว่า “พฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2013 มีความต้องการหลักๆคือ ต้องการเชื่อมต่อ
เข้าสู่โลก Online และ Social Network ตลอดเวลา ผ่านอุปกรณ์สื่อสารยุคใหม่ ที่พกพาได้
สะดวก สามารถตอบสนองความต้องการพื้นฐานทั้งเรื่องงาน และ ส่วนตัว ทุกที่ ทุกเวลา แบบ
Real Time ดังนั้นเมื่อโครงสร้างพื้นฐานเริ่มมีความพร้อมแล้ว การพัฒนาบริการเพื่อลูกค้าจึง
เป็นสิ่งที่เราเตรียมการมาล่วงหน้าเพื่อให้ทันความต้องการและก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นรับยุค 3G
นั่นเอง โดยเอไอเอสได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจสร้างตำนานบทใหม่ทางการตลาดใน
ยุค 3G อย่างมีสีสันและเข้าถึงในทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่
1.เปิดตัวสมาร์ทโฟนคุณภาพที่รองรับ 3G อย่างต่อเนื่องตลอดปี ด้วยแนวคิด “มือถือ
3G เพื่อคนไทย” ด้วยระดับราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันบาท พร้อมแพ็คเกจการใช้งานที่สอดรับกับ
ชีวิตในแบบคุณ ทุกกลุ่มเป้าหมาย
2.เปิดตัวบริการแห่งโลกดิจิตอลที่ยกระดับการใช้ชีวิตและมอบสุดยอดประสบการณ์อีก
ขั้น อาทิ Calling Post : แสดงสถานะที่เชื่อมต่อจาก Social Media ของคุณแบบ Real Time
ให้ผู้ที่โทรเข้ามาได้รับทราบทุกความรู้สึกของคุณ (กุมภาพันธ์ 2013)
My Cloud : พื้นที่ดิจิตอลส่วนตัวให้คุณจัดเก็บข้อมูลสำคัญได้ด้วยตัวเอง พร้อมเคลื่อน
ย้ายได้ในทุกระบบปฏิบัติการ ทั้งแอนดรอยด์, วินโดวส์, แอ็ปเปิ้ล, ซิมเบี้ยน และ แบล็คเบอรี่
(กุมภาพันธ์ 2013)
AIS Movie Store : โลกแห่งภาพยนตร์ทั้งไทย/เทศในมือคุณจากความร่วมมือกับ
2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ คือ สหมงคลฟิล์มและ จีทีเอช พร้อมให้บริการแล้วทั้งบนแอ็ปเปิ้ลและแอ
นดรอยด์ (กุมภาพันธ์ 2013)
AIS mPay Master Card : เปิดโลกแห่งอำนาจการใช้จ่ายที่ประเมินค่าไม่ได้จาก
MasterCard ใน AIS 3G Sim Card ที่จะปฏิวัติรูปแบบการใช้จ่ายของคุณในยุค 3G (เร็วๆนี้)
AIS mPay Rabbit : ยกระดับความสะดวกในการโดยสารรถไฟฟ้า BTS ด้วยบัตร
Rabbit ใน AIS Smart Phone (ไตรมาส 3)
AIS Privilege App : สุดยอดสิทธิพิเศษจากมากกว่า 10,000 พาร์ทเนอร์ เพียง
ปลายนิ้วบนสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการ (กุมภาพันธ์ 2013)
โดยเอไอเอสยังคงสร้างความต่อเนื่องของการร่วมมือกับกลุ่มผู้มีไอเดียผ่านโครงการ
AIS The StartUp ทั้งในรูปแบบของการร่วมพัฒนาบริการ, ร่วมทุน หรือ ร่วมเปิดโอกาสใหม่ๆ
ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง อันจะนำมาซึ่งโฉมหน้าของ Application และ Digital Service ใน
ยุค 3G อย่างชัดเจน
' สุดยอดงานบริการลูกค้าเป็นอีก 1 หัวใจสำคัญในการส่งมอบบริการคุณภาพ ที่นอก
เหนือจากอำนวยความสะดวกแล้ว จะต้องมาจากความเข้าใจใน Customer Journey ของยุค
3G ดังนั้นเอไอเอสจึงใช้งบประมาณมากกว่า 2,000 ล้านบาทยกระดับช่องทางการส่งมอบบริการ
และเสริมศักยภาพบุคลากร ไม่ว่าจะเป็น AIS Shop ที่มีการขยายต่อเนื่องและเตรียมเปิดตัว
AIS Online Store เต็มรูปแบบในไตรมาสแรก, AIS Call Center ที่ก้าวสู่การเป็น Online
Call Center, Telewiz 450 แห่ง และ Telewiz Plus 40 แห่ง ที่มีศักยภาพทั้งการจัดจำหน่าย
อุปกรณ์และการให้บริการในยุค 3G' นายสมชัย กล่าว
นายสมประสงค์ ย้ำในตอนท้ายว่าปีนี้ประเทศไทยจะมีการเพิ่มขีดความสามารถทาง
