เกี่ยวกับ...แอร์ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า อะไหล่แอร์ เสีย (ตัวควบคุมความเย็น) เครื่องยังอยู่ในประกัน 2 ปี
เราโทรไปที่ร้านที่ติดตั้งแอร์ เค้ามาดูให้ แล้วบอกว่า ตัวนี้เสีย แล้วจะมาเปลี่ยนให้ โดยเอาอะไหล่ที่ติดรถมาด้วยเปลี่ยนให้ (คนละยี่ห้อ)
แล้วทางร้านก็ไปเบิกที่ศูนย์มิตชูฯ  และวันนี้ก็มาเปลี่ยนให้ บอกว่า มีค่าบริการ รวมค่าอะไหล่ 1350 บาท
เราก็โทรบอกแฟนว่า ราคาเท่านี้นะ (ค่าอะไหล่ + ค่าบริการ)
แฟนจึงแย้งกลับมาบอกว่า ค่าอะไหล่ ไม่เสียนะ เพราะในบัตรรับประกัน เขียนว่า 2 ปี

เราจึงโทรกลับไปที่ร้านว่า ทำไมต้องเสียค่าอะไหล่ เพราะยังอยู่ในประกัน ทางร้านบอกว่าทางศูนย์รับประกันเฉพาะอะไหล่ในรังผึ้ง
เราก็งงเข้าไปใหญ่ จึงโทรไปที่ศูนย์ ทางศูนย์บอกว่า รับประกันหมด และร้านค้าได้เบิกอะไหล่ใหม่ของเราไปแล้ว

เราโกรธมาก ทำไมต้องมาโกหก จึงโทรไปทางร้าน ทางร้านจึงบอกว่า ไม่ได้เป็นค่าอะไหล่ค่ะ (เปลี่ยนคำพูดง่ายมาก)
บอกว่า
1. เป็นค่าบริการครั้งแรกที่มาดู 450 บาท
2. เป็นค่าบริการครั้งนี้ 450 บาท
3. เป็นค่าแรงเปลี่ยนอะไหล่ 450 บาท
รวม 1350 บาท

เราจึงบอกร้านไปว่า ไม่ทำแล้ว ทำไมค่าบริการคิด 2 ครั้ง ทั้งที่เป็นงานต่อเนื่อง และค่าแรงก็แพงมาก ทำไมไม่รวมในค่าบริการ
เค้าจึงถอดอะไหล่ ที่ใส่ให้เรา ปัจจุบันไป แล้วเอาอะไหล่ใหม่ที่เตรียมมาเปลี่ยนให้กลับไปด้วย
แล้วบอกว่า จะเอาอะไหล่ ตัวเดิมที่เสีย กลับมาให้

เราไม่ได้อยู่บ้าน ณ เวลาที่ช่างมาถอดอะไหล่แอร์ โดยมีน้องอยู่...

เราสามารถเอาอะไหล่ ตัวใหม่คืนจากร้านได้หรือเปล่าคะ...โดยที่หาช่างมาติดตั้งเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่