เมื่อมีการประกาศตัวว่า อุ๊บ วิริยะ คือผู้ปั้น อั้ม-พัชราภา
แก้ว พรีเมียร์ ก็แกะสลักแล้วโยนระเบิดลูกเกลี้ยงเข้าใส่ นักปั้นระดับชาติอย่าง อุ๊บ วิริยะ ทันที
ไม่ใช่แก…แต่เป็นฉันต่างหาก
น่าเสียดายที่ระเบิดด้าน เพราะ อั้ม-พัชราภา เป็นคนเก็บกู้ด้วยตัวเอง
“เอาความจริงเลยมั้ย ทุกคนมีส่วนปั้นอั้มกันหมด ที่มีวันนี้ได้ก็เพราะพี่ๆ ทุกคน ไม่ใช่พี่อุ๊บคนเดียว…”
เป็นคำสัมภาษณ์ของ อั้ม-พัชราภา ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์สยามบันเทิง ฉบับที่กำลังวางแผงอยู่ในขณะนี้
เรียกว่า วินๆ ด้วยกันทุกคน ทั้ง อุ๊บ ทั้งแก้ว และทั้ง อั้ม-พัชราภา ที่ออกตัว ระลึกถึงบุญคุณบรรดานักปั้นทุกคน
แต่ที่อยู่เบื้องหลังความดังของ อั้ม-พัชราภา อย่างแท้จริง น่าจะเป็นคนชื่อ อู๊ด มากกว่า
ชื่อจริงของ อู๊ด หรือที่คนในวงการฯ เรียกว่า พี่อู๊ด มีนามจริงตามบัตรประชาชนว่า นางสุภาพร ไชยเชื้อ แม่ของ อั้ม-พัชราภา นั่นเอง
คนนี้แหละ ปั้น อั้ม-พัชราภา ขึ้นมาเป็นนางเอกอย่างแท้จริง ไม่ผิดฝาผิดตัวแน่นอน
อย่าลืมว่า อั้ม-พัชราภา ใช้เวลาค่อนข้างนาน กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นที่ยอมรับในระดับนางเอกแถวหน้า ย้อนอดีตกลับไปสักสิบปี อั้ม-พัชราภา ยังเป็นนางรองของช่อง 7 อยู่เลย
ในละครเรื่อง เพชรตัดเพชร พัชราภา เป็นนางรอง บทด้อยกว่า กัลยากร นาคสมภพ อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า ชัดเจนยิ่ง
บทของ อีเปีย ที่ พัชราภา รับก็ยังเป็นรอง “ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม เสียด้วยซ้ำ
แม่อู๊ด เองนั่นแหละที่วางแผนให้ อั้ม-พัชราภา ฉีกแนวจากเด็กใสๆ มารับบทสาวเซ็กซี่ ที่ ณ วันนั้น มีเพียง “ลูกเกด” เมทินี กิ่งโพยม เท่านั้น ที่ครองความเป็นสาวเซ็กซี่แบบคงกระพัน
หมดยุค ลูกเกด ก็ถึง คิว อั้ม-พัชราภา พอดิบพอดี
ไม่ต้องไปต่อคิวบรรดานางเอก สวยใส ไร้เดียงสา ที่แก่งแย่งกันนับสิบคน
ภาพลักษณ์ที่ แม่อู๊ด สั่งเปลี่ยนให้ ลูกอั้ม นั้น ต้องถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง นับตั้งแต่วันนั้นมา มีอั้มที่ไหน ต้องมีกลิ่นอายของความเซ็กซี่ เป็นเงาตามตัว
“แม่บอกว่า เซ็กซี่ ก็แค่งาน อยู่ที่บ้าน อั้มก็คืออั้ม”
