
ผมเป็นเจ้าของรถ Nissan Almera สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆณ 4119 กทม. แต่ใช้ชื่อพี่ภรรยาซื้อ (ใช้สิทธิรถคันแรก)
ที่ซื้อเพราะเคยใช้ Cefiro A32 แล้วชอบความทนทาน วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มาแตกต่างและมีคุณภาพที่ดีมากกว่าคู่แข่งหลาย ๆ ยี่ห้อ
เหตุผลที่เลือกซื้อ Almera เพราะนอกจากรักใน Brand NISSAN อยู่แล้ว ก็ชอบที่ความกว้างขวาง สะดวกสบาย ความประหยัดที่รับได้ (ใช้ขับในเมืองทุกวันจากบ้านไปที่ทำงานย่านซอยอารีย์ กินน้ำมันประมาณ 13-14 กม./ลิตร) ใช้รถคันนี้มาได้ถึง 20000 กม.เศษ นำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะทางคือ
ครั้งแรกที่ 10000 กม. เข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการของ "สยามกลการ" สาขาหนองแขม เพราะใกล้บ้าน ได้รับบริการที่ดีมาก ราคาค่าบริการสมเหตุสมผล ขอชมเชยครับ
ครั้งที่ 2 ระยะ 20000 กม. (ครั้งที่เกิดเรื่องนี่แหละครับ) ให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000 กม. ที่ศูนย์บริการของ "นิสสัน ที.เค.เอฟ. สาขาบางแค ตรงข้ามเดอะมอลลล์บางแค มีเรื่องไม่ประทับใจและอยากแชร์ให้ทุกท่านในคลับทราบเป็นข้อมูลคือ
ผมให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000 กม. ตามคู่มือ และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้รถอีก 2 รายการคือ
1. มีเสียงดังคล้ายเสียงสายพานหน้าเครื่อง ดังจี๊ด ๆ เวลาเปิดแอร์
2. มีเสียงดัง แก็ก ๆ บริเวณล้อด้านหลังขวา
ผลของการตรวจเช็ค และราคาค่าตรวจเช็ค 20000 กม. (ตามรูปภาพและใบเสร็จที่แนบมา) ซึ่งรายการอื่น ๆ ผมไม่ติดใจนะ เพราะทราบว่าเป็นการเปลี่ยนและตรวจเช็คตามระยะทาง แต่ที่ผมติดใจคือ
1.รายการ "รายการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาอภายในเครื่องยนต์" ราคา 390.-บาท มีคำถามว่า รถผมวิ่งแค่ 20000 กม. ต้องมีการทำความสะอาดภายในเครื่องแล้วหรือ? และรายการนี้ไม่มีอยู่ในรายการตรวจเช็คตามระยะทาง 20000 กม. อย่างนี้แสดงว่าเครื่องยนต์ของ Almera วิ่งแค่ 20000 กม. ก็สกปรกภายในถึงขึ้นต้องล้างทำความสะอาดด้วยหรือ? หรือว่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการใช้คุณภาพ "ห่วย" ขนาดเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือ? หรือเป็นนโยบาย "ยัดเยียด" ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้กับลูกค้าของศูนย์บริการหรือ? ซึ่งเมื่อโทร.กลับไปถามเพื่อหาความกระจ่างได้ร้บคำตอบง่าย ๆ ว่า "ก็ได้พิมพ์แจ้งในใบสั่งซ่อมแล้ว ลูกค้าไม่ได้อ่านหรือ แล้วทำไมเซ็นชื่อรับทราบ" ผมว่าเป็นคำตอบที่ "ทู่เรศ" มากนะครับสำหรับการให้บริการ กอรปกับภรรยาผมเป็นผู้หญิง ไม่มีความรู้เรื่องรถ ซึ่งก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พลาดที่ไม่ได้อ่านให้ระเอียด "แต่" เจ้าหน้าที่รับรถ ซึ่งควรทำหน้าที่ในการอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ในการตรวจเช็คให้ลูกค้าได้ทราบก่อนทำการตรวจเช็ค ได้ทำหน้าที่อธิบายแล้วหรือยัง (ผมก็ถามภรรยาผมนะ ภรรยาผมตอบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อธิบายอะไรให้ฟัง แค่เอาใบสั่งซ่อมมาให้เซ็นรับทราบ)
2. รายการสปริงดึงก้ามเบรค รายการนี้ทำให้เกิดเสียงดังบริเวณล้อหลังที่ผมแจ้งซ่อม ราคาไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ถามว่าเป็นความผิดของผุ้ใช้หรือที่สปริงดึงก้ามเบรคหัก? ทำไมไม่ทำเคลมให้ผม? แล้วยังมีหน้ามาถามแบบหน้าด้าน ๆ ด้วยนะครับว่า "พี่ไปทำเบรคที่ไหนมา" จะบ้าแล้ว รถใหม่ ๆ ใครจะไปทำเบรคหาบุพการีแกครับ?
