อยากสอบถามคนที่เคยจองโรงแรมผ่าน agoda ค่ะ

สวัสดีค่ะเล่าเรื่องก่อนนะคะ

พอดีเราเพิ่งเคยใช้บริการจองโรงแรมผ่าน agoda โดยคิดว่า เป็นเว็บไซต์ที่น่าจะเชื่อถือได้
โดยดูจากคะแนนรีวิวและความคิดเห็น
เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา เราได้จองโรงแรม ระดับ 2 ดาว ไปเที่ยวเชียงใหม่
เราก็เข้าใจว่า เป็นโรงแรม 2 ดาว ราคาไม่แพง ติดถนนคนเดินเราและแฟนก็ไม่ได้คาดหวังถึงการบริการที่หรูเทียบเท่าโรงแรมที่ระดับดีกว่า
เพราะเราและแฟนก็ไม่ได้จะต้องพักที่หรูๆอะไร อ่านจาากคนแสดงความคิดเห็นดีมาก ราคาโอเค (950 บาท)
ก่อเราจะเข้าพัก ก็ไม่มีการโทรมาคอนเฟิมเราก็ไม่รู้ว่ามันต้องมีการโทรมาคอนเฟิมลูกค้าอีกทีไหม
มีแค่จากเมล์ agoda กลัวเหมือนกันว่าจะไปถึงแล้วไม่มีที่พักโรงแรมจะโกงไหมช่วงเทศกาล
เลยคิดกะแฟนว่า ลองดูแล้วกัน ว่าจองผ่านเวบจะโอเคไหม

ระหว่างเดินทาง ก็มีปัญหาหาโรงแรมไม่เจอ เลยโทรไปตามเบอร์ที่ลงในเวบซึ่งไม่มีการรับโทรศัพท์เลย
เราหงุดหงิดมาก โทรตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายสามจนเลิกโทร แต่ก็ถามๆทางคนแถวนั้นจนไปถึงได้
เพราะชื่อที่ลงใน web ชื่อ มันดารา แต่ ป้ายชื่อจริงๆ แมนดารา  เลยทำให้ไม่มั่นใจ
พอไปถึง ไม่มีพนักงานมาต้อนรับถามอะไรเลย ก็ไปยืนงงๆ แล้วเดินไปที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์
รอพนักงานมาเช็คอิน พนักงานถามว่าใช่ที่โทรมาเมื่อกี้หรือเปล่า เราก็งง
บอกว่าโทรมาไม่มีใครรับเลยค่ะ ติดต่อไม่ได้เลย
ทางโรงแรมบอกว่า ออ โทรศัพท์เสีย ก็ขอโทษเรา เราไม่รู้เค้าแก้ตัวเปล่านะ
เพราะก็ยังถามเลยว่าใช่ที่โทรมาก่อนนี้หรือเปล่า แต่เค้าขอโทษเรากะแฟนก็ไม่ได้ติดใจอะไร
บอกก่อนว่า พนักงานก็พูดจาสุภาพปกติไม่ได้ดีหรือแย่นะคะ
พอเช็คอิน แล้วไม่มีคูปองอาหารเช้าให้เหมือนที่อื่นๆ ห้องเรารวมอาหารเช้า เราก็เลยถามว่า ไม่มีคูปองอาหารเช้าหรอ
พนักงานเลยเขียนคูปองให้ เราก็งงๆ คิดว่าอาจจะลืม ไม่คิดอะไรมากเดินขึ้นห้องพัก
วันแรกเข้าพัก ไม่มีปัญหาอะไร ห้องถึงจะเก่าแต่ใหญ่กว้างดี
เครื่องทำน้ำอุ่นใช้ได้ปกติ แต่ผ้าขนหนูกลิ่นเหม็นมากอะ อับๆ เราก็เลยลงความเก็นกะแฟนว่าเด๋วพรุ่งนี้เข้ามาเปลี่ยนให้คงไม่เหม็น
วันต่อมาเราก็ออกไปข้างนอกทั้งวัน กลับมาค่ำๆ แฟนเราก็จะอาบน้ำแล้วเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ทำงาน
ไม่อยากทนหนาวอาบน้ำเย็น เลยเรียกพนักงานมาดู (เป็นตั้งแต่ตอนเช้าแต่คิดว่ากลับมาคงใช้ได้)
พนักงานมดูและบอกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นเสีย เด๋วพรุ่งนี้เช้าจะให้ช่างมาซ่อม
เรากะแฟนก็เสียอารมณ์นิดนึง ต้องทนอาบน้ำเย็นๆหรอเนี่ย แฟนเราหงุดหงิดมาก
ผ้าขนหนูก็ยังหม็นกลิ่นเดิมเราเลยคิดว่าเป็นกลิ่นของน้ำยาที่ใช้ละมั้ง ขอเปลี่ยนไปก็เหมือนเดิม
แล้วตอนเช้าวันต่อมาก็ไม่มีคนมาดูเครื่องทำน่ำอุ่นให้ เรากะแฟนก็ไม่อยากตาม ช่างมันเพราะจะกลับแล้ว

เล่ามาซะยาวเลย คือเราเลยไม่มั่นใจในการจองโรงแรมผ่านเวบนี้
ทำไมในรีวิวมีแต่คนบอกบริการดีงั้นงี้ ห้องโอเค ซึ่งก็ไม่ได้ดีอะไรเลยนะ
ระดับคะแนนประมาณ 8 อะ ก็คิดว่าน่าเชื่อถือ แต่ตอนนี้ก็ไม่กล้าเชื่อถือแล้ว
เดี๋ยวเดือน พค เราจะไปฮ่องกง เราก็ไม่รู้ว่าจะจองโรงแรมยังไงถ้าไม่ผ่าน agoda
เราไม่ค่อนกล้าไว้ใจรีวิวในเวบแล้ว ใครมีคำแนะนำรบกวนช่วยบอกทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 16
กรณีนี้ควรตำหนิโรงแรมนะครับ ...

ส่วนผมสามสี่ปีมานี้ผมใช้ Agoda ค่อนข้างเยอะ เพราะขี้เกียจไป walk-in แล้ว เอาเวลาไปเดินเที่ยวดีกว่า ...
คาดหวังแค่ให้มันดีแค่ 70-80 % ของโฆษณาหรือรีวิวก็โอเคแล้ว ...
เดือนที่แล้วไปซีอาน จองไว้แค่คืนแรก แต่พอไป walk-in ดูโรงแรมอื่นก็ต้องเปลี่ยนใจหา wifi กลับมาจองที่เดิมผ่าน Agoda อีกทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่