เมื่อเดือนที่แล้วผมมีปัญหากับการเช็คยอดการใช้งาน Edge/Gprs ของ 12Call
โดยที่หลังจากที่ผมต่อแพกเก็จ 99baht/35hr เมื่อเช็คจากทาง eservice ผ่านทาง ipad พบว่า แทนที่จะมีเวลาคงเหลือ 2100 นาที
กลับพอว่าเหลือเพียง 2092 นาที (ถ้าต่างกันสัก 2-3 นาที คงจะไม่สงสัย แต่นี้ตั้ง 8 นาที)
สอบถามทั้ง icall และ CC ใน pantip ก็บ่ายเบี่ยงนู้นนี้นั้น ไป ผมก็ขี้เกียจจะตาม ชั่ง..... มัน 8 นาที
จนเดือนใหม่ ก็เช็คอีก ก็พบว่าเหมือนเดิม 2092 นาที
คราวนี้ ไม่ไหว โทรไป 1175 ถามไปถามมา ก็ได้คำตอบ จากคุณ ศันสนีย์ ว่า
เป็นเพราะเมื่อทำการเชี่อมต่อแล้ว
ระบบจะทำการดึงเวลาไป 8 นาที เพื่อจองช่องสัญญาณในการเชื่อมต่อ
ไม่ทราบมีใครพอจะรู้หรือเปล่าครับ มีอย่างนี้ด้วยหรือครับ เกิดมาพึ่งเคยได้ยิน แล้วพอใช้ไปถ้าใช้ไม่หมดก็จะคืนมาให้
แล้วถ้าเป็นแบบคิดตามการใช้งานจริง จะหักไปเท่าไหร่
ต่อมาก็ทำการเช็คจาก 12Call eService ผ่านเวบ ปรากฏว่า มีการใช้งานไปเพียง 50 นาที แต่เช็คจาก *139*3# ดันขึ้นว่าใช้ไป 52 นาที
เอ้าแล้วผมจะเชื่ออะไรดี งงครับ จนท ก็ขอเวลาตรวจสอบ
สรุปว่า จนท ยังไม่ได้อัพโหลดข้อมูลขึ้นเวบ --"
สรุป ผมจะเชื่อ จนท ได้ไหมครับ
มีใครทราบบ้าง เกี่ยวกับการดึงเวลา 8 นาที สำหรับการเชื่อมต่อ Edge ของ AIS
โดยที่หลังจากที่ผมต่อแพกเก็จ 99baht/35hr เมื่อเช็คจากทาง eservice ผ่านทาง ipad พบว่า แทนที่จะมีเวลาคงเหลือ 2100 นาที
กลับพอว่าเหลือเพียง 2092 นาที (ถ้าต่างกันสัก 2-3 นาที คงจะไม่สงสัย แต่นี้ตั้ง 8 นาที)
สอบถามทั้ง icall และ CC ใน pantip ก็บ่ายเบี่ยงนู้นนี้นั้น ไป ผมก็ขี้เกียจจะตาม ชั่ง..... มัน 8 นาที
จนเดือนใหม่ ก็เช็คอีก ก็พบว่าเหมือนเดิม 2092 นาที
คราวนี้ ไม่ไหว โทรไป 1175 ถามไปถามมา ก็ได้คำตอบ จากคุณ ศันสนีย์ ว่า
เป็นเพราะเมื่อทำการเชี่อมต่อแล้ว ระบบจะทำการดึงเวลาไป 8 นาที เพื่อจองช่องสัญญาณในการเชื่อมต่อ
ไม่ทราบมีใครพอจะรู้หรือเปล่าครับ มีอย่างนี้ด้วยหรือครับ เกิดมาพึ่งเคยได้ยิน แล้วพอใช้ไปถ้าใช้ไม่หมดก็จะคืนมาให้
แล้วถ้าเป็นแบบคิดตามการใช้งานจริง จะหักไปเท่าไหร่
ต่อมาก็ทำการเช็คจาก 12Call eService ผ่านเวบ ปรากฏว่า มีการใช้งานไปเพียง 50 นาที แต่เช็คจาก *139*3# ดันขึ้นว่าใช้ไป 52 นาที
เอ้าแล้วผมจะเชื่ออะไรดี งงครับ จนท ก็ขอเวลาตรวจสอบ สรุปว่า จนท ยังไม่ได้อัพโหลดข้อมูลขึ้นเวบ --"
สรุป ผมจะเชื่อ จนท ได้ไหมครับ