การแข่งขันที่แข็งแกร่ง จากพัฒนาการของโครงสร้างระบบสื่อสารโทรคมนาคมและบรอดแคสติ้ง
เริ่มต้นจาก 3G, 4G , Digital TV, ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้มีความพร้อมต่อการแข่งขันใน
เวทีอาเซียน และระดับสากล โดยเอไอเอสพร้อมที่จะทำหน้าที่ผู้ประกอบการในการสนับสนุนและ
ร่วมสร้างการเติบโตของประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนตลอดไป
เรียบเรียง โดย อาภรณ์ สุภาพ
อนุมัติ โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร
อีเมล์แสดงความคิดเห็น commentnews@efinancethai.com
ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 17/01/13 เวลา 12:12:46
ADVANC....ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2013
เอไอเอส ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ประกาศวิสัยทัศน์ AIS Vision 2013
Moving Forward ยกปี 2013 เป็นปีแห่งการก้าวกระโดดไปข้างหน้าของทุกอุตสาหกรรมจาก
ผลของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคมด้วยการเริ่มต้นของเทคโนโลยี 3G
2100 MHz เต็มรูปแบบ สร้างโอกาสทางการแข่งขัน เสริมแกร่งประเทศไทย
นายสมประสงค์ บุญยะชัย รองประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอุตสาหกรรมสื่อสารโทร
คมนาคมในฐานะโครงสร้างพื้นฐานหลักของประเทศ ได้มีส่วนสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศและ
ประชาชนในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโลกแห่งการสื่อสารในทุกที่ ทุกเวลา อย่างเท่า
เทียมกัน ยกระดับขีดความสามารถทาง การแข่งขัน และสร้างโอกาสให้แก่ทุกกลุ่มอย่างไร้ขีด
จำกัด อีกทั้งยังมีส่วนมากกว่า 2%ในการสร้างการเติบโตของ GDP ประเทศ สร้างงานมากกว่า
300,000 ตำแหน่ง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ เปิดช่องทางสร้างรายได้
หลักให้แก่ธุรกิจเพลงที่มีการซื้อ-ขายเพลงมากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี, เปิดโลกดิจิตอลแห่งการ
อ่านให้แก่คนไทยด้วย E-Book ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 200,000 เล่มต่อเดือน, เปิดมิติ
ใหม่ของการนำเสนอข่าวแบบ Instant มากกว่า 24 ล้านข่าวต่อเดือน และเปิดโอกาสในการเพิ่ม
ศักยภาพทางการแข่งขันและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบคมนาคม ขนส่ง สาธารณสุข การ
ศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างไร้ขีดจำกัด
ปี 2013 นับเป็นช่วงเวลาสำคัญแห่งการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นของประเทศไทย จาก
การที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง
ชาติ ได้มอบใบอนุญาตการให้บริการ 3G ในย่านความถี่ 2100 MHz ให้แก่ผู้ประกอบการ ดังนั้น
จึงถือเป็นจังหวะแห่งความท้าทายยิ่งของทุกภาคส่วนในประเทศ ที่จะสร้างโอกาสทางการแข่งขัน
จากการเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว โดยภาพของโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสื่อสารโทร
คมนาคม ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก คือ
การเติบโตของตลาดอุปกรณ์สื่อสาร หรือ Smart Device จากความต้องการของผู้
บริโภคที่จะ Upgrade อุปกรณ์จาก 2G มาสู่เครื่องที่รองรับ 3G รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ของ