เพื่อนในวงการฯ คนหนึ่งบอกเช่นนี้ บอกต่อว่า “แม่อั้ม เขาเก่ง วางแผนให้ลูกก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกได้อย่างสมภาคภูมิ แม่ไม่ชอบให้อั้ม ไปเที่ยวกลางคืน ก็แนะให้ลงทุนทำผับเสียเอง ถ้าจะเที่ยวก็ชวนเพื่อนมาที่ร้าน หรือว่า อยากจะไปเที่ยวลอยกระทง ก็ขุดสระขึ้นมาในบ้าน ชวนคนสนิทมาลอยกันที่บ้าน จะได้ลดข่าวฉาวโฉ่ลง เพราะแม่ไม่ชอบ”
นอกจากนี้ แม่-ลูก คู่นี้ยังนอนด้วยกันจนทุกวันนี้
กฎข้อเดียวก็คือ ห้าม อั้ม ไปค้างที่อื่น
ถ้า อั้ม ไม่กลับบ้าน แม่ก็ไม่นอน
เงินทุกบาททุกสตางค์ที่อั้มหามาได้ แม่จะเป็นคนเก็บ ไม่เคยเรียกเปอร์เซ็นต์ เหมือนกับบรรดานักปั้นทั้งหลายที่เห็นคนเป็นสินค้า
ชีวิตแต่หนหลังแม้จะไม่ลำบาก แต่ชีวิตภายภาคหน้า แม่อยากให้อั้มสบาย
เธอยังสอนเสมอว่า ให้ใช้เงินตัวเอง อย่าไปเอาเงินคนอื่น บ้านเราถือศักดิ์ศรีเป็นใหญ่
ท่ามกลางกระแสแอบอ้างว่า คนนั้นปั้นอั้ม คนโน้นปั้นอั้ม จะมีใครฉุกคิดบ้างไหมว่า ช่างหล่อดาราดัง ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น แม่อู๊ด ผู้นี้ ที่ไม่เคยออกมาจุ้นจ้าน เหมือนกับแม่ดาราคนอื่น แต่อยู่เบื้องหลังความเด่นดังของลูกอย่างแท้จริง
ใครที่คิดจะแย่งตำแหน่งแม่อู๊ด คงต้องคิดให้หนักกว่านี้กระมัง?

อ้างอิงจาก :
http://www.sbt.co.th/DetailColumnHotNews.php?id=ODQz
กว่าจะเป็น คุณอั้ม พัชราภา ซุปตาร์ของไทย
แก้ว พรีเมียร์ ก็แกะสลักแล้วโยนระเบิดลูกเกลี้ยงเข้าใส่ นักปั้นระดับชาติอย่าง อุ๊บ วิริยะ ทันที
ไม่ใช่แก…แต่เป็นฉันต่างหาก
น่าเสียดายที่ระเบิดด้าน เพราะ อั้ม-พัชราภา เป็นคนเก็บกู้ด้วยตัวเอง
“เอาความจริงเลยมั้ย ทุกคนมีส่วนปั้นอั้มกันหมด ที่มีวันนี้ได้ก็เพราะพี่ๆ ทุกคน ไม่ใช่พี่อุ๊บคนเดียว…”
เป็นคำสัมภาษณ์ของ อั้ม-พัชราภา ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์สยามบันเทิง ฉบับที่กำลังวางแผงอยู่ในขณะนี้
เรียกว่า วินๆ ด้วยกันทุกคน ทั้ง อุ๊บ ทั้งแก้ว และทั้ง อั้ม-พัชราภา ที่ออกตัว ระลึกถึงบุญคุณบรรดานักปั้นทุกคน
แต่ที่อยู่เบื้องหลังความดังของ อั้ม-พัชราภา อย่างแท้จริง น่าจะเป็นคนชื่อ อู๊ด มากกว่า
ชื่อจริงของ อู๊ด หรือที่คนในวงการฯ เรียกว่า พี่อู๊ด มีนามจริงตามบัตรประชาชนว่า นางสุภาพร ไชยเชื้อ แม่ของ อั้ม-พัชราภา นั่นเอง
คนนี้แหละ ปั้น อั้ม-พัชราภา ขึ้นมาเป็นนางเอกอย่างแท้จริง ไม่ผิดฝาผิดตัวแน่นอน
อย่าลืมว่า อั้ม-พัชราภา ใช้เวลาค่อนข้างนาน กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นที่ยอมรับในระดับนางเอกแถวหน้า ย้อนอดีตกลับไปสักสิบปี อั้ม-พัชราภา ยังเป็นนางรองของช่อง 7 อยู่เลย
