จากประสบการณ์ที่สั่งสมมา เรารู้นะ ว่าสาวๆ ห้องนี้ติดอันดับขาช้อปอันดับหนึ่ง ไม่แพ้ใครๆ ช้อปกันมันส์หยด ทั้งเวบใน เวบนอกใช้ม๊า..... เพราะเราก็เป็น แฮะๆๆ
กระทู้นี้ขอไม่พูดถึงเวบในเมืองไทยก็แล้วกันนะคะ เพราะกลัวน้องม้าจะแข่งกันออกมาทำงานตีเนียนให้ร้านค้าตัวเอง
เอาเป็นว่าเรามาแชร์ความเห็นกันในเรื่องของการซื้อของจากเวบ ตปท. กันดีกว่านะคะ (น่าจะปลอดม้านะ คิดว่า

)
ใครประทับใจเวบไหน ร้านไหนบ้างคะ มาเล่าสู่กันฟังดีกว่าค่ะ
เริ่มจากเราเองก่อนเลยละกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ซื้อของจากเวบ/ ร้านค้าต่างประเทศเป็นประจำ ที่ดีๆ ประเภทส่งตรงเวลา ส่งไวก็มีเยอะ ที่ส่งช้าเป็นเดือนๆ ก็เคยเจอ
(ซึ่งถ้าเจอแบบนี้ สั่งหนเดียวเราก็เลิกสั่งฮ่ะ) ส่วนเรื่องของ after sales service ในเรื่องการเคลมสินค้า ที่เราเจอมาเองกันตัวมีอยู่ 2 เวบค่ะ ที่รู้สึกประทับใจในบริการของเค้าจริงๆ (ถ้าเมืองไทยทำได้แบบนี้จะดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ)
เวบแรกคือ coach.com ซึ่งเราซื้อของจากที่นี่เป็นปกติอยู่แล้ว (และได้ code ลด 25% ทุกเดือนเพื่อจูงใจให้กระเป๋าฉีกอย่างต่อเนื่อง 555!) มีอยู่หนนึง น่าจะเกือบปีมาแล้ว เราได้สั่งซื้อ wristlet poppy madras มาใช้
- อันนี้ order ตั้งแต่วาง shop ใหม่ๆ เลยค่ะ จนตอนนี้เอามาลง outlet เรียบร้อย ขายจนหมดไปแล้วอีกต่างหาก นานแค่ไหน คิดดู แฮะๆๆ ตอนได้รับของมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร ใช้ไปได้เกือบเดือน จู่ๆ มีเพื่อนมาถามว่ารุ่นไหน สนใจอยากได้บ้าง เลยเปิดเวบให้ดู แล้วก็เอะใจว่า เอ๊ะ! ทำไมกระเป๋าเราไม่มีกระดุม Coach อยู่ตรงกลางหว่า คืนนั้นเลยเมลไปถามทางเวบว่ารุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์หรือ เพราะตัวที่เราได้มามันไม่มีกระดุม พร้อมกับส่งรูปไปให้ดู เจตนาคือต้องการแค่ความแน่ใจว่าเค้าเปลี่ยนดีไซน์ เผื่อใครถามมาจะได้ตอบได้ถูกว่าทำไมถึงไม่มีกระดุม (ซื่อเกินไปไหมเนี่ยเรา

)
เนื้อหาในเมลก็อย่างที่บอกไปด้านบน และอ้างอิงเลข Order ID ให้ไปด้วย ปรากฎว่าเมลที่ได้รับการตอบกลับมาคือ
"ขอโทษที่ได้รับสินค้าผิดสเป็ค ทางเวบจะจัดการส่งกระเป๋าใบใหม่มาให้ในทันที"
โอ้วววว.... ประทับใจเกินคาดค่ะ เพราะถ้านับเวลากันจริงๆแล้ว เราซื้อกระเป๋าใบนี้มาก็เกือบ 2 เดือนได้ (นับจากเวลาสั่งซื้อ ชิปปิ้งจัดส่งมาไทย และเรานำไปใช้เองก็ร่วมเดือน) แต่เนื่องจากเราอยู่เมืองไทย เลยใช้เวลาเล็กน้อย เพราะกว่าชิปปิ้งเราจะส่งของมาให้ได้ก็ประมาณ 2 อาิทิตย์หลังจากได้รับเมล์ตอบจาก coach อ่ะค่ะ แต่ก็ถือว่าโอเค ได้กระเป๋ามา 2 ใบ ในราคา $36 ($48 - 25%) ถูกกว่าตอนเอามาขาย outlet ด้วย แอบไปเช็คราคามาแล้ว อิอิ
แต่ในเรื่อง customer service ทางโทรศัพท์ของ coach เรากลับให้คะแนนเกือบติดลบนะ เพราะพนักงานบางคนมารยาทแย่มาก (ขอพูดเพียงเท่านี้ อย่าให้ขยายความ เพราะไม่งั้นของจะขึ้นได้ 555)
