สวัสดีครับ...
ขออนุญาตตั้งกระทู้ติ-ชม การเคลมเครื่อง iPhone 5 กับ AIS สักกระทู้นะครับ...
เนื่องจาก iPhone 5 เครื่องแรกของผมพบปัญหาดังนี้ครับ
1. Dead pixel จำนวน1จุด
2. แบตเตอร์รี่ประกอบไม่แน่น เมื่อเขย่าเครื่องแล้วรู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างที่ค่อนข้างมีน้ำหนักเคลื่อนที่อยู่ด้านใน
3. เมื่อใช้กล้อง เวลากดโฟกัส บางครั้งจะมีแถบม่วงๆขึ้นที่หน้าจอ
4. ปุ่มHomeเริ่มกดไม่ติด
ผมจึงเดินทางไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อมา (ไม่แน่ใจว่าเป็น Telewiz หรือ AIS Shop แต่เป็นที่ Big C Extra แยกศาลเด็ก)
พนักงานแจ้งว่า เครื่องมีปัญหาจริงๆ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ (ทั้งๆที่ในตู้มี iPhone 5 สีดำ 32GB อยู่ไม่ต่ำกว่า 5เครื่อง) ต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ AIS สาขาประตูท่าแพเท่านั้น และตอนนั้นก็เป็นเวลาเย็นแล้ว ศูนย์ที่ท่าแพก็ปิดบริการแล้ว ผมจึงเดินทางกลับคอนโด และก็ได้นำเครื่องไปเปลี่ยนที่สาขาท่าแพในวันที่ 14 ธันวาคม 2555 หลังจากที่นั่งรออยู่ชั่วโมงกว่าๆ (ทั้งสาขามีพนักงานเช็คเครื่องอยู่แค่คนเดียว และทั้งจังหวัดถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องมาที่นี่ที่เดียว!) พนักงานแจ้งว่า ไม่มีเครื่อง ต้องกลับมาใหม่อาทิตย์หน้า... ผมถามว่าคราวหน้าผมกลับมาคือมารับเครื่องอย่างเดียวใช่ไหม? ไม่ต้องมานั่งรอเป็นชั่วโฒงอีกทีใช่ไหม? พนักงานก็แจ้งว่าต้องรอตรวจสอบอยู่ดีครับ ผมก็ถามย้ำว่าวันนี้คุณเช็คเครื่องไปแล้ว เจอว่าเครื่องมีปัญหา คุณโน้ตลงไปเลยไม่ได้หรือว่าเครื่องลูกค้ามีปัญหา คราวหน้าผมก็มีรับเครื่องอย่างเดียว พนักงานก็แจ้งว่าไม่ได้ แล้วก็ให้ทิ้งเบอร์ติดต่อกลับ พร้อมทั้งE-Mail และสำเนาบัตรประชาชนไว้ ผมไม่ค่อยพอใจ จึงโทรไปต่อว่ากับ Call Centre ว่าระบบการบริการลูกค้าที่เชียงใหม่มันเป็นแบบนี้ คุณว่ามันแฟร์หรือ? ลูกค้าต้องมานั่งรอสองรอบสามรอบ เครื่องขายคุณมี แต่ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้า ฯลฯ Call Centre แจ้งว่าจะดูแลให้อย่างเต็มที่ ผ่านไปประมาณ 5 วัน พนักงานโทรมาแจ้งว่าเครื่องมาแล้ว ให้เข้าไปรับ ตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายสามโมงครึ่ง ศูนย์ปิดสี่ครึ่ง ผมจึงเข้าไปรับในวันรุ่งขึ้น เข้าไปถึง ปรากฏว่าพนักงานจำหน้าได้ จึงจัดแจงให้พนักงานอีกท่านมาดูแลแทน โดยได้เครื่องใหม่โดยไม่ต้องเช็คซ้ำรอบสอง! ก็แฮปปี้กันไปครับ...
