เลือดออกขณะอายุครรภ์เพิ่ง 28-29 วีค ใครเคยมีประสบการณ์บ้างคะ

เราเลือดออก ไม่มาก แค่ติดเปื้อนทิชชูหลังเข้าห้องน้ำ แต่ก็เต็มทิชชูเหมือนกันค่ะ ประมาณสี่ห้าครั้งเมื่อคืน พอตอนเช้าก็ยังเหลือร่องรอยบ้าง รีบไปหาหมอ หมอเช็คทุกอย่าง ทำ non stress test ด้วยดูว่ามดลูกบีบตัวรึเปล่า และเช็คภายใน ปรากฏว่าที่ไหลออกมาเป็นเลือดจริง (แต่ไม่ใช่เลือดสดนะคะ สีจะดำๆน้ำตาลๆ) และไหลออกมาจากภายในมดลูกค่ะ ไม่มีแผลภายนอก แต่ปากมดลูกยังปิดสนิท ทำ non stress test แล้วก็ไม่มีการบีบตัวของมดลูกเลย หมอเลยงงมาก ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร หมอยังบอกอะไรไม่ได้ ขอเลือดไปตรวจว่าติดเชื้ออะไรรึเปล่า ตอนนี้หมอแค่ให้ยาป้องกันการบีบตัวของมดลูกมาเผื่อไว้  เราเองรู้สึกว่าท้องมันแปลกๆ จะว่าแข็งรึก็ไม่ทราบ เพราะท้องนี้ท้องแรก ไม่ได้ปวดอะไร แต่รู้สึกแปลกไปจากปกติที่่ผ่านๆมาค่ะ  คือ เหมือนมันถ่วงๆ ทั้งๆที่ใส่เข็มขัดผยุงครรภ์มาตั้งแต่ห้าเดือนแล้ว  

  ตอนนี้กังวลค่ะ เพราะหมอบอกว่า หาสาเหตุไม่ได้ และกลัวว่าอาจจะคลอดก่อนกำหนด ซึ่งถ้าคลอดตอนนี้ก็แย่อ่ะค่ะ  แถมเราอยู่ญี่ปุ่น ถ้าคลอดแล้วต้องเข้า NICU นานๆ หมดตัว ไม่มีจ่ายแน่ๆ กลัวลูกไม่แข็งแรง มีปัญหาสุขภาพตลอดไปด้วย ฮือๆ คุณหมอ หรือใครเคยมีประสบการณ์รบกวนแนะนำด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

ปล. ก่อนที่เลือดจะออก เราออกไปเดินช็อปมา เกือบสอง ชม.เต็ม  เหนื่อยมากผิดปกติเลยกลับมาบ้าน แล้วตอนดึกก็สังเกตได้ว่าเลือดออกนี่แหล่ะค่ะ  แต่หมอบอกว่า ไม่น่าจะเกี่ยว เพราะท้องเราเล็ก ไม่น่าจะถ่วงขนาดนั้น และปกติคนท้องก็ควรเดินออกกำลังกายอยู่แล้ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่