วันที่ 31 ธันวาคม เดินชม สินค้า Smartphone ณ The mall ท่าพระ ( ระบุ ตำแหน่งเกินไปหรือเปล่า )
เดินไป จุดที่ 1 ชั้น ลานใต้ดิน มี Boot samsung ขายโทรศัพท์ ฝั่งร้านทอง ข้างบันไดเลือนลง ( ไม่รู้ว่าร้านทั่วไปหรือของรายใหญ่ไหน )
ก็เลยเดินไปดูพร้อมลูก เด็กก็เล่นตามประสา แล้วเกิดมีเสียงดังขึ้นไม่รู้ว่าเขาเซตอะไรกับโทรศัพท์ ไว้
พนักงานชาย เฝ้าบูท ก็เดินมาผลักลูกเราและ พูดว่า " ไอ้หนูไปเลย ไม่ให้เล่น " ลูกเรางง ยืนงง
เราก็เลยเดินไปบอกลูกเราว่า ไม่เป็นไร
เราไม่ได้ทำอะไรผิดนิ เขาไล่เรา เราไปร้านอื่น ที่เขาเต็มใจขายเราก็ได้
เดินไป จุดที่ 2 ชั้น 1 ตรงประตูทางออกลานจอดรถ เป็นร้านติดป้าย Samsung ตัวใหญ่เลย
ก็เลยเดินไปดูพร้อมลูก เหมือนเดิม เด็กก็เล่นตามประสา พนักงานสาว เดินมาบอกว่า
"ห้ามเล่นเกมค่ะ เดียวเครื่องค้าง " เรางง ก็เลยถามเขาว่า "เล่นเกมแล้วค้างเหรอ"
แล้วก็ตอบกลับมาแบบ ว่า "เครื่องใช้โทรศัพท์ ค่ะ ไม่ได้มีไว้เล่นเกม "
???????? งง รอบสองครับ ถ้าโทรศัพท์ ราคา 20000 ห้ามเล่นเกม โทรได้อย่างเดียว จะซื้อไปทำไมวะ
พนักงานสาวอีกคนเดินมาบอกพร้อมบอกเสริมว่า
"เครื่องมันชาร์ตไว้ทั้งวัน เล่นเกมแล้วเครื่องมันร้อนแล้วมันจะมีปัญหาค่ะ"
เราก็เลยไปร้านอื่น ต่อ เนื่องจากว่าสินค้า Samsung ที่ร้านนี้ ไม่มีคุณภาพ ใช้โทรได้อย่างเดียว เล่นเกมไม่ได้ เครื่องร้อน ค้าง
เดินต่อไปจุดที่ 3 ชั้น 2 ทางเช้าห้าง ตรงกลางใกล้ร้าน Sony มัน ถ้าจำไม่ผิด
ร้านนี้ บริการดี ให้ลูกเราเล่นได้ อย่างสบายใจ ถามอะไรก็บอก
เสียอย่างเดียวพนักงานน้อย อาจจะเพราะวันหยุดด้วย อันนี้ ไม่ว่ากัน
เมื่อลูกลองแล้วสบายใจ พนักงานบริการให้คำตอบโอเค ก็เลยตกลงจะซื้อ
ปรากฏว่า ของหมดครับ Stock samsung เปิด 15 มกราคม
อดเลย แต่อย่างไร ก็จะกลับไปซื้อนะ ร้านนี้ ละ
SSG Note 2 แต่ลูก บอกว่าอยากได้ SSG Note 10.1
ส่งสัยต้องซื้อให้ลูกไว้อีกเครื่องแล้วเหรอ
จบ ครับ เล่าสู่กันฟัง
สรุป เราไม่รู้หรอกนะว่าเขาฝึกพนักงานมาอย่างไร แต่ว่าสิ่งที่เราเจอ 3 ร้าน สินค้าเดียวกัน
แต่บริการต่างกัน การให้ข้อมูลที่ต่างกัน คนบางคนขายด้วยความมั่นใจในของตัวเอง
บางคนขายของด้วยความที่เป็นหน้าที และมองลูกค้าแค่ภายนอก
เวลาเราซื้อของแล้วเจอแบบนี้ ทุุกคนคงเซ็งเน้อ
