ดิฉันและแฟนใช้โทรศัพท์เครือข่ายทรู และได้ให้แฟนใช้เป็นแบบเติมเงินโปร "โทรฟรียกก๊วน" ซึ่งโทรครบ 8 บาท โทรหาทรูมูฟทุกเบอร์ ฟรียกก๊วนไม่อั้น ถึง 6 โมงเย็น เพราะเห็นว่าเราคุยกันมาก แบบนี้จะถูกกว่า
แต่ก็มาสังเกตว่าเงินหายไปเร็วมาก เติมเงินบ่อยมาก แฟนและดิฉันก็แปลกใจ แต่ไม่ได้เอะใจว่าจะถูกโกงแต่อย่างใด จนล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ทำให้ดิฉันตาสว่างว่าที่ผ่านมา ตรูโดนโกงเงิน
เรื่องมีอยู่ว่าได้เติมเงินให้แฟนไป 50 บาท และให้แฟนโทรกลับมาหาเราเพราะจะถูกว่า (ตามโปร คือ จะเสียเงินแค่วันละ 8 บาท ถ้าโทรในช่วงเวลา) แต่ปรากฏว่าโทรได้ไม่นาน เงินหมด เราทั้งคู่ก็ตกใจว่าเพิ่งจะเติมเงินไปทำไมเงินหมด จึงได้ไปสอบถาม 1331
ครั้งที่ 1 ได้สอบถามเพื่อความแน่ใจว่า โปรเป็นแบบที่เราเข้าใจหรือไม่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่าใช่ และพนักงานรับเรื่องจะติดตามความถูกต้องให้ .... เอ้า ลูกค้าที่ดีต้องรอต่อปายยย
ครั้งที่ 2 ได้สอบถามเพื่อความแน่ใจว่าอีกครั้งหนึ่ง ว่าโปรที่เราใช้อยู่เป็นโทรฟรียกก๊วนหรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ แต่บอกว่าโปรของเราคือ โปรอะเมสซิ่งอะไรประมาณนี้ (ขออภัย จำชื่อไม่ได้) เราก็งงสิ ...เพราะก่อนหน้านี้ได้สอบถามโปรโดยกดจากมือถือก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นโปรโทรฟรียกก๊วน... หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนพนักงานรับสาย โดยพนักงานคนใหม่บอกว่า คนก่อนบอกผิด ..โอเค..
หลังจากนั้นเราก็สอบถามเรื่องความก้าวหน้าของการพิจารณา... พูดกันไปพูดกันมา พนักงานก็บอกว่า เป็นเพราะเรา (ลูกค้า) เข้าใจผิด การโทรจะต้องโทรให้ครบ 8 บาทแล้ววางหู แล้วค่อยโทรใหม่ ถ้าไม่อย่างนั้นระบบจะคิดเงินแบบธรรมดา....
(ตายละตรู.... ตอนโฆษณาไม่เห็นบอกแบบนี้เลย ปล่อยให้กินหญ้าอยู่ได้ตั้งนาน แสดงว่าที่ผ่านมาโดนหักเงินแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวตั้งนาน)
สุดท้าย พนักงานรับสายก็ยินดีที่จะคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ 50 บาท - - - แล้วไงอ่ะ - - - ไอ้ที่หักเงินผิดๆไปก่อนหน้านี้ล่ะไม่พูดถึง เออเนอะ ทำธุรกิจระดับพันล้าน หมื่นล้าน มาโกงเงินชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ สงสัยรวยเพราะแบบนี้ละม้างงง
ถูก TRUE โกงเงินค่าโทร ทำไงดี...
แต่ก็มาสังเกตว่าเงินหายไปเร็วมาก เติมเงินบ่อยมาก แฟนและดิฉันก็แปลกใจ แต่ไม่ได้เอะใจว่าจะถูกโกงแต่อย่างใด จนล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ทำให้ดิฉันตาสว่างว่าที่ผ่านมา ตรูโดนโกงเงิน
เรื่องมีอยู่ว่าได้เติมเงินให้แฟนไป 50 บาท และให้แฟนโทรกลับมาหาเราเพราะจะถูกว่า (ตามโปร คือ จะเสียเงินแค่วันละ 8 บาท ถ้าโทรในช่วงเวลา) แต่ปรากฏว่าโทรได้ไม่นาน เงินหมด เราทั้งคู่ก็ตกใจว่าเพิ่งจะเติมเงินไปทำไมเงินหมด จึงได้ไปสอบถาม 1331
ครั้งที่ 1 ได้สอบถามเพื่อความแน่ใจว่า โปรเป็นแบบที่เราเข้าใจหรือไม่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่าใช่ และพนักงานรับเรื่องจะติดตามความถูกต้องให้ .... เอ้า ลูกค้าที่ดีต้องรอต่อปายยย
ครั้งที่ 2 ได้สอบถามเพื่อความแน่ใจว่าอีกครั้งหนึ่ง ว่าโปรที่เราใช้อยู่เป็นโทรฟรียกก๊วนหรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ แต่บอกว่าโปรของเราคือ โปรอะเมสซิ่งอะไรประมาณนี้ (ขออภัย จำชื่อไม่ได้) เราก็งงสิ ...เพราะก่อนหน้านี้ได้สอบถามโปรโดยกดจากมือถือก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นโปรโทรฟรียกก๊วน... หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนพนักงานรับสาย โดยพนักงานคนใหม่บอกว่า คนก่อนบอกผิด ..โอเค..
หลังจากนั้นเราก็สอบถามเรื่องความก้าวหน้าของการพิจารณา... พูดกันไปพูดกันมา พนักงานก็บอกว่า เป็นเพราะเรา (ลูกค้า) เข้าใจผิด การโทรจะต้องโทรให้ครบ 8 บาทแล้ววางหู แล้วค่อยโทรใหม่ ถ้าไม่อย่างนั้นระบบจะคิดเงินแบบธรรมดา....
(ตายละตรู.... ตอนโฆษณาไม่เห็นบอกแบบนี้เลย ปล่อยให้กินหญ้าอยู่ได้ตั้งนาน แสดงว่าที่ผ่านมาโดนหักเงินแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวตั้งนาน)
สุดท้าย พนักงานรับสายก็ยินดีที่จะคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ 50 บาท - - - แล้วไงอ่ะ - - - ไอ้ที่หักเงินผิดๆไปก่อนหน้านี้ล่ะไม่พูดถึง เออเนอะ ทำธุรกิจระดับพันล้าน หมื่นล้าน มาโกงเงินชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ สงสัยรวยเพราะแบบนี้ละม้างงง