เสียความรู้สึกกับ ศูนย์บริการ นิสสัน ที.เค.เอฟ. บางแค

กระทู้สนทนา

ผมเป็นเจ้าของรถ Nissan Almera สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน  ฆณ 4119  กทม.  แต่ใช้ชื่อพี่ภรรยาซื้อ (ใช้สิทธิรถคันแรก)  
ที่ซื้อเพราะเคยใช้ Cefiro A32  แล้วชอบความทนทาน วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มาแตกต่างและมีคุณภาพที่ดีมากกว่าคู่แข่งหลาย ๆ ยี่ห้อ
เหตุผลที่เลือกซื้อ Almera เพราะนอกจากรักใน Brand NISSAN อยู่แล้ว ก็ชอบที่ความกว้างขวาง สะดวกสบาย  ความประหยัดที่รับได้ (ใช้ขับในเมืองทุกวันจากบ้านไปที่ทำงานย่านซอยอารีย์ กินน้ำมันประมาณ  13-14 กม./ลิตร)  ใช้รถคันนี้มาได้ถึง 20000 กม.เศษ  นำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะทางคือ

ครั้งแรกที่ 10000 กม. เข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการของ "สยามกลการ" สาขาหนองแขม เพราะใกล้บ้าน  ได้รับบริการที่ดีมาก ราคาค่าบริการสมเหตุสมผล  ขอชมเชยครับ

ครั้งที่ 2  ระยะ 20000 กม. (ครั้งที่เกิดเรื่องนี่แหละครับ)  ให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000  กม. ที่ศูนย์บริการของ "นิสสัน ที.เค.เอฟ. สาขาบางแค ตรงข้ามเดอะมอลลล์บางแค  มีเรื่องไม่ประทับใจและอยากแชร์ให้ทุกท่านในคลับทราบเป็นข้อมูลคือ
ผมให้ภรรยานำรถเข้าเช็คระยะ 20000 กม. ตามคู่มือ และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้รถอีก 2 รายการคือ
1. มีเสียงดังคล้ายเสียงสายพานหน้าเครื่อง ดังจี๊ด ๆ เวลาเปิดแอร์
2. มีเสียงดัง แก็ก ๆ บริเวณล้อด้านหลังขวา

ผลของการตรวจเช็ค และราคาค่าตรวจเช็ค 20000 กม. (ตามรูปภาพและใบเสร็จที่แนบมา)  ซึ่งรายการอื่น ๆ ผมไม่ติดใจนะ เพราะทราบว่าเป็นการเปลี่ยนและตรวจเช็คตามระยะทาง  แต่ที่ผมติดใจคือ
1.รายการ "รายการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาอภายในเครื่องยนต์"  ราคา  390.-บาท  มีคำถามว่า รถผมวิ่งแค่ 20000 กม.  ต้องมีการทำความสะอาดภายในเครื่องแล้วหรือ?  และรายการนี้ไม่มีอยู่ในรายการตรวจเช็คตามระยะทาง 20000 กม.  อย่างนี้แสดงว่าเครื่องยนต์ของ Almera วิ่งแค่ 20000 กม. ก็สกปรกภายในถึงขึ้นต้องล้างทำความสะอาดด้วยหรือ? หรือว่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการใช้คุณภาพ "ห่วย" ขนาดเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือ?     หรือเป็นนโยบาย "ยัดเยียด" ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้กับลูกค้าของศูนย์บริการหรือ?   ซึ่งเมื่อโทร.กลับไปถามเพื่อหาความกระจ่างได้ร้บคำตอบง่าย ๆ ว่า  "ก็ได้พิมพ์แจ้งในใบสั่งซ่อมแล้ว ลูกค้าไม่ได้อ่านหรือ แล้วทำไมเซ็นชื่อรับทราบ"   ผมว่าเป็นคำตอบที่ "ทู่เรศ" มากนะครับสำหรับการให้บริการ  กอรปกับภรรยาผมเป็นผู้หญิง ไม่มีความรู้เรื่องรถ ซึ่งก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พลาดที่ไม่ได้อ่านให้ระเอียด   "แต่" เจ้าหน้าที่รับรถ ซึ่งควรทำหน้าที่ในการอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ในการตรวจเช็คให้ลูกค้าได้ทราบก่อนทำการตรวจเช็ค  ได้ทำหน้าที่อธิบายแล้วหรือยัง (ผมก็ถามภรรยาผมนะ  ภรรยาผมตอบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อธิบายอะไรให้ฟัง แค่เอาใบสั่งซ่อมมาให้เซ็นรับทราบ)  
2. รายการสปริงดึงก้ามเบรค  รายการนี้ทำให้เกิดเสียงดังบริเวณล้อหลังที่ผมแจ้งซ่อม  ราคาไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ถามว่าเป็นความผิดของผุ้ใช้หรือที่สปริงดึงก้ามเบรคหัก?  ทำไมไม่ทำเคลมให้ผม?  แล้วยังมีหน้ามาถามแบบหน้าด้าน ๆ ด้วยนะครับว่า "พี่ไปทำเบรคที่ไหนมา"   จะบ้าแล้ว รถใหม่ ๆ ใครจะไปทำเบรคหาบุพการีแกครับ?

ที่ผมนำมาเล่านี่นะครับ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แต่อยากให้สังคมสมาชิกของ TAC ทราบไว้เป็นข้อมูลครับ  หรือว่า ถ้าทางเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของ นิสสัน ที.เค.เอฟ. เข้ามาแวะอ่าน อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็โทรมาหาผมได้เลยครับ เบอร์ผม  0850994994  
ผมไม่ต้องการการความรับผิดชอบ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ ข้อมูลของศูนย์บริการที่ "ไม่น่าประทับใจ" ในความรู้สึกของผมมาให้ทราบ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่