ผมขอก๊อบคอมเม้น จาก fb เลยนะครับ และขออนุญาติเจ้าของ fb เเล้ว ผมก็ให้เค้าชื่อ M ละกันนะครับ
.................................................
ร้าน ichiniku เเถวลาดพร้าววังหิน ทำพิษกุอีกละรอบที่ 2 ตอนได้บัตรลดราคามา บอกว่า ไม่มีวันหมดอายุ โทรไปวันนี้ เช็คก็บอกใช้ได้ "ถ้าไม่เขียนวันหมดอสยุ ก็ใช้ได้ค่ะ" ....พอไปถึงร้าน
"หมดอายุเเล้วนะครับ คีย์ในคอม ไม่ขึ้นเเล้ว"
อ้าวไอนี่ เเล้วไหงบอกว่าใช้ได้ ทั้งๆที่โทรไปถามเเล้ว กลับบอกว่า "พนักงานนึกว่าเป็นบัตรอีกใบ"
.... คำถาม ....
1. การติดต่อประสานภายในร้าน คืออะไร ทำไมการบอกข้อมูลของร้านไม่ตรงกัน ไม่มีการสื่อสารกันหรอครับ หรือไม่ถามข้อมูลลูกค้าให้เเน่ชัด อบรมพนักงานนิดนึงนะ
2. เเล้วการรักษาสัจจะกับลูกค้าคืออะไรครับ เหมือนเป็นผู้จัดการร้าน หรืออะไรสักคนเนี่ยะเเหละ ให้บัตรผมมา แล้วบอกว่า "บัตรไม่มีวันหมดอายุ" เข้าใจครับว่าทางร้าน สามารถเปลี่ยนโปรโดยไม่เเจ้งล่วงหน้าได้ แต่ก็จะวนไปข้อที่ 1 ครับ โทรถามพนักงาน พนักงานบอกใช้ได้
"ถ้าเป็นร้านทั่วไป เจ้าของคงรับผิดชอบส่วนต่าง หรือไม่ก็เลวร้ายก็ พนักงานที่บอกลูกค้านั้นเเหละ ซวยไป" ...
.... ประเด็น ....
1. หมดอายุไม่ว่า จะได้ไม่เสียน้ำใจ เสียอารม หรือเสียเวลาเดินทางมา ดีนะ ผมอยุ่เเถวนั้น ถ้าคราวที่แล้วเดินทางมาจาก ลาดกระบัง แล้วไล่ลูกค้าหน้ากลับไป ผมว่า คนนั้นคงเสียความรู้สึกแย่
2. จ่ายราคาเต็มยังได้ครับ ผมไม่ได้ งก หรืออะไร เเค่ "เสียความรู้สึกซ้ำสอง"
อยากบอกถึงทุกคน เท่านั้นเอง
เเด่ Ichiniku ผมเสียความรู้สึกจริงๆนะ คราวที่เเล้ว ได้รับการขอโทษ เเล้วครั้งนี้ คุณจะว่าไงครับ
...................................................
เรื่องมันต่อจากนั้นครับ
หลังจากนั้น คุณ M ก็ไปเม้นใน fb ของร้านเลยครับ
ICHINIKU : คือ หมดโปรนั้นแล้ว ตั้งแต่สิ้นปีที่เเล้ว เลยจะให้เป็นลด 20 เปอร์เซ็นแทน
คุณ M : เเล้วโทรมาม๊ะกี๊ พนักงานบอกใช้ได้หล่ะครับ ถ้าใช้ไม่ได้ก็บอกเเต่แรก ยังไงผมก็ไปกินอยุ่เเล้ว
"ถ้าเป็นร้านทั่วไป เจ้าของคงออกส่วนต่าง ไม่พนักงานก็ซวยไป"
ประเด็นอยุ่ที่ เค้ากัน
ลบเม้นทั้งหมดออก
***จริงๆเนื้อหามากกว่านี้ เเต่ ผมไล่อ่าน เเล้ว ทางร้าน ดันลบเฟสไป ไม่ได้สเเคปหน้าจอ หรือก๊อบไปด้วยสิ***
.....................................................
