ฝากประจำให้ลูก (1 ขวบ) ธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยดีที่สุด และปลอดภาษีครับ

อยากฝากเงินให้ลูก (ลูกสาวอายุ 1 ขวบ 1 เดือน) แบบฝากประจำโดยที่ชื่อบัญชีเป็นของลูกเองเลย

จะฝากยาวๆ และไม่ถอน ไม่ทราบว่าธนาคารไหนมีโปรโมชั่นดีๆ บ้างครับ

(เพราะเห็นว่าใกล้วันเด็กแล้ว เลยคิดว่าอาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเด็กออกมา)

เงื่อนไขคือ ดอกเบี้ยสูง ปลอดภาษี หรือมีประกันต่างๆ ให้ (แต่เน้นสองเงื่อนไขแรกมากกว่าครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล. จริงๆ ของธนาคาร CIMB ก็น่าสนใจแต่จังหวัดที่ผมอยู่ไม่มีสาขา เลยคิดว่าคงไม่สะดวกหากจะฝากประจำ http://www.cimbthai.com/CIMB/personal/product/deposit/tax_free_phemkha_sabai-jai/

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เราเปิดให้ลูก  3 บัญชีค่ะ
- อันแรกของไทยพาณิชย์ เป็นฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน เริ่มต้นเดือนละ 1000 ฝากเท่ากันไปเรื่อยๆ 24 เดือน ตอนเปิด ต้องเปิดคู่กับบัญชีสมาร์ทคิดระยะยาว พอเราฝากครบ 24 เดือนปุ๊บ ยอดเงินจะโอนจากปลอดภาษีเข้าสมาร์ทคิดระยะยาว แล้วเราก็เริ่มฝากปลอดภาษีใหม่ ดอกเบี้ยก็ยังพอใช้ได้อยู่นะคะ ประมาณ 2.85 ค่ะ
- อันที่สองของกสิกรไทย ชื่อเงินฝากคุ้มครองวัยซนค่ะ เป็นฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน + ประกันอุบัติเหตุเดือนละ 200  เริ่มต้นเดือนละ 1000 เหมือนกัน ก็คือฝากเดือนละ 1200 แต่เป็นเงินฝากแค่ 1000 เดียว อีก 200 เป็นประกันอุบัติเหตุและคุ้มครอง 5 โรคที่เด็กมักจะเป็นบ่อย ตอนเปิดก็ต้องเปิดคู่กับออมทรัพย์เหมือนกันค่ะ ถึงเวลาก็เอาเงินเข้าออมทรัพย์ แล้วธนาคารจะตัดเองจากออมทรัพย์ พอครบ 24 เดือน ก็โอนกลับเข้าออมทรัพย๋ค่ะ
สองบัญชีแรกนี่เราเปิดห่างกันปีนึง เริ่มตั้งแต่ลูกเกิดก็เปิดบัญชีแรกก่อน พอลูกครบขวบเราได้เงินเดือนขึ้นพอดี ก็เปิดอีกบัญชีนึง มันก็จะสลับกันปิด สลับกันเปิดไปเรื่อยๆ เท่ากับว่าลูกเราจะมีเงินประมาณ 24000 + ดอกเบี้ย ทุกปีตั้งแต่ 2 ขวบ เป็นต้นไปค่ะ
- อันที่สาม เพิ่งมาเปิด เป็นของกรุงเทพ ชื่อสินมัธยัสถ์บัวหลวงคิดส์ เป็นปลอดภาษีเหมือนกันค่ะ เปิดเพราะชอบที่ขั้นต่ำเริ่มต้นแค่เดือนละ 500 เอง เราสามารถเบียดเอาค่าใช้จ่ายที่ไม่ค่อยจำเป็นมากต่อเดือน เอามาฝากเพิ่มให้ลูกได้อีกค่ะ กะว่าบัญชีนี้พอครบสองปีแล้ว จะเอาไปซื้อสลากออมสินแล้วเริ่มเปิดใหม่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่