หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมถึงไม่ชอบนโยบายรถคันแรก
กระทู้โพล
รถยนต์
สรุปตัวเลขการขอคืนภาษีตามนโยบายรถคันแรก รวม 1.25 ล้านคัน ยอดคืนภาษี 9.1 หมื่นล้านบาท นโยบายนี้มีคนต่อต้านกันเยอะเลยอยากรู้ว่าเหตุผลของชาวรัชดาคืออะไร
1. เหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายรถคันแรก
เพราะให้สิทธิ์เฉพาะคนที่ไม่เคยครอบครองรถมาก่อน
ทำให้รถติดมากขึ้นและส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม
เอางบประมาณไปพัฒนาประเทศด้านอื่นดีกว่า
ทำให้เกิดปัญหาหนี้เสียและกระทบเศรษฐกิจประเทศ
เกลียดนโยบายประชานิยมและรัฐบาล
อื่นๆ
คุณลืมตอบคำถามที่
* จำเป็นต้องตอบ
ตอบโพล
ดูผลโพล
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สรรพากรจะเก็บภาษีได้เพิ่ม 5,000ลบ.จากนโยบายStealth TAX แบบนี้เรียกว่าช่วยมนุษย์เงินเดือนที่ไม่สามารถหลบหลีกเลี่ยงภาษีได้
💰 Stealth Tax: การเก็บภาษี 5,000 ล้านบาท ที่ห่อด้วย "ช่วยคนจน" เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2568 ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ ออกมาประกาศด้วยน้ำเสียงมั่นใจว่านี่คือนโยบายที่จะ "สนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่เ
Lady_Simplicity
ปิดโครงการรถคันแรก 1.255 ล้านคัน งบฯ คืนภาษีบาน 9.1 หมื่นล้าน ขอ “งบกลาง” โปะ
ปิดโครงการรถคันแรก 1.255 ล้านคัน งบฯ คืนภาษีบาน 9.1 หมื่นล้าน ขอ “งบกลาง” โปะ http://thaipublica.org/2013/01/populist-policy-first-car-3/ ชิ้นส่วนยานยนต์ไทยจ่อโคม่า รถคันแรกหมดเชื้อ-ถูก
jomjonbupa
สังคมสูงวัย ภาษีดูแลไม่ไหว สภาพัฒน์ แนะให้ตรึงอายุการทำงานไป 60-64 ปี
#สังคมสูงวัย ใช้ 'ภาษี' ดูแลไม่ไหว 'สภาพัฒน์' เสนอไอเดียออกแบบประกันสุขภาพ รวม 'บัตรทอง-ประกันสังคม-ข้าราชการ-เอกชน' เป็นระบบเดียว แนะให้ตรึงคนอายุ 60-64 ปี ให้อยู่ในตลาดแรงงานเพิ่มขึ้น . ดร.ศุภวุฒิ ส
Lady_Simplicity
ทำไม หนี้สาธารณะ เงินเฟ้อ และการเมือง กำลังผลักดัน 'ต้นทุนการกู้ยืม' ให้พุ่งสูงขึ้น
https://www.bangkokbiznews.com/world/economics/1212368 KEY POINTS • หนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก • อัตราเงินเฟ้อที่ยังคงสูง • ผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้นเพื่อชดเชยความเสี่ยง • คว
สมาชิกหมายเลข 8930230
ยอดผลิตรถยนต์ไทยนิ่ง กำลังซื้อกระบะดิ่งยาว ลุ้นปี 69 รัฐอัดมาตรการดันตลาดฟื้น
กำลังซื้อรถกระบะหดต่อเนื่อง ยอดขายรถกระบะในประเทศยังลดลงต่อเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอและสถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้รถกระบะ ยานพาหนะสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย มียอดขายลดลงมากกว่าช่วงปก
สมาชิกหมายเลข 2933266
วิเคราะห์จุดจบ 'ภาษีทรัมป์’ ใครแพ้? ใครชนะ? อาเซียนแพ้ แต่ยังไม่ ‘หายนะ’
การกลับมาของประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ทำให้ระบบการค้าโลกเกิดความวุ่นวาย จากนโยบายการเก็บภาษีนำเข้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยอัตราภาษีเฉลี่ยของสหรัฐได้เพิ่มขึ้นจาก 2% ในปีที่ผ่าน
สมาชิกหมายเลข 7385327
การดีดตัวของ AI ได้รับการช่วยเหลือ, ดอลลาร์ครองตลาด: NFP คือตัวกระตุ้นถัดไป
ผลประกอบการไตรมาส 3 ของ Nvidia ที่เปิดเผยหลังตลาดปิดเมื่อวานนี้ สร้างความประหลาดใจเชิงบวกที่เด็ดขาด ซึ่งยับยั้งการขาดทุนติดต่อกันสี่วันของตลาดได้ทันที。 - ทำลายสถิติเกินคาด: Nvidia รายงานรายได้ 5.7 ห
สมาชิกหมายเลข 8982447
NGOs หรือ กลุ่มผู้มีอิทธิพล ในนามสภาองค์กรของผู้บริโภค กันแน่ ?
สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภคTCC ) คือใคร เครือข่ายผู้บริโภคมีหลายองค์กร หลายระดับ ซึ่งสภาองค์กรของผู้บริโภค เป็นหนึ่งใน NGOs ที่มีบทบาทในหลายองค์กรมาอย่างยาวนาน มีทั้งรับงบจาก สำนักนายกรัฐมนตรี
สมาชิกหมายเลข 3398133
จับสาวไทย เมียบอสจีน ร่วมแก๊งคอลเซนเตอร์ เงินหมุนเวียน 128 ล้าน
เมื่อวันที่ 20 พ.ย.68 สน.เพชรเกษม ร่วมกันนำหมายค้น ศาลอาญามีนบุรี ค.595/2568 ลงวันที่ 19 พ.ย.68 เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยเป็นการขยายผลเพื่อตัดวงจรเครือข่ายสแกมเมอร์ พบ น.
ทาสแมว
แจงนโยบายคืนเงิน “รถคันแรก” ส่อเค้าสะดุด รัฐถังแตกจ่อดึงเงินคงคลังอุ้ม
“กรมบัญชีกลาง” แจงนโยบายคืนเงิน ร“ถคันแรก” สะดุด “มนัส” ยอมรับงวดเดือน เม.ย.นี้ เหลืองบฯ จ่ายได้แค่ 361 ล้านบาท ต้องเร่งมือหางบฯ มาโปะเพิ่ม แต่แนวโน้มอาจหมดหวังถึงข
Luangnarin
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมถึงไม่ชอบนโยบายรถคันแรก