.... เลือกซื้อ เสือหมอบคันแรก ตัดสินใจไม่ได้ซักที ขอคำแนะนำหน่อยครับ ....

กระทู้คำถาม
ซักประมาณเกือบปีแล้ว เคยมาตั้งกระทู้ถามคำแนะนำซื้อจักรยานให้พี่สาว  แรกเริ่มจากพี่สาวอยากได้จักรยานปั่นออกกำลังกาย ด้วยที่พี่สาวตัวเล็กและอยากได้แบบที่ใช้ปั่นไปตลาดไปธนาคารได้ ได้คำแนะนำและข้อมูลจากที่นี่ เลยไปเอา dahon p8 มาใช้ได้เกือบๆปี ซึ่งผมก็แอบเอามาปั่นเรื่อยๆ ตอนนี้ติดใจเลยจะหาเพิ่มของตัวเองบ้าง ผมปั่นออกกำลังวันละประมาณ 10-15km ด้วยที่จักรยานไม่ได้ fitting ให้พอดีกับผม (ผมสูง 176ซม พี่สาวสูง 154ซม) เลยรู้สึกว่าท่าทางท่านั่งไม่ค่อยสบาย คงเพราะระยะตำแหน่งต่างๆไม่ได้  เลยตัดสินใจจะหา เสือหมอบ ซักคันให้ตัวเอง

ลักษณะ การใช้งานของผมคือ
- อยู่ต่างจังหวัด เน้นปั่นออกกำลังกายชิลล์ๆเรื่อยๆตอนเช้าหรือเย็นคนเดียว คงไม่ได้ออกทริปอะไร ระยะทุกวันนี้ได้ประมาณ 15km (คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ)
- อยากได้รถที่ลักษณะท่านั่งการปั่น สบายๆ นิ่มนวล ไม่เน้นพุ่ง เร็ว แรง เน้นปั่นออกกำลังเรื่อยๆ
- เน้นใช้ยาวๆ ไม่ขายไม่เปลี่ยน และไม่ชอบอัพอะไรมากมาย อยากได้แบบให้ของมาพอดีๆใช้ได้เลยยาวๆ  หากติดใจหรือจริงจังกว่านี้ค่อยว่ากันใหม่อีกที

ตั้งงบไว้ที่ 25,000.-
เท่าที่หาข้อมูลก็จะมีพวก  TREK 1.2 2013 , Bianchi Nirone 7 2013 sora 9 , Spe Allez C2 , Fuji Roubaix Custom , Merida และอื่นๆ

ความรู้สึกแรก ที่ไม่รู้เรื่องหมอบมาก่อน ชอบ Bianchi 7 กับ TREK 1.2 แต่พอยิ่งหาข้อมูล ยิ่งอ่าน ยิ่งเยอะไปเรื่อย เริ่มหลงไหลไปมองพวกตัวราคา 3x,xxx.-  อย่าง Impulso , TREK 2.1 , Fuji Barracuda , Fuji Roubaix 1.3 , Giant และอื่นๆอีกสารพัด

ตอนนี้เลยสับสน ตัดสินใจไม่ถูก จากลักษณะการใช้งาน ผมควรจะอยู่ที่ตัวเริ่มต้น 2หมื่นกว่าๆ หรือเพิ่มอีกหมื่น ไปหาตัวกลางๆ 3หมื่นกว่าดี  ส่วนต่างหมื่นนึงก็พอจะเพิ่มได้อยู่ แต่อยากจะซื้อให้เหมาะ และคุ้มค่ากับเงิน กลัวว่าตัวเองจะบ้าอุปกรณ์เกินไปรึเปล่า... ^^!
(ตอนซื้อรถพับ ก็กะจะเอาแค่ 7-8พัน แต่สุดท้ายหาข้อมูลและได้คำแนะนำเลยไปเอา dahon P8 หมื่นห้า ไม่ผิดหวังเลยครับ)

รบกวนขอคำแนะนำ ชี้แนะหน่อยครับ ว่าเลือกตัวไหนรุ่นไหนดีครับ  ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่