เมื่อวานนี้ประมาณ 12.30 น. ผมได้แจ้งปัญหา push mail ส่งช้ามากเรทประมาณเป็นชม.เลย จึงโทรหา 1331 เจ้าหน้าที่บอกทำการแก้ไขให้เรียบร้อย หลังจากนั้นวางสายปุ๊ป โทรศัพท์ขึ้น GSM มาโดยตลอด
สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว
1. คุยกับคอลเซนเตอร์มาแล้ว 3 คน แก้ไขทุกวิธี แก้ไม่ได้
2. พนักงานท่านนึงบอกให้ไปเปลี่ยนซิมเป็น TruemoveH ก็รีบไปเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อวานตอน 1 ทุ่ม พร้อมทั้งแจ้งปัญหาด้วยว่า Truemove เรามีปัญหาต้องการใช้เน็ต แค่ EDGE ก็พอเพราะต้องใช้ทำงาน 3G ยกเลิกแล้วไม่เป็นไร แต่ก็ทำตามคำแนะนำหวังว่าเค้าจะรีบย้ายให้เราใช้งานได้โดยด่วนหรือก็แก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้เรา แต่กรณีนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้เลย พนักงานช่วยอะไรไม่ได้เลย
3. พยามประสานงานทั้งคุณฉลาด คอลเซนเตอร์และรูปแบบแชท แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือเดี๋ยวประสานงานให้ แต่เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข (ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันที่ 9 ม.ค. 16.40 น. น่าจะใช้บริการได้) และ 3-7 วัน ถึงโอนย้ายไป Truemove H ได้ (แล้วเจ้าหน้าที่ท่านนั้นจะแนะนำผมไปขอซิมทำไม -*-)
ปัญหาที่สงสัยมากๆ
1. เกิดอะไรขึ้นกับระบบหรือการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตของทรูมูฟ ทั้งที่ผมจ่ายเงินครบทุกเดือนไม่เคยขาดเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี อยู่ดีๆนึกจะหยุดให้บริการ EDGE ก็หยุดกันดื้อๆ
2. ทำไมจึงไม่มีคำตอบให้ผมว่าตกลงแล้วเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีคำอธิบายผมจะเข้าใจ แต่นี่ไม่มีใครอธิบายอะไรได้เลย มีแต่บอกช่างเทคนิคกำลังดำเนินการ
3. พนักงานตอบผมง่ายๆว่าต้องรอครับ 2-3 วัน (ผมต้องรอแบบไม่ทราบสาเหตุ) คุยกี่คนก็คงโดนคีย์ข้อมูลมาว่าต้องตอบแบบนี้เท่านั้น
ผมอยากถามเพื่อนๆสมาชิกครับว่า ย้ายค่ายเบอร์เดิม จะเร็วกว่ารอเวลาช่างแก้ไขโดยไม่ทราบสาเหตุ และผมก็ไม่รู้ว่าจะได้ใช้งานในเร็วๆนี้รึเปล่า ถ้าจะย้ายจาก Truemove ไป Ais ไม่ก็ DTAC หลายวันรึเปล่าถึงจะเปลี่ยนได้ ถ้านานหลายวันผมคงต้องอดทนใช้ไปเพราะก็ผูกขาดกันอยู่ไม่กี่เจ้า
แต่ถ้า Ais หรือ DTAC บริการได้เร็วกว่าผมยินดีโอน 4 เบอร์ของผมไป ค่ายนั้นทั้งหมดครับ ที่อยากได้เร็วเพราะผมเดือดร้อนมากเวลา่ลูกค้าส่งออเดอร์หรือถูกตามงานทางเมลมาเวลาอยู่ข้างนอก ไม่อยากโดนลูกค้าด่าแล้วครับ ถ้าล่มทั้งเคลือข่ายผมยังมีข้ออ้างบอกลูกค้าได้ แต่นี่ลูกค้าจะเชื่อรึครับบอกเน็ตเดี้ยง 2 วันเต็มๆ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับฟัง ขอบคุณคุณฉลาดที่ช่วยประสานงานครับ