อีกหน่อยจะใส่สูทผูกเนตไท ไปซื้อโทรศัพท์ 55555
เล่าสู่กันฟัง ตามประสาคนเดินซื้อของปีใหม่
เดินไป จุดที่ 1 ชั้น ลานใต้ดิน มี Boot samsung ขายโทรศัพท์ ฝั่งร้านทอง ข้างบันไดเลือนลง ( ไม่รู้ว่าร้านทั่วไปหรือของรายใหญ่ไหน )
ก็เลยเดินไปดูพร้อมลูก เด็กก็เล่นตามประสา แล้วเกิดมีเสียงดังขึ้นไม่รู้ว่าเขาเซตอะไรกับโทรศัพท์ ไว้
พนักงานชาย เฝ้าบูท ก็เดินมาผลักลูกเราและ พูดว่า " ไอ้หนูไปเลย ไม่ให้เล่น " ลูกเรางง ยืนงง
เราก็เลยเดินไปบอกลูกเราว่า ไม่เป็นไร
เราไม่ได้ทำอะไรผิดนิ เขาไล่เรา เราไปร้านอื่น ที่เขาเต็มใจขายเราก็ได้
เดินไป จุดที่ 2 ชั้น 1 ตรงประตูทางออกลานจอดรถ เป็นร้านติดป้าย Samsung ตัวใหญ่เลย
ก็เลยเดินไปดูพร้อมลูก เหมือนเดิม เด็กก็เล่นตามประสา พนักงานสาว เดินมาบอกว่า
"ห้ามเล่นเกมค่ะ เดียวเครื่องค้าง " เรางง ก็เลยถามเขาว่า "เล่นเกมแล้วค้างเหรอ"
แล้วก็ตอบกลับมาแบบ ว่า "เครื่องใช้โทรศัพท์ ค่ะ ไม่ได้มีไว้เล่นเกม "
???????? งง รอบสองครับ ถ้าโทรศัพท์ ราคา 20000 ห้ามเล่นเกม โทรได้อย่างเดียว จะซื้อไปทำไมวะ
พนักงานสาวอีกคนเดินมาบอกพร้อมบอกเสริมว่า
"เครื่องมันชาร์ตไว้ทั้งวัน เล่นเกมแล้วเครื่องมันร้อนแล้วมันจะมีปัญหาค่ะ"
เราก็เลยไปร้านอื่น ต่อ เนื่องจากว่าสินค้า Samsung ที่ร้านนี้ ไม่มีคุณภาพ ใช้โทรได้อย่างเดียว เล่นเกมไม่ได้ เครื่องร้อน ค้าง
เดินต่อไปจุดที่ 3 ชั้น 2 ทางเช้าห้าง ตรงกลางใกล้ร้าน Sony มัน ถ้าจำไม่ผิด
ร้านนี้ บริการดี ให้ลูกเราเล่นได้ อย่างสบายใจ ถามอะไรก็บอก
เสียอย่างเดียวพนักงานน้อย อาจจะเพราะวันหยุดด้วย อันนี้ ไม่ว่ากัน
เมื่อลูกลองแล้วสบายใจ พนักงานบริการให้คำตอบโอเค ก็เลยตกลงจะซื้อ
ปรากฏว่า ของหมดครับ Stock samsung เปิด 15 มกราคม
อดเลย แต่อย่างไร ก็จะกลับไปซื้อนะ ร้านนี้ ละ
SSG Note 2 แต่ลูก บอกว่าอยากได้ SSG Note 10.1
ส่งสัยต้องซื้อให้ลูกไว้อีกเครื่องแล้วเหรอ
จบ ครับ เล่าสู่กันฟัง
สรุป เราไม่รู้หรอกนะว่าเขาฝึกพนักงานมาอย่างไร แต่ว่าสิ่งที่เราเจอ 3 ร้าน สินค้าเดียวกัน
แต่บริการต่างกัน การให้ข้อมูลที่ต่างกัน คนบางคนขายด้วยความมั่นใจในของตัวเอง
บางคนขายของด้วยความที่เป็นหน้าที และมองลูกค้าแค่ภายนอก
เวลาเราซื้อของแล้วเจอแบบนี้ ทุุกคนคงเซ็งเน้อ
อีกหน่อยจะใส่สูทผูกเนตไท ไปซื้อโทรศัพท์ 55555