สเต๊ปล่าสุดครับ อันนี้ ผมก๊อบทัน
คุณ M :พบกัน พันทิปครับ กับภาพสเเครปหน้าจอ ที่พี่ลบเม้นไป เเน่นอนครับ
ICHINIKU :เราไม่มีนโยบาย ตอบโต้ลูกค้าเนื่องจากมีคำหยาบคาย จากผู้ไม่ประสงค์ดี เราขอไม่ตอบโต้นะคะ รบกวนึุณ ore โทรคุยกับทางร้าน ขออภัยจากใจจริงค่ะ
คุณ M : 1.ทำไมไม่ลบเฉพาะคอมเม้นนั้นหล่ะครับ ลูกค้าทั่นอื่น จะได้อ่านเเละลองประเมิน ว่าจริงที่ผมว่า หรือไม่ หล่ะครับ
2.ไม่มีคนใหนใช้คำหยาบคายเลยนะครับ ถ้าการคอมเพลนเเบบตรงๆ มันคือคำหยาบคาย ผมว่า วิธรการลบคอมเม้น และไปคุยหลังไมค์ นั่นหล่ะครับ หยาบคายกว่าอีก ไม่ไช่ทางวาจานะครับ "ทางการกระทำ" ที่ลูกค้าพยายามบอกในจุดต่างๆ และช่วยกันเเชร์ เเละประเมิน ว่าจริงหรือไม่
พี่เเอ็ดมินไม่คิดอย่างนั้นหรอครับ คุยหลังไมค์ สังคมไม่ได้ช่วยกันประเมินนะครับ เพื่อให้ร้านค้าดีขึ้น
..........................................
ผมไล่อ่านอยุ่ ผมยืนยันได้ ไม่ได้มีคำหยาบคายไดๆ ทั้งสิ้ง ทั้งผู้เม้น ผู้ตอบ และร่วมแจมเม้น!!! ก็ ผู้อ่านคิดว่าไงกันหล่ะครับ
ผม งง ที่ ลบทำไม
"เหมือนกวาดขยะด้วยการลบเม้น แล้วซ่อนไว้ใต้พรมเลย"
[CR] รีวิว ร้าน ICHINIKU ลาดพร้าว - วังหิน พลาซ่าลากูน ทำแบบนี้ ดีเเล้วรึ?
.................................................
ร้าน ichiniku เเถวลาดพร้าววังหิน ทำพิษกุอีกละรอบที่ 2 ตอนได้บัตรลดราคามา บอกว่า ไม่มีวันหมดอายุ โทรไปวันนี้ เช็คก็บอกใช้ได้ "ถ้าไม่เขียนวันหมดอสยุ ก็ใช้ได้ค่ะ" ....พอไปถึงร้าน
"หมดอายุเเล้วนะครับ คีย์ในคอม ไม่ขึ้นเเล้ว"
อ้าวไอนี่ เเล้วไหงบอกว่าใช้ได้ ทั้งๆที่โทรไปถามเเล้ว กลับบอกว่า "พนักงานนึกว่าเป็นบัตรอีกใบ"
.... คำถาม ....
1. การติดต่อประสานภายในร้าน คืออะไร ทำไมการบอกข้อมูลของร้านไม่ตรงกัน ไม่มีการสื่อสารกันหรอครับ หรือไม่ถามข้อมูลลูกค้าให้เเน่ชัด อบรมพนักงานนิดนึงนะ
2. เเล้วการรักษาสัจจะกับลูกค้าคืออะไรครับ เหมือนเป็นผู้จัดการร้าน หรืออะไรสักคนเนี่ยะเเหละ ให้บัตรผมมา แล้วบอกว่า "บัตรไม่มีวันหมดอายุ" เข้าใจครับว่าทางร้าน สามารถเปลี่ยนโปรโดยไม่เเจ้งล่วงหน้าได้ แต่ก็จะวนไปข้อที่ 1 ครับ โทรถามพนักงาน พนักงานบอกใช้ได้
"ถ้าเป็นร้านทั่วไป เจ้าของคงรับผิดชอบส่วนต่าง หรือไม่ก็เลวร้ายก็ พนักงานที่บอกลูกค้านั้นเเหละ ซวยไป" ...