ย้ายค่ายเบอร์เดิมหรือทนให้ Truemove เอาเปรียบต่อไป
สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว
1. คุยกับคอลเซนเตอร์มาแล้ว 3 คน แก้ไขทุกวิธี แก้ไม่ได้
2. พนักงานท่านนึงบอกให้ไปเปลี่ยนซิมเป็น TruemoveH ก็รีบไปเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อวานตอน 1 ทุ่ม พร้อมทั้งแจ้งปัญหาด้วยว่า Truemove เรามีปัญหาต้องการใช้เน็ต แค่ EDGE ก็พอเพราะต้องใช้ทำงาน 3G ยกเลิกแล้วไม่เป็นไร แต่ก็ทำตามคำแนะนำหวังว่าเค้าจะรีบย้ายให้เราใช้งานได้โดยด่วนหรือก็แก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้เรา แต่กรณีนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้เลย พนักงานช่วยอะไรไม่ได้เลย
3. พยามประสานงานทั้งคุณฉลาด คอลเซนเตอร์และรูปแบบแชท แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือเดี๋ยวประสานงานให้ แต่เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข (ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันที่ 9 ม.ค. 16.40 น. น่าจะใช้บริการได้) และ 3-7 วัน ถึงโอนย้ายไป Truemove H ได้ (แล้วเจ้าหน้าที่ท่านนั้นจะแนะนำผมไปขอซิมทำไม -*-)
ปัญหาที่สงสัยมากๆ
1. เกิดอะไรขึ้นกับระบบหรือการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตของทรูมูฟ ทั้งที่ผมจ่ายเงินครบทุกเดือนไม่เคยขาดเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี อยู่ดีๆนึกจะหยุดให้บริการ EDGE ก็หยุดกันดื้อๆ
2. ทำไมจึงไม่มีคำตอบให้ผมว่าตกลงแล้วเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีคำอธิบายผมจะเข้าใจ แต่นี่ไม่มีใครอธิบายอะไรได้เลย มีแต่บอกช่างเทคนิคกำลังดำเนินการ
3. พนักงานตอบผมง่ายๆว่าต้องรอครับ 2-3 วัน (ผมต้องรอแบบไม่ทราบสาเหตุ) คุยกี่คนก็คงโดนคีย์ข้อมูลมาว่าต้องตอบแบบนี้เท่านั้น
ผมอยากถามเพื่อนๆสมาชิกครับว่า ย้ายค่ายเบอร์เดิม จะเร็วกว่ารอเวลาช่างแก้ไขโดยไม่ทราบสาเหตุ และผมก็ไม่รู้ว่าจะได้ใช้งานในเร็วๆนี้รึเปล่า ถ้าจะย้ายจาก Truemove ไป Ais ไม่ก็ DTAC หลายวันรึเปล่าถึงจะเปลี่ยนได้ ถ้านานหลายวันผมคงต้องอดทนใช้ไปเพราะก็ผูกขาดกันอยู่ไม่กี่เจ้า
แต่ถ้า Ais หรือ DTAC บริการได้เร็วกว่าผมยินดีโอน 4 เบอร์ของผมไป ค่ายนั้นทั้งหมดครับ ที่อยากได้เร็วเพราะผมเดือดร้อนมากเวลา่ลูกค้าส่งออเดอร์หรือถูกตามงานทางเมลมาเวลาอยู่ข้างนอก ไม่อยากโดนลูกค้าด่าแล้วครับ ถ้าล่มทั้งเคลือข่ายผมยังมีข้ออ้างบอกลูกค้าได้ แต่นี่ลูกค้าจะเชื่อรึครับบอกเน็ตเดี้ยง 2 วันเต็มๆ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับฟัง ขอบคุณคุณฉลาดที่ช่วยประสานงานครับ