ใช้เครื่องใหม่มาเกือบครบเดือน คราวนี้ปุ่มโฮมเริ่มมีปัญหาอีกแล้ว คือกดแล้วมีเสียงแปลกๆ และรับสัญญาณได้ไม่ค่อยดี
(จากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30053723 )
แต่ได้ยินกิตติศัพท์มาว่า เครื่องAISเคลมยากมาก ของ TrueMove-H เคลมง่ายกว่า ก็เริ่มหวั่นๆ เพราะเครื่องแรกพังขนาดนั้นที่ไหนก็คงให้เปลี่ยน แต่เครื่องนี้แค่กดปุ่มแล้วมีเสียง แถมเป็นๆหายๆอีกต่างหาก พอเป็นแล้วกดไปเรื่อยๆก็จะหายไปเอง แล้วก็จะกลับมาเป็นใหม่ พอเริ่มเป็นปุ๊บ ผมก็เปิดใช้ Assistive Touch ทันที เพื่อไม่ให้อาการหายเมื่อไปถึงศูนย์บริการ... วันนี้(วันที่เขียนกระทู้นี้เลยครับ) ผมเข้าไปเป็นเวลาประมาณบ่ายสองครึ่ง พนักงานทั้งศูนย์มีอยู่คนเดียวเช่นเคยครับ ดีที่คราวนี้คิวไม่เยอะ รออยู่เกือบๆครึ่งชั่วโมง พนักงานกำลังบริการภิกษุรูปหนึ่งอยู่ หลังจากเห็นผมนั่งรออยู่นาน(อาจจะจำได้คราวก่อน = =) ก็เดินมาสอบถาม และนำเครื่องผมไปเช็ค เนื่องจากมีบางท่านตอบในกระทู้ข้างต้นว่าเครื่องของท่านสมาชิกก็เป็น จึงได้แจ้งกับพนักงานเพียงแค่ปุ่มโฮมกดแล้วมีเสียง โดยพนักงานนำเครื่องไปให้ผู้จัดการสาขาดู และนำไปกดเทียบกับ iPhone 5 ของพนักงานอีกคน ปรากฏว่าเปลี่ยนได้เครื่องใหม่ทันทีเลยครับ! ตอนนี้ผมก็กำลัง Restore iPhone 5 เครื่องที่สามของผมอยู่
จากที่ผมเล่ามาทั้งหมด ผมอยากจะติ-ชม การบริการของ AIS ดังนี้ครับ
1. ควรมีเครื่องเคลมสำรองไว้ที่ตัวแทนจำหน่ายด้วย ไม่ใช่ว่าเวลามีปัญหาก็ต้องไปเคลมที่สาขาท่าแพเพียงอย่างเดียว
2. ถ้าจะยังยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องไปเคลมเครื่องที่สาขาท่าแพเพียงสาขาเดียว ก็ควรจะเพิ่มพนักงานให้มากกว่าหนึ่งคนครับ
3. ถ้าเครื่องลูกค้ามีปัญหาจริง แต่ที่ศูนย์ไม่มีเครื่องเปลี่ยน ควรจะโน้ตลงไปในระบบได้ว่าตรวจสอบแล้ว มีปัญหาจริง เมื่อมีเครื่องก็ให้ลูกค้าเข้าไปรับได้เลย อย่างที่ผมได้รับบริการไปในการเคลมครั้งแรก โดยไม่ต้องให้ลูกค้าโทรไปโวยกับ Call Centre
4. ใครว่าเครื่อง AIS เคลมยาก... ไม่จริงครับ
iPhone 5 เครื่องที่สามของผมครับ (ใช้ iPad 2 ถ่าย ภาพอาจจะไม่ชัดเท่าไรครับ)
ขอบคุณครับ
iPhone 5 เครื่องที่สาม กับ AIS
ขออนุญาตตั้งกระทู้ติ-ชม การเคลมเครื่อง iPhone 5 กับ AIS สักกระทู้นะครับ...
เนื่องจาก iPhone 5 เครื่องแรกของผมพบปัญหาดังนี้ครับ
1. Dead pixel จำนวน1จุด
2. แบตเตอร์รี่ประกอบไม่แน่น เมื่อเขย่าเครื่องแล้วรู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างที่ค่อนข้างมีน้ำหนักเคลื่อนที่อยู่ด้านใน
3. เมื่อใช้กล้อง เวลากดโฟกัส บางครั้งจะมีแถบม่วงๆขึ้นที่หน้าจอ
4. ปุ่มHomeเริ่มกดไม่ติด
ผมจึงเดินทางไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อมา (ไม่แน่ใจว่าเป็น Telewiz หรือ AIS Shop แต่เป็นที่ Big C Extra แยกศาลเด็ก)
พนักงานแจ้งว่า เครื่องมีปัญหาจริงๆ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ (ทั้งๆที่ในตู้มี iPhone 5 สีดำ 32GB อยู่ไม่ต่ำกว่า 5เครื่อง) ต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ AIS สาขาประตูท่าแพเท่านั้น และตอนนั้นก็เป็นเวลาเย็นแล้ว ศูนย์ที่ท่าแพก็ปิดบริการแล้ว ผมจึงเดินทางกลับคอนโด และก็ได้นำเครื่องไปเปลี่ยนที่สาขาท่าแพในวันที่ 14 ธันวาคม 2555 หลังจากที่นั่งรออยู่ชั่วโมงกว่าๆ (ทั้งสาขามีพนักงานเช็คเครื่องอยู่แค่คนเดียว และทั้งจังหวัดถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องมาที่นี่ที่เดียว!) พนักงานแจ้งว่า ไม่มีเครื่อง ต้องกลับมาใหม่อาทิตย์หน้า... ผมถามว่าคราวหน้าผมกลับมาคือมารับเครื่องอย่างเดียวใช่ไหม? ไม่ต้องมานั่งรอเป็นชั่วโฒงอีกทีใช่ไหม? พนักงานก็แจ้งว่าต้องรอตรวจสอบอยู่ดีครับ ผมก็ถามย้ำว่าวันนี้คุณเช็คเครื่องไปแล้ว เจอว่าเครื่องมีปัญหา คุณโน้ตลงไปเลยไม่ได้หรือว่าเครื่องลูกค้ามีปัญหา คราวหน้าผมก็มีรับเครื่องอย่างเดียว พนักงานก็แจ้งว่าไม่ได้ แล้วก็ให้ทิ้งเบอร์ติดต่อกลับ พร้อมทั้งE-Mail และสำเนาบัตรประชาชนไว้ ผมไม่ค่อยพอใจ จึงโทรไปต่อว่ากับ Call Centre ว่าระบบการบริการลูกค้าที่เชียงใหม่มันเป็นแบบนี้ คุณว่ามันแฟร์หรือ? ลูกค้าต้องมานั่งรอสองรอบสามรอบ เครื่องขายคุณมี แต่ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ลูกค้า ฯลฯ Call Centre แจ้งว่าจะดูแลให้อย่างเต็มที่ ผ่านไปประมาณ 5 วัน พนักงานโทรมาแจ้งว่าเครื่องมาแล้ว ให้เข้าไปรับ ตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายสามโมงครึ่ง ศูนย์ปิดสี่ครึ่ง ผมจึงเข้าไปรับในวันรุ่งขึ้น เข้าไปถึง ปรากฏว่าพนักงานจำหน้าได้ จึงจัดแจงให้พนักงานอีกท่านมาดูแลแทน โดยได้เครื่องใหม่โดยไม่ต้องเช็คซ้ำรอบสอง! ก็แฮปปี้กันไปครับ...
