เข้าใจหัวอกคนเป็นสิวก็ตอนนี้ T^T

กระทู้คำถาม
จากเมื่อก่อนไม่เคยเป็นสิวเลย จู่ๆมาเป็น2-3เดือนหลัง สาเหตุหลักๆที่คิดว่าทำให้เป็นสิว น่าจะมาจาก ฝุ่น เพราะต้องมาช่วยคุณพ่อที่ร้าน+มีแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า ฝุ่นระเบิดทุกวัน *-*! พยายามทำทุกอย่างให้ไม่โดนฝุ่น ใส่ผ้าปิดจมูกเวลาเดินออกไปข้างนอก จึงอยากขอกำลังใจและคำแนะนำดีๆของพี่ๆทุกท่านค่ะ

อาการของหน้าตอนนี้
- ผิวแห้ง จากเมื่อก่อนนุ่ม ไม่แห้งตึง เพราะช่วงนี้ใช้พวกยาแต้มสิวและรักษาสิว ลูบใบหน้าเหมือนสากๆไม่เรียบเนียน+มีสิวอุดตันออกแดง และจะกลายสภาพเป็นอักเสบในไม่ช้า บางทีทา Benzac ทิ้งไว้ พอล้างหน้าเสร็จ มันเหมือนระคายเคือง ถ้าแบบนี้หนูควรหยุดใช้ก่อนมั้ยคะ เพื่อรอให้หน้าทุเลากว่านี้ก่อน



สิ่งที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้
1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser >> ความรู้สึกช่วงแรกเหมือนดีคะ แต่ใช้ไปซักผักมีผดๆ หรือเราอาจจะล้างไม่สะอาดพอ
2. สบู่ก้อนสีส้มเบนแนท >> ล้างสะอาดดีคะ แต่รู้สึกแห้งอยู่ดี
3. Night Cream ของ Pinnacle  >> ช่วงก่อนเป็นสิว ใช้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาคะ
4. กันแดด Spectraban

ณ บัด นาว
1. Benzac ก่อนล้างหน้า
2.โฟมล้างหน้า Premier Soft P.H 5.5  >>> สะอาดคะ ไม่แห้งตึง   แต่ก็ยังมีสิวอุดตันมาให้กวนใจ
3.โทนเนอร์  Paula Choice Skin Balancing Toner >> ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง กลัวยิ่งระคายเคืองคะ
4.คลินด้าเอ็ม แต้มสิว


ยอมรับว่าอยากหาครีมบำรุงทาตอนกลางคืนมาก แต่เกิดอาการกลัว ไม่กล้าลองเลย กลัวยิ่งแย่กว่าเดิมก็เลยยอมหน้าแห้งแบบนี้ หมดความมั่นใจสุดๆคะ  ส่วนที่เล็งๆไว้เรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นก็มี vitacream B12 กับ พวกAloe vera gel ลดอาการระคายเคืองคะ

สุดท้ายนี้ เข้าใจเลยว่าคนมีสิว เค้ารู้สึกยังไงเวลามีคนทักว่า เอ้ยย เมื่อก่อนหน้าใสมาก แล้วตอนนี้ไปทำไรมา (อยากจะบอกว่า ถ้าเรารู้จริงๆเราคงไม่ทำให้มันเกิดบนหน้าเราแน่ๆ อยากให้ทุกคนที่มีสิว สู้กับมันให้ได้นะคะ) ขอบคุณคำแนะนำและกำลังใจจากพี่ๆห้องแป้งทุกท่านมากคะ ^^ ผิดพิมพ์ผิดตกลง เว้นช่องไฟไม่สวยงาม ขออภัยนะคะ มือใหม่หัดโพสกะทู้แรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่