ส่วนอีกเวบ จะเขียนในความเห็นต่อไปนะคะ อันนี้ชักยาวไปละ แฮะๆๆ
ใครทำดี ก็อยากชม มาแชร์กันค่ะ ว่าเวบ ตปท. เวบไหนที่ชอบ และรู้สึกได้ใจไปเต็มๆ ค่ะ
กระทู้นี้ขอไม่พูดถึงเวบในเมืองไทยก็แล้วกันนะคะ เพราะกลัวน้องม้าจะแข่งกันออกมาทำงานตีเนียนให้ร้านค้าตัวเอง
เอาเป็นว่าเรามาแชร์ความเห็นกันในเรื่องของการซื้อของจากเวบ ตปท. กันดีกว่านะคะ (น่าจะปลอดม้านะ คิดว่า
ใครประทับใจเวบไหน ร้านไหนบ้างคะ มาเล่าสู่กันฟังดีกว่าค่ะ
เริ่มจากเราเองก่อนเลยละกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ซื้อของจากเวบ/ ร้านค้าต่างประเทศเป็นประจำ ที่ดีๆ ประเภทส่งตรงเวลา ส่งไวก็มีเยอะ ที่ส่งช้าเป็นเดือนๆ ก็เคยเจอ (ซึ่งถ้าเจอแบบนี้ สั่งหนเดียวเราก็เลิกสั่งฮ่ะ) ส่วนเรื่องของ after sales service ในเรื่องการเคลมสินค้า ที่เราเจอมาเองกันตัวมีอยู่ 2 เวบค่ะ ที่รู้สึกประทับใจในบริการของเค้าจริงๆ (ถ้าเมืองไทยทำได้แบบนี้จะดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ)
เวบแรกคือ coach.com ซึ่งเราซื้อของจากที่นี่เป็นปกติอยู่แล้ว (และได้ code ลด 25% ทุกเดือนเพื่อจูงใจให้กระเป๋าฉีกอย่างต่อเนื่อง 555!) มีอยู่หนนึง น่าจะเกือบปีมาแล้ว เราได้สั่งซื้อ wristlet poppy madras มาใช้ - อันนี้ order ตั้งแต่วาง shop ใหม่ๆ เลยค่ะ จนตอนนี้เอามาลง outlet เรียบร้อย ขายจนหมดไปแล้วอีกต่างหาก นานแค่ไหน คิดดู แฮะๆๆ ตอนได้รับของมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร ใช้ไปได้เกือบเดือน จู่ๆ มีเพื่อนมาถามว่ารุ่นไหน สนใจอยากได้บ้าง เลยเปิดเวบให้ดู แล้วก็เอะใจว่า เอ๊ะ! ทำไมกระเป๋าเราไม่มีกระดุม Coach อยู่ตรงกลางหว่า คืนนั้นเลยเมลไปถามทางเวบว่ารุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์หรือ เพราะตัวที่เราได้มามันไม่มีกระดุม พร้อมกับส่งรูปไปให้ดู เจตนาคือต้องการแค่ความแน่ใจว่าเค้าเปลี่ยนดีไซน์ เผื่อใครถามมาจะได้ตอบได้ถูกว่าทำไมถึงไม่มีกระดุม (ซื่อเกินไปไหมเนี่ยเรา
เนื้อหาในเมลก็อย่างที่บอกไปด้านบน และอ้างอิงเลข Order ID ให้ไปด้วย ปรากฎว่าเมลที่ได้รับการตอบกลับมาคือ "ขอโทษที่ได้รับสินค้าผิดสเป็ค ทางเวบจะจัดการส่งกระเป๋าใบใหม่มาให้ในทันที"
โอ้วววว.... ประทับใจเกินคาดค่ะ เพราะถ้านับเวลากันจริงๆแล้ว เราซื้อกระเป๋าใบนี้มาก็เกือบ 2 เดือนได้ (นับจากเวลาสั่งซื้อ ชิปปิ้งจัดส่งมาไทย และเรานำไปใช้เองก็ร่วมเดือน) แต่เนื่องจากเราอยู่เมืองไทย เลยใช้เวลาเล็กน้อย เพราะกว่าชิปปิ้งเราจะส่งของมาให้ได้ก็ประมาณ 2 อาิทิตย์หลังจากได้รับเมล์ตอบจาก coach อ่ะค่ะ แต่ก็ถือว่าโอเค ได้กระเป๋ามา 2 ใบ ในราคา $36 ($48 - 25%) ถูกกว่าตอนเอามาขาย outlet ด้วย แอบไปเช็คราคามาแล้ว อิอิ
แต่ในเรื่อง customer service ทางโทรศัพท์ของ coach เรากลับให้คะแนนเกือบติดลบนะ เพราะพนักงานบางคนมารยาทแย่มาก (ขอพูดเพียงเท่านี้ อย่าให้ขยายความ เพราะไม่งั้นของจะขึ้นได้ 555)
ส่วนอีกเวบ จะเขียนในความเห็นต่อไปนะคะ อันนี้ชักยาวไปละ แฮะๆๆ