3Gโอกาสมหาศาลสำหรับการเติบโตของ Mobile Application ที่จะทำให้กลุ่ม Application
หรือ Software Developer สามารถเปิดตลาดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงได้ในวงกว้าง
รูปแบบใหม่ๆของการประยุกต์ใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารเพื่อประโยชน์
เฉพาะของหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การศึกษาทางไกล, การสาธารณ
สุขทางไกล, ระบบการขนส่งทั้งส่วนบุคคลและธุรกิจ, ฯลฯ
นายสมประสงค์ กล่าวต่อไปว่าให้เห็นภาพการเติบโตของปี 2013 ว่า “อุตสาหกรรมสื่อ
สารโทรคมนาคมจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยส่วนธุรกิจบริการ
แอร์ไทม์ จะเติบโตราว 7% โดยแบ่งเป็น 2% จะเกิดจากการใช้งานด้านเสียง และมากกว่า
60% จะเกิดจากการใช้งานข้อมูล ส่วนธุรกิจการจำหน่ายเครื่องที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 15%
ซึ่งมากกว่า 7 ล้านเครื่องจะมาจากการจำหน่าย Smart Phone และมากกว่า 1 ล้านเครื่องจะมา
จาก Smart Device ประเภทแท็บเล็ต
สำหรับกลยุทธ์ของเอไอเอสนั้น นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
กล่าวว่า “คุณภาพ อันจะนำมาซึ่ง สุดยอดประสบการณ์จากการให้บริการในทุกส่วน หรือ The
Best Customer Experience ยังคงเป็นหัวใจหลักที่เรายึดเป็นเป้าหมายในการให้บริการ ซึ่ง
เอไอเอสมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นกับบริการ AIS 3G โดยในครึ่งปี
แรกจะครอบคลุมจังหวัดหลักในทุกภาค และครบทั้ง 77 จังหวัดในครึ่งปีหลัง ซึ่งแน่นอนว่า การ
ขยายเครือข่ายจะมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ความเสถียร
ของการใช้งาน Data และ ความชัดเจน ต่อติดง่าย สายไม่หลุดของการใช้งานด้านเสียง ซึ่งการ
พัฒนาเครือข่ายดังกล่าวจะเป็นหัวใจสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร อันจะเป็นฐาน
ต่อยอดการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ที่จะเท่ากับเป็นการหนุนอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยว
ข้องอย่างยั่งยืนต่อไป”
นอกจากนี้ในเชิงของการบริหารจัดการองค์กร ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการก้าวไปข้างหน้าด้วย
พลังจากพนักงานกว่า 9,000 ชีวิต ที่พร้อมด้วยความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และมุมมอง ที่สามารถ
สร้างสรรค์บริการในยุค 3G อย่างเต็มรูปแบบ ได้ร่วมกัน Commit ว่าจะมอบบริการ3 G ที่ดีที่สุด
เพื่อลูกค้าและคนไทยเสมอ
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด เผยถึงปรากฏการณ์ทางการ
ตลาดในปี 2013 ว่า “พฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2013 มีความต้องการหลักๆคือ ต้องการเชื่อมต่อ
เข้าสู่โลก Online และ Social Network ตลอดเวลา ผ่านอุปกรณ์สื่อสารยุคใหม่ ที่พกพาได้
สะดวก สามารถตอบสนองความต้องการพื้นฐานทั้งเรื่องงาน และ ส่วนตัว ทุกที่ ทุกเวลา แบบ
Real Time ดังนั้นเมื่อโครงสร้างพื้นฐานเริ่มมีความพร้อมแล้ว การพัฒนาบริการเพื่อลูกค้าจึง
เป็นสิ่งที่เราเตรียมการมาล่วงหน้าเพื่อให้ทันความต้องการและก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นรับยุค 3G
นั่นเอง โดยเอไอเอสได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจสร้างตำนานบทใหม่ทางการตลาดใน
