หนึ่งเสียงเล็กๆถึงแผนกลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารกสิกรไทย....

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นต้องขอโทษผู้ที่เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้บ่นหรือนอกเรื่องด้วยนะครับ
แต่รู้สึกไม่ดีกับการให้บริการจริงๆ

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (05/01/13) เวลา 14.30-14.40
ผมได้เ้ข้าไปใช้บริการที่สาขาสยามพารากอนเพื่อปรับสมุดเงินฝาก
ซึ่งมีอยู่สองเล่มคือ ออมทรัพย์ และ ฝากบัญชีทวีทรัพย์(ฝากประจำทุกเดือน)
โดยสมุดฝากประจำไม่สามารถอัพได้ด้วยเรื่องอัตโนมัติครับ ต้องอัพผ่านเคาเตอร์เท่านั้น
ปกติทุกเดือนผมจะเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ที่ยืนให้บริการกดบัตรคิว นำสมุดไปอัพให้เลยทั้งสองเล่ม ย้ำว่าทุกครั้ง!
แต่วันนี้เจ้าหน้าที่กดบัตรคิวแจ้งผมว่าเคาเตอร์ให้บริการเต็มทั้งหมดรบกวนรับบัตรคิดเพื่อรอเรียกตามลำดับ
ซึ่งผมก็โอเคครับ เพราะมีลูกค้าท่านอื่นๆนั่งรอทำธุรกรรมช่นกัน (แม้จะแอบคิดในใจว่าทำไมแค่อัพบุ๊คต้องรับบัตรคิวเค้าล้อเล่น)
ผมได้บัตรคิวหมายเลข 874 ครับ รออยู่ครู่ใหญ่ ก็ถึงคิวเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการผมเป็นเคาเตอร์ 8 ผู้ชายหน้าไทยๆ(ที่ไม่ใช่ผู้ชาย)
เจ้าหน้าที่รับบัตรคิวจากผมไปแล้วขย่ำปาใส่ถังที่อยู่ใต้โต๊ะ! แต่มันไม่ลงถังขยะ.....
เพราะมันลงที่เท้าผมอย่างจังจนผมต้องก้มมอง
ผมก็ยื่นสมุดเงินฝากสองเล่มให้พนักงานแบบงงๆ (ว่านี่กำลังเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตการทำธุรกรรมทางการเงินง่ายๆเพียงแค่อัพบุ๊ค)
พร้อมกับแจ้งพนักงานว่า รบกวนช่วยอัพบุ๊คให้ด้วยครับ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เปิดดูสมุดเงินฝากผมเพื่อหาหน้าล่าสุด
ก่อนจะแจ้งผมว่าสมุดเงินฝากเติมแล้วเปลี่ยนเลยไหม ผมก็แอบงงต่อว่ายังเหลืออีกตั้งเกินครึ่งหน้าทำไมถึงหมด?
ในใจก็คิดว่า..สงสัยรายการปรับที่แสดงบนหน้าจอเจ้าหน้าที่คงเยอะเลยน่าจะไ่ม่พอ
ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องใช้บัตรประชาชนด้วยไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องใช้ ผมก็ส่งบัตรประชาชนไปให้
แต่ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ยื่นเล่มสมุดเงินฝากกลับมาให้ผม พร้อมบัตรประชาชนบอกว่าสมุดยังไม่เต็มยังไม่ต้องเปลี่ยน
อ่าว......!!!!!!! นี่มันอะไรเนี่ย (คุณหลอกดูบัตรประชาชนดาวหรือค่ะ?) แล้วจะถามทำไมว่าจะเปลี่ยนเลยไหม
หลังจากได้สมุดคืนทั้งสองเล่มพร้อมกับบัตรประชาชน ผมก็ยังคงนั่งอยู่เพื่อเก็บสิ่งของให้เรียบร้อย
อากับกริยาของเจ้าหน้าที่ไม่มีอาการที่ยิ้มแย้มแจ่มใส่เลยครับ คำขอโทษหรือขอบคุณที่ทำให้ผมรู้สึกดีก็ไม่มี
บอกตามตรงรู้สึกแย่มากกับสีหน้าและการให้บริการของเจ้าหน้าที่ครับ

ผมพยายามเข้าใจนะครับว่าในวันที่ลูกค้ามีจำนวนมากเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานอาจจะเหนื่อย อ่อนล้า บลาๆ
แต่การแสดงออกของสีหน้า อารมณ์และคำพูดที่แสดงออกถึงความมีใจเป็นผู้ให้บริการหรือ Service mind นั้นมันสำคัญนะครับ
มาดูกันว่าผมเจออะไรในอีก 10 นาทีต่อมา......

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่