.... ประเด็น ....
1. หมดอายุไม่ว่า จะได้ไม่เสียน้ำใจ เสียอารม หรือเสียเวลาเดินทางมา ดีนะ ผมอยุ่เเถวนั้น ถ้าคราวที่แล้วเดินทางมาจาก ลาดกระบัง แล้วไล่ลูกค้าหน้ากลับไป ผมว่า คนนั้นคงเสียความรู้สึกแย่
2. จ่ายราคาเต็มยังได้ครับ ผมไม่ได้ งก หรืออะไร เเค่ "เสียความรู้สึกซ้ำสอง"
อยากบอกถึงทุกคน เท่านั้นเอง
เเด่ Ichiniku ผมเสียความรู้สึกจริงๆนะ คราวที่เเล้ว ได้รับการขอโทษ เเล้วครั้งนี้ คุณจะว่าไงครับ
...................................................
เรื่องมันต่อจากนั้นครับ
หลังจากนั้น คุณ M ก็ไปเม้นใน fb ของร้านเลยครับ
ICHINIKU : คือ หมดโปรนั้นแล้ว ตั้งแต่สิ้นปีที่เเล้ว เลยจะให้เป็นลด 20 เปอร์เซ็นแทน
คุณ M : เเล้วโทรมาม๊ะกี๊ พนักงานบอกใช้ได้หล่ะครับ ถ้าใช้ไม่ได้ก็บอกเเต่แรก ยังไงผมก็ไปกินอยุ่เเล้ว
"ถ้าเป็นร้านทั่วไป เจ้าของคงออกส่วนต่าง ไม่พนักงานก็ซวยไป"
ประเด็นอยุ่ที่ เค้ากัน ลบเม้นทั้งหมดออก
***จริงๆเนื้อหามากกว่านี้ เเต่ ผมไล่อ่าน เเล้ว ทางร้าน ดันลบเฟสไป ไม่ได้สเเคปหน้าจอ หรือก๊อบไปด้วยสิ***
.....................................................
สเต๊ปล่าสุดครับ อันนี้ ผมก๊อบทัน
คุณ M :พบกัน พันทิปครับ กับภาพสเเครปหน้าจอ ที่พี่ลบเม้นไป เเน่นอนครับ
ICHINIKU :เราไม่มีนโยบาย ตอบโต้ลูกค้าเนื่องจากมีคำหยาบคาย จากผู้ไม่ประสงค์ดี เราขอไม่ตอบโต้นะคะ รบกวนึุณ ore โทรคุยกับทางร้าน ขออภัยจากใจจริงค่ะ
คุณ M : 1.ทำไมไม่ลบเฉพาะคอมเม้นนั้นหล่ะครับ ลูกค้าทั่นอื่น จะได้อ่านเเละลองประเมิน ว่าจริงที่ผมว่า หรือไม่ หล่ะครับ
2.ไม่มีคนใหนใช้คำหยาบคายเลยนะครับ ถ้าการคอมเพลนเเบบตรงๆ มันคือคำหยาบคาย ผมว่า วิธรการลบคอมเม้น และไปคุยหลังไมค์ นั่นหล่ะครับ หยาบคายกว่าอีก ไม่ไช่ทางวาจานะครับ "ทางการกระทำ" ที่ลูกค้าพยายามบอกในจุดต่างๆ และช่วยกันเเชร์ เเละประเมิน ว่าจริงหรือไม่
พี่เเอ็ดมินไม่คิดอย่างนั้นหรอครับ คุยหลังไมค์ สังคมไม่ได้ช่วยกันประเมินนะครับ เพื่อให้ร้านค้าดีขึ้น
..........................................
ผมไล่อ่านอยุ่ ผมยืนยันได้ ไม่ได้มีคำหยาบคายไดๆ ทั้งสิ้ง ทั้งผู้เม้น ผู้ตอบ และร่วมแจมเม้น!!! ก็ ผู้อ่านคิดว่าไงกันหล่ะครับ
ผม งง ที่ ลบทำไม "เหมือนกวาดขยะด้วยการลบเม้น แล้วซ่อนไว้ใต้พรมเลย"
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น