[CR] {ติวเตอร์ตู่รายงานสดจากญี่ปุ่น } เทศกาลช๊อปแหลกถุงโชคดี - Fukubukuro 2013 ...ลดแหลกแจกแถมกันสุดๆ ไปชมกันครับ

กระทู้รีวิว
ตอนนี้ติวเตอร์ยังอยู่ญี่ปุ่นจนถึงวันที่ 7/1

จุดประสงค์ของทริปนี้ก็คือมาสัมผัสบรรยากาศที่เขาว่าสนุกกันนักหนาก็คือการตามล่าถุงโชคดีหรือ Fukubukuro กันครับ

มารู้จักเรื่องราวของถุงโชคดีจาก Marumura กันก่อนครับ

....... Fukubukuro หรือ Lucky Bags นี่เป็นกลยุทธในการเรียกลูกค้าของร้านค้าต่างๆ ในช่วงปีใหม่ เพื่อเป็นการระบายสินค้าของปีเก่าออกไปและเตรียมพื้นที่รับสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา เหตุก็เพราะว่าชาวญี่ปุ่นนั้นถือว่าควรจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยของใหม่ๆ สะอาดๆ ไม่ควรเริ่มต้นด้วยของเก่าๆ หรือของที่ไม่เป็นที่ต้องการแล้ว แต่ปรากฎว่า Lucky Bags กลับได้รับการตอบรับดีเป็นอย่างมาก บางร้านสามารถจำหน่ายกระเป๋าหรือถุงนำโชคได้หมดภายในเวลาไม่กี่นาที โดยที่ลูกค้าอาจจะต้องมารอคิวนานล่วงหน้าเป็นวันเป็นคืน

กล่าวกันว่าการจำหน่าย Lucky Bags นั้นเริ่มขึ้นราวปลายยุคเมจิ โดยห้างมัตสึยะที่กินซ่า (Ginza Matsuya) จากนั้นห้างร้านอื่นๆ ก็เริ่มทำตามกันมากขึ้น สินค้าส่วนใหญ่ใน Lucky Bags ก็มักจะเป็นสินค้าของทางร้านหรือสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับทางร้านนั่นเอง โดยจะมีจำหน่ายกันหลากหลายราคา อาจจะมีราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยเยนจนถึงเป็นล้านหรือสิบล้านเยนก็มี โดยห้างร้านที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งผู้คนญี่ปุ่นจะมารอคิวซื้อกระเป๋านำโชคกันก็มีหลายแห่ง อาทิ ห้าง LaForet แห่งย่านฮาราจูกุ / Shibuya 109 ย่านชิบุย่า / Apple Stores ย่านกินซ่า / Bic Camera เป็นต้น

โดยปกติ Lucky Bags จะจำหน่ายกันในวันที่ 2 – 3 มกราคมของทุกปี แต่บางร้านก็เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ดังนั้นหากใครอยากได้ถุงโชคดีปีใหม่ของร้านไหน ก็จะต้องเช็ควันและเวลากันล่วงหน้า หลายร้านจะปิดประกาศบอกไว้แถมยังเอาเจ้าถุงพวกนี้มาวางโชว์ยั่วน้ำลายเหล่านักช้อปกันซะด้วย ......


ขอเปิดภาพวันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นภาพที่ติวเตอร์ถ่ายในวันปีใหม่ เป็นฤกษ์งามยามดีเลยทีเดียวกับวันแรกของปี

Fujisan @ Gotemba, Shizuoka ..... ขออวยพรเพื่อนๆ ย้อนหลัง  ขอให้เฮง ๆๆๆๆ ตลอดทั้งปีเลย
ชื่อสินค้า:   Fukubukuro
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่