ในละครเรื่อง เพชรตัดเพชร พัชราภา เป็นนางรอง บทด้อยกว่า กัลยากร นาคสมภพ อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า ชัดเจนยิ่ง
บทของ อีเปีย ที่ พัชราภา รับก็ยังเป็นรอง “ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม เสียด้วยซ้ำ
แม่อู๊ด เองนั่นแหละที่วางแผนให้ อั้ม-พัชราภา ฉีกแนวจากเด็กใสๆ มารับบทสาวเซ็กซี่ ที่ ณ วันนั้น มีเพียง “ลูกเกด” เมทินี กิ่งโพยม เท่านั้น ที่ครองความเป็นสาวเซ็กซี่แบบคงกระพัน
หมดยุค ลูกเกด ก็ถึง คิว อั้ม-พัชราภา พอดิบพอดี
ไม่ต้องไปต่อคิวบรรดานางเอก สวยใส ไร้เดียงสา ที่แก่งแย่งกันนับสิบคน
ภาพลักษณ์ที่ แม่อู๊ด สั่งเปลี่ยนให้ ลูกอั้ม นั้น ต้องถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง นับตั้งแต่วันนั้นมา มีอั้มที่ไหน ต้องมีกลิ่นอายของความเซ็กซี่ เป็นเงาตามตัว
“แม่บอกว่า เซ็กซี่ ก็แค่งาน อยู่ที่บ้าน อั้มก็คืออั้ม”
เพื่อนในวงการฯ คนหนึ่งบอกเช่นนี้ บอกต่อว่า “แม่อั้ม เขาเก่ง วางแผนให้ลูกก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกได้อย่างสมภาคภูมิ แม่ไม่ชอบให้อั้ม ไปเที่ยวกลางคืน ก็แนะให้ลงทุนทำผับเสียเอง ถ้าจะเที่ยวก็ชวนเพื่อนมาที่ร้าน หรือว่า อยากจะไปเที่ยวลอยกระทง ก็ขุดสระขึ้นมาในบ้าน ชวนคนสนิทมาลอยกันที่บ้าน จะได้ลดข่าวฉาวโฉ่ลง เพราะแม่ไม่ชอบ”
นอกจากนี้ แม่-ลูก คู่นี้ยังนอนด้วยกันจนทุกวันนี้
กฎข้อเดียวก็คือ ห้าม อั้ม ไปค้างที่อื่น
ถ้า อั้ม ไม่กลับบ้าน แม่ก็ไม่นอน
เงินทุกบาททุกสตางค์ที่อั้มหามาได้ แม่จะเป็นคนเก็บ ไม่เคยเรียกเปอร์เซ็นต์ เหมือนกับบรรดานักปั้นทั้งหลายที่เห็นคนเป็นสินค้า
ชีวิตแต่หนหลังแม้จะไม่ลำบาก แต่ชีวิตภายภาคหน้า แม่อยากให้อั้มสบาย
เธอยังสอนเสมอว่า ให้ใช้เงินตัวเอง อย่าไปเอาเงินคนอื่น บ้านเราถือศักดิ์ศรีเป็นใหญ่
ท่ามกลางกระแสแอบอ้างว่า คนนั้นปั้นอั้ม คนโน้นปั้นอั้ม จะมีใครฉุกคิดบ้างไหมว่า ช่างหล่อดาราดัง ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น แม่อู๊ด ผู้นี้ ที่ไม่เคยออกมาจุ้นจ้าน เหมือนกับแม่ดาราคนอื่น แต่อยู่เบื้องหลังความเด่นดังของลูกอย่างแท้จริง
ใครที่คิดจะแย่งตำแหน่งแม่อู๊ด คงต้องคิดให้หนักกว่านี้กระมัง?
อ้างอิงจาก : http://www.sbt.co.th/DetailColumnHotNews.php?id=ODQz