ใช้เครื่องใหม่มาเกือบครบเดือน คราวนี้ปุ่มโฮมเริ่มมีปัญหาอีกแล้ว คือกดแล้วมีเสียงแปลกๆ และรับสัญญาณได้ไม่ค่อยดี
(จากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/30053723 )
แต่ได้ยินกิตติศัพท์มาว่า เครื่องAISเคลมยากมาก ของ TrueMove-H เคลมง่ายกว่า ก็เริ่มหวั่นๆ เพราะเครื่องแรกพังขนาดนั้นที่ไหนก็คงให้เปลี่ยน แต่เครื่องนี้แค่กดปุ่มแล้วมีเสียง แถมเป็นๆหายๆอีกต่างหาก พอเป็นแล้วกดไปเรื่อยๆก็จะหายไปเอง แล้วก็จะกลับมาเป็นใหม่ พอเริ่มเป็นปุ๊บ ผมก็เปิดใช้ Assistive Touch ทันที เพื่อไม่ให้อาการหายเมื่อไปถึงศูนย์บริการ... วันนี้(วันที่เขียนกระทู้นี้เลยครับ) ผมเข้าไปเป็นเวลาประมาณบ่ายสองครึ่ง พนักงานทั้งศูนย์มีอยู่คนเดียวเช่นเคยครับ ดีที่คราวนี้คิวไม่เยอะ รออยู่เกือบๆครึ่งชั่วโมง พนักงานกำลังบริการภิกษุรูปหนึ่งอยู่ หลังจากเห็นผมนั่งรออยู่นาน(อาจจะจำได้คราวก่อน = =) ก็เดินมาสอบถาม และนำเครื่องผมไปเช็ค เนื่องจากมีบางท่านตอบในกระทู้ข้างต้นว่าเครื่องของท่านสมาชิกก็เป็น จึงได้แจ้งกับพนักงานเพียงแค่ปุ่มโฮมกดแล้วมีเสียง โดยพนักงานนำเครื่องไปให้ผู้จัดการสาขาดู และนำไปกดเทียบกับ iPhone 5 ของพนักงานอีกคน ปรากฏว่าเปลี่ยนได้เครื่องใหม่ทันทีเลยครับ! ตอนนี้ผมก็กำลัง Restore iPhone 5 เครื่องที่สามของผมอยู่
จากที่ผมเล่ามาทั้งหมด ผมอยากจะติ-ชม การบริการของ AIS ดังนี้ครับ
1. ควรมีเครื่องเคลมสำรองไว้ที่ตัวแทนจำหน่ายด้วย ไม่ใช่ว่าเวลามีปัญหาก็ต้องไปเคลมที่สาขาท่าแพเพียงอย่างเดียว
2. ถ้าจะยังยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องไปเคลมเครื่องที่สาขาท่าแพเพียงสาขาเดียว ก็ควรจะเพิ่มพนักงานให้มากกว่าหนึ่งคนครับ
3. ถ้าเครื่องลูกค้ามีปัญหาจริง แต่ที่ศูนย์ไม่มีเครื่องเปลี่ยน ควรจะโน้ตลงไปในระบบได้ว่าตรวจสอบแล้ว มีปัญหาจริง เมื่อมีเครื่องก็ให้ลูกค้าเข้าไปรับได้เลย อย่างที่ผมได้รับบริการไปในการเคลมครั้งแรก โดยไม่ต้องให้ลูกค้าโทรไปโวยกับ Call Centre
4. ใครว่าเครื่อง AIS เคลมยาก... ไม่จริงครับ
iPhone 5 เครื่องที่สามของผมครับ (ใช้ iPad 2 ถ่าย ภาพอาจจะไม่ชัดเท่าไรครับ)
ขอบคุณครับ