ที่ผมนำมาเล่านี่นะครับ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แต่อยากให้สังคมสมาชิกของ TAC ทราบไว้เป็นข้อมูลครับ หรือว่า ถ้าทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของ นิสสัน ที.เค.เอฟ. เข้ามาแวะอ่าน อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็โทรมาหาผมได้เลยครับ เบอร์ผม 0850994994
ผมไม่ต้องการการความรับผิดชอบ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ ข้อมูลของศูนย์บริการที่ "ไม่น่าประทับใจ" ในความรู้สึกของผมมาให้ทราบ
ขอบคุณครับ
เสียความรู้สึกกับ ศูนย์บริการ นิสสัน ที.เค.เอฟ. บางแค
ผมเป็นเจ้าของรถ Nissan Almera สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆณ 4119 กทม. แต่ใช้ชื่อพี่ภรรยาซื้อ (ใช้สิทธิรถคันแรก)
ที่ซื้อเพราะเคยใช้ Cefiro A32 แล้วชอบความทนทาน วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มาแตกต่างและมีคุณภาพที่ดีมากกว่าคู่แข่งหลาย ๆ ยี่ห้อ
เหตุผลที่เลือกซื้อ Almera เพราะนอกจากรักใน Brand NISSAN อยู่แล้ว ก็ชอบที่ความกว้างขวาง สะดวกสบาย ความประหยัดที่รับได้ (ใช้ขับในเมืองทุกวันจากบ้านไปที่ทำงานย่านซอยอารีย์ กินน้ำมันประมาณ 13-14 กม./ลิตร) ใช้รถคันนี้มาได้ถึง 20000 กม.เศษ นำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะทางคือ
ครั้งแรกที่ 10000 กม. เข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการของ "สยามกลการ" สาขาหนองแขม เพราะใกล้บ้าน ได้รับบริการที่ดีมาก ราคาค่าบริการสมเหตุสมผล ขอชมเชยครับ
ครั้งที่ 2 ระยะ 20000 กม. (ครั้งที่เกิดเรื่องนี่แหละครับ) ให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000 กม. ที่ศูนย์บริการของ "นิสสัน ที.เค.เอฟ. สาขาบางแค ตรงข้ามเดอะมอลลล์บางแค มีเรื่องไม่ประทับใจและอยากแชร์ให้ทุกท่านในคลับทราบเป็นข้อมูลคือ
ผมให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000 กม. ตามคู่มือ และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้รถอีก 2 รายการคือ
1. มีเสียงดังคล้ายเสียงสายพานหน้าเครื่อง ดังจี๊ด ๆ เวลาเปิดแอร์
2. มีเสียงดัง แก็ก ๆ บริเวณล้อด้านหลังขวา
ผลของการตรวจเช็ค และราคาค่าตรวจเช็ค 20000 กม. (ตามรูปภาพและใบเสร็จที่แนบมา) ซึ่งรายการอื่น ๆ ผมไม่ติดใจนะ เพราะทราบว่าเป็นการเปลี่ยนและตรวจเช็คตามระยะทาง แต่ที่ผมติดใจคือ
1.รายการ "รายการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาอภายในเครื่องยนต์" ราคา 390.-บาท มีคำถามว่า รถผมวิ่งแค่ 20000 กม. ต้องมีการทำความสะอาดภายในเครื่องแล้วหรือ? และรายการนี้ไม่มีอยู่ในรายการตรวจเช็คตามระยะทาง 20000 กม. อย่างนี้แสดงว่าเครื่องยนต์ของ Almera วิ่งแค่ 20000 กม. ก็สกปรกภายในถึงขึ้นต้องล้างทำความสะอาดด้วยหรือ? หรือว่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการใช้คุณภาพ "ห่วย" ขนาดเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือ? หรือเป็นนโยบาย "ยัดเยียด" ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้กับลูกค้าของศูนย์บริการหรือ? ซึ่งเมื่อโทร.กลับไปถามเพื่อหาความกระจ่างได้ร้บคำตอบง่าย ๆ ว่า "ก็ได้พิมพ์แจ้งในใบสั่งซ่อมแล้ว ลูกค้าไม่ได้อ่านหรือ แล้วทำไมเซ็นชื่อรับทราบ" ผมว่าเป็นคำตอบที่ "ทู่เรศ" มากนะครับสำหรับการให้บริการ กอรปกับภรรยาผมเป็นผู้หญิง ไม่มีความรู้เรื่องรถ ซึ่งก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พลาดที่ไม่ได้อ่านให้ระเอียด "แต่" เจ้าหน้าที่รับรถ ซึ่งควรทำหน้าที่ในการอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ในการตรวจเช็คให้ลูกค้าได้ทราบก่อนทำการตรวจเช็ค ได้ทำหน้าที่อธิบายแล้วหรือยัง (ผมก็ถามภรรยาผมนะ ภรรยาผมตอบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อธิบายอะไรให้ฟัง แค่เอาใบสั่งซ่อมมาให้เซ็นรับทราบ)
2. รายการสปริงดึงก้ามเบรค รายการนี้ทำให้เกิดเสียงดังบริเวณล้อหลังที่ผมแจ้งซ่อม ราคาไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ถามว่าเป็นความผิดของผุ้ใช้หรือที่สปริงดึงก้ามเบรคหัก? ทำไมไม่ทำเคลมให้ผม? แล้วยังมีหน้ามาถามแบบหน้าด้าน ๆ ด้วยนะครับว่า "พี่ไปทำเบรคที่ไหนมา" จะบ้าแล้ว รถใหม่ ๆ ใครจะไปทำเบรคหาบุพการีแกครับ?
ที่ผมนำมาเล่านี่นะครับ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แต่อยากให้สังคมสมาชิกของ TAC ทราบไว้เป็นข้อมูลครับ หรือว่า ถ้าทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของ นิสสัน ที.เค.เอฟ. เข้ามาแวะอ่าน อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็โทรมาหาผมได้เลยครับ เบอร์ผม 0850994994
ผมไม่ต้องการการความรับผิดชอบ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ ข้อมูลของศูนย์บริการที่ "ไม่น่าประทับใจ" ในความรู้สึกของผมมาให้ทราบ
ขอบคุณครับ