พอดีงานที่ทำอยู่ เป็นงานที่ต้องให้บริการลูกค้า (ทั้งเจอต่อหน้าและทางโทรศัพท์)
และแน่นอนว่าจะต้องมีช่วงอารมณ์ที่อาจจะไม่พอใจ หรือ มีโกรธๆขึ้นมาบ้าง
ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิด ณ ขณะที่ต้องสื่อสารอยู่ด้วยนี่แหละค่ะ
(คือคุยๆกันอยู่ บริการกันอยู่ อาจจะมีจุดที่ทำให้รู้สึกเคืองๆขึ้นมา ณ ตอนนั้น)
คือเราจะพยายามไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าแล้ว พอไปไหวอยู่ แต่น้ำเสียงนี่มีบางทีมีหลุดๆไปบ้างเหมือนกัน
ซึ่งเรารู้ตัวเลยว่าไม่ดีมากๆๆๆๆค่ะ พยายามข่มแบบสุดปลายเล็บแล้ว แต่ก็มีหลุดออกอยู่จริงๆ
เลยอยากสอบถามวิธี ที่จะสามารถระงับความรู้สึกนี้ให้ได้น่ะค่ะ หรือระงับไม่ได้ อย่างน้อยก็วิธีเก็บอาการก็ได้ค่ะ
ปกติแล้ว ถ้ามีเวลาก็ยังดี คือมีเวลาที่ได้พักหายใจหายคอ ระงับอารมณ์
แต่บางทีความไม่พอใจก็ดันพุ่งเข้ามา ณ ตอนที่กำลังต้องพูดคุยกันอยู่เลย
ไม่รู้ว่าเพราะเรายังมีประสบการณ์ไม่มากพอ หรือ ยังอ่อนในเรื่องพวกนี้อยู่รึป่าว (เพิ่งจบและเริ่มทำงานมาได้เกือบ 2 ปี)
งานนี้เราค่อนข้างรักมาก เลยไม่อยากทำให้เสียเรื่อง เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบของเราค่ะ
คือตัวงานก็ออกแนว customer service รองรับอารมณ์โกรธเป็นว่าเล่นค่ะ ลูกค้าบางคนอธิบายอะไรไป เข้าใจกันและกันง่ายๆก็โอเค
แต่บางคนเข้าใจยากหน่อย ไม่ว่า แต่มีด่ามาด้วย (ก็เข้าใจนะ คนจะคอมเพลน)
แต่บางทีก็มาคำหยาบคายก็มี เคยเจอถึงขั้น ถามว่าเราเรียนจบที่ไหนมา และบอกว่า เราไม่ควรเรียนจบจากที่นั่นเลย (ฮึ่มๆๆมากๆ)
รบกวนทุกคนแนะนำด้วยนะคะ
ปล. ติดแท็กชีวิตวัยรุ่นด้วย นี่เกี่ยวมั้ยเนี๊ยหนอ? หนูก็วัยรุ่นอยู่นะ 23 เอง 555+ อย่าว่าหนูนะ ถ้าแท็กผิดอ่ะ
ปล. นี่ตั้งกระทู้ในระบบใหม่ครั้งแรก จะมีอะไรผิดพลาดป่าวหว่า?
## ขอวิธีไม่แสดงออก ความไม่พอใจ ออกทางสีหน้า/น้ำเสียงค่ะ ##
และแน่นอนว่าจะต้องมีช่วงอารมณ์ที่อาจจะไม่พอใจ หรือ มีโกรธๆขึ้นมาบ้าง
ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิด ณ ขณะที่ต้องสื่อสารอยู่ด้วยนี่แหละค่ะ
(คือคุยๆกันอยู่ บริการกันอยู่ อาจจะมีจุดที่ทำให้รู้สึกเคืองๆขึ้นมา ณ ตอนนั้น)
คือเราจะพยายามไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าแล้ว พอไปไหวอยู่ แต่น้ำเสียงนี่มีบางทีมีหลุดๆไปบ้างเหมือนกัน
ซึ่งเรารู้ตัวเลยว่าไม่ดีมากๆๆๆๆค่ะ พยายามข่มแบบสุดปลายเล็บแล้ว แต่ก็มีหลุดออกอยู่จริงๆ
เลยอยากสอบถามวิธี ที่จะสามารถระงับความรู้สึกนี้ให้ได้น่ะค่ะ หรือระงับไม่ได้ อย่างน้อยก็วิธีเก็บอาการก็ได้ค่ะ
ปกติแล้ว ถ้ามีเวลาก็ยังดี คือมีเวลาที่ได้พักหายใจหายคอ ระงับอารมณ์
แต่บางทีความไม่พอใจก็ดันพุ่งเข้ามา ณ ตอนที่กำลังต้องพูดคุยกันอยู่เลย
ไม่รู้ว่าเพราะเรายังมีประสบการณ์ไม่มากพอ หรือ ยังอ่อนในเรื่องพวกนี้อยู่รึป่าว (เพิ่งจบและเริ่มทำงานมาได้เกือบ 2 ปี)
งานนี้เราค่อนข้างรักมาก เลยไม่อยากทำให้เสียเรื่อง เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบของเราค่ะ
คือตัวงานก็ออกแนว customer service รองรับอารมณ์โกรธเป็นว่าเล่นค่ะ ลูกค้าบางคนอธิบายอะไรไป เข้าใจกันและกันง่ายๆก็โอเค
แต่บางคนเข้าใจยากหน่อย ไม่ว่า แต่มีด่ามาด้วย (ก็เข้าใจนะ คนจะคอมเพลน)
แต่บางทีก็มาคำหยาบคายก็มี เคยเจอถึงขั้น ถามว่าเราเรียนจบที่ไหนมา และบอกว่า เราไม่ควรเรียนจบจากที่นั่นเลย (ฮึ่มๆๆมากๆ)
รบกวนทุกคนแนะนำด้วยนะคะ
ปล. ติดแท็กชีวิตวัยรุ่นด้วย นี่เกี่ยวมั้ยเนี๊ยหนอ? หนูก็วัยรุ่นอยู่นะ 23 เอง 555+ อย่าว่าหนูนะ ถ้าแท็กผิดอ่ะ
ปล. นี่ตั้งกระทู้ในระบบใหม่ครั้งแรก จะมีอะไรผิดพลาดป่าวหว่า?