ยุค 3G อย่างมีสีสันและเข้าถึงในทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่
1.เปิดตัวสมาร์ทโฟนคุณภาพที่รองรับ 3G อย่างต่อเนื่องตลอดปี ด้วยแนวคิด “มือถือ
3G เพื่อคนไทย” ด้วยระดับราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันบาท พร้อมแพ็คเกจการใช้งานที่สอดรับกับ
ชีวิตในแบบคุณ ทุกกลุ่มเป้าหมาย
2.เปิดตัวบริการแห่งโลกดิจิตอลที่ยกระดับการใช้ชีวิตและมอบสุดยอดประสบการณ์อีก
ขั้น อาทิ Calling Post : แสดงสถานะที่เชื่อมต่อจาก Social Media ของคุณแบบ Real Time
ให้ผู้ที่โทรเข้ามาได้รับทราบทุกความรู้สึกของคุณ (กุมภาพันธ์ 2013)
My Cloud : พื้นที่ดิจิตอลส่วนตัวให้คุณจัดเก็บข้อมูลสำคัญได้ด้วยตัวเอง พร้อมเคลื่อน
ย้ายได้ในทุกระบบปฏิบัติการ ทั้งแอนดรอยด์, วินโดวส์, แอ็ปเปิ้ล, ซิมเบี้ยน และ แบล็คเบอรี่
(กุมภาพันธ์ 2013)
AIS Movie Store : โลกแห่งภาพยนตร์ทั้งไทย/เทศในมือคุณจากความร่วมมือกับ
2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ คือ สหมงคลฟิล์มและ จีทีเอช พร้อมให้บริการแล้วทั้งบนแอ็ปเปิ้ลและแอ
นดรอยด์ (กุมภาพันธ์ 2013)
AIS mPay Master Card : เปิดโลกแห่งอำนาจการใช้จ่ายที่ประเมินค่าไม่ได้จาก
MasterCard ใน AIS 3G Sim Card ที่จะปฏิวัติรูปแบบการใช้จ่ายของคุณในยุค 3G (เร็วๆนี้)
AIS mPay Rabbit : ยกระดับความสะดวกในการโดยสารรถไฟฟ้า BTS ด้วยบัตร
Rabbit ใน AIS Smart Phone (ไตรมาส 3)
AIS Privilege App : สุดยอดสิทธิพิเศษจากมากกว่า 10,000 พาร์ทเนอร์ เพียง
ปลายนิ้วบนสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการ (กุมภาพันธ์ 2013)
โดยเอไอเอสยังคงสร้างความต่อเนื่องของการร่วมมือกับกลุ่มผู้มีไอเดียผ่านโครงการ
AIS The StartUp ทั้งในรูปแบบของการร่วมพัฒนาบริการ, ร่วมทุน หรือ ร่วมเปิดโอกาสใหม่ๆ
ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง อันจะนำมาซึ่งโฉมหน้าของ Application และ Digital Service ใน
ยุค 3G อย่างชัดเจน
' สุดยอดงานบริการลูกค้าเป็นอีก 1 หัวใจสำคัญในการส่งมอบบริการคุณภาพ ที่นอก
เหนือจากอำนวยความสะดวกแล้ว จะต้องมาจากความเข้าใจใน Customer Journey ของยุค
3G ดังนั้นเอไอเอสจึงใช้งบประมาณมากกว่า 2,000 ล้านบาทยกระดับช่องทางการส่งมอบบริการ
และเสริมศักยภาพบุคลากร ไม่ว่าจะเป็น AIS Shop ที่มีการขยายต่อเนื่องและเตรียมเปิดตัว
AIS Online Store เต็มรูปแบบในไตรมาสแรก, AIS Call Center ที่ก้าวสู่การเป็น Online
Call Center, Telewiz 450 แห่ง และ Telewiz Plus 40 แห่ง ที่มีศักยภาพทั้งการจัดจำหน่าย
อุปกรณ์และการให้บริการในยุค 3G' นายสมชัย กล่าว
นายสมประสงค์ ย้ำในตอนท้ายว่าปีนี้ประเทศไทยจะมีการเพิ่มขีดความสามารถทาง
การแข่งขันที่แข็งแกร่ง จากพัฒนาการของโครงสร้างระบบสื่อสารโทรคมนาคมและบรอดแคสติ้ง
เริ่มต้นจาก 3G, 4G , Digital TV, ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้มีความพร้อมต่อการแข่งขันใน
เวทีอาเซียน และระดับสากล โดยเอไอเอสพร้อมที่จะทำหน้าที่ผู้ประกอบการในการสนับสนุนและ
ร่วมสร้างการเติบโตของประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนตลอดไป
เรียบเรียง โดย อาภรณ์ สุภาพ
อนุมัติ โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร
อีเมล์แสดงความคิดเห็น commentnews@efinancethai.com
ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 17/01/13 เวลา 12:12:46