เพิ่งซื้อเมื่อวานเย็น (4 ม.ค. 56) ค่ะ จากร้าน Ibeat รัชโยธิน เจ้าหน้าที่ลงโปรแกรมให้ เราออกไปข้างนอกแล้วกลับมารับ กลับมาใช้งานที่บ้านลงรูปใน iphoto แล้ว edit รูปไปได้ 15 รูป ก็ขึ้นเป็นล้อหมุนๆค่ะ แล้วก็ค้าง จากนั้นเราเลยกดเพื่อ force quit แต่ก็ไม่ขึ้น ก็เลย ปิดปุ่ม power ไปเลย
ทีนี้ก็พอเปิดใหม่ บูธไม่ขึ้นค่ะ ขึ้นเป็นรูป broken folder กะพริบๆ แล้วก็เครื่องหมาย stop sign ลองหลายที เราอัดวิดีโอไว้บ้าง ถ่ายรูปไว้บ้าง
วันนี้ (5 ม.ค. 56) ไปติดต่อที่ร้านตั้งแต่ตอนร้านเปิด พนักงานก็รับเครื่องไปแล้วก็ลองดู แล้วก็แจ้งว่าจะ restore เครื่องใหม่ ลงโปรแกรมใหม่ให้
ก็นั่งรอจนเสร็จเรียบร้อย เค้าบอกให้มาลองใช้ก่อน เราเลยถามว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องเหรอ พนักงานบอกว่าที่เมืองไทยต้องเช็คก่อน ถ้าไม่ใช่จาก hardware เปลี่ยนไม่ได้ เลยถามต่อว่าแล้วถ้าเป็นอีกจะทำยังไง เปลี่ยนมั๊ย เค้าบอกว่าก็ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์เช็คก่อน เราคิดว่าไม่น่าใช่ ของซื้อมายังไม่ถึง 24 ชั่วโมง คือถ้าไม่พอใจก็น่าจะเปลี่ยนได้ เราเข้าใจค่ะว่าที่เมืองไทยไม่มี app store และที่นี่เป็นแค่ reseller
เราก็เลยกังวลค่ะว่า ถ้ามันเสียหลังจาก 7 วันไปแล้ว จะทำอะไรไม่ได้ เสียใจตรงเราก็ซื้อของ apple มาตลอดไม่เคยมีปัญหา ซื้อมาวันแรกก็มีปัญหาเลย แล้วมาเจอคำพูดที่บ่ายเบี่ยงว่ายังไมก็คงเปลี่ยนไม่ได้
เลยมีคำถามว่า ควรจะทำยังไงต่อคะ ใช้ไปก่อน เสียค่อยว่ากัน หรือติดต่อ Apple Service Thailand หรือยังไงดีคะ
รบกวนถามค่ะ ซื้อ Macbook Air มาจากร้าน ibeat วันแรกเครื่องค้าง
ทีนี้ก็พอเปิดใหม่ บูธไม่ขึ้นค่ะ ขึ้นเป็นรูป broken folder กะพริบๆ แล้วก็เครื่องหมาย stop sign ลองหลายที เราอัดวิดีโอไว้บ้าง ถ่ายรูปไว้บ้าง
วันนี้ (5 ม.ค. 56) ไปติดต่อที่ร้านตั้งแต่ตอนร้านเปิด พนักงานก็รับเครื่องไปแล้วก็ลองดู แล้วก็แจ้งว่าจะ restore เครื่องใหม่ ลงโปรแกรมใหม่ให้
ก็นั่งรอจนเสร็จเรียบร้อย เค้าบอกให้มาลองใช้ก่อน เราเลยถามว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องเหรอ พนักงานบอกว่าที่เมืองไทยต้องเช็คก่อน ถ้าไม่ใช่จาก hardware เปลี่ยนไม่ได้ เลยถามต่อว่าแล้วถ้าเป็นอีกจะทำยังไง เปลี่ยนมั๊ย เค้าบอกว่าก็ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์เช็คก่อน เราคิดว่าไม่น่าใช่ ของซื้อมายังไม่ถึง 24 ชั่วโมง คือถ้าไม่พอใจก็น่าจะเปลี่ยนได้ เราเข้าใจค่ะว่าที่เมืองไทยไม่มี app store และที่นี่เป็นแค่ reseller
เราก็เลยกังวลค่ะว่า ถ้ามันเสียหลังจาก 7 วันไปแล้ว จะทำอะไรไม่ได้ เสียใจตรงเราก็ซื้อของ apple มาตลอดไม่เคยมีปัญหา ซื้อมาวันแรกก็มีปัญหาเลย แล้วมาเจอคำพูดที่บ่ายเบี่ยงว่ายังไมก็คงเปลี่ยนไม่ได้
เลยมีคำถามว่า ควรจะทำยังไงต่อคะ ใช้ไปก่อน เสียค่อยว่ากัน หรือติดต่อ Apple Service Thailand หรือยังไงดีคะ