ขอแก้ไขกระทู้ เพื่อสรุปความนะคะ เราเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่ง น้ำเยอะไปหน่อย บางท่านอาจอ่านแล้วงง
คือเราไปซื้อโน๊ตบุ๊คที่ร้าน JIB สาขาเซ็นทรัลพระราม 2
ตอนตกลงราคา ตกลงกันที่ 14,200 แถมแรม 4 กิ๊ก ประกัน 2 ปี
และทางร้านออกใบเสร็จให้เราที่ราคา 13,990
เราก็ถามว่าทำไม เซลส์บอกว่าจะเอาไปโป๊ะค่าแรมที่แถมให้ (ตอนนั้นในใจคิดว่า แบบนี้ก็ไม่เรียกว่าแถมน่ะซิ)
ตอนยื่นใบเสร็จให้เรายังกำชับอีกว่า ถ้ามีคนโทรไปถาม ให้บอกว่าเราซื้อที่ราคาตามใบเสร็จนะ
เวลาผ่านไป 1 เดือน เราเข้าไปเช็คประกันในเว็บโตชิบา ปรากฎว่าประกันขึ้นมาแค่ 1 ปี
เราก็ติดต่อทางร้าน ทางร้านบอกว่า ช่วงกลางเดือนให้เช็คอีกที เค้าอาจยังไม่อัพเดทให้
แต่ถ้ากลางเดือนเช็คแล้วยังไม่ขึ้น ให้โทรมาที่ร้าน แล้วร้านจะจัดการให้
วันนี้เราโทรไปอีกครั้งหลังจากเช็คแล้วก็ยังคงขึ้นเป็น 1 ปี เหมือนเดิม
ทางเซลส์ที่เราซื้อเค้าบอกว่า รุ่นที่เราซื้อโตชิบาอัพให้เป็น 2 ปีแล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหาแล้วเราเอาเครื่องไปส่งที่ร้านโดยตรง
ที่ร้านก็จะรู้อยู่แล้วว่า เครื่องเรารุ่นนี้ประกัน 2 ปีนะ
เราก็ เอ๊ะ! มันไม่มีหลกฐานแสดงบนเว็บว่าสองปี แล้วจะไปตรัสรู้กันเองได้อย่างไร
เพราะเราเคยซื้อโน๊ตบุ๊คโดชิบาที่แถมประกันสองปี ตอนเช็คประกับก็ขึ้นหน้าเว็บเลยว่า 2 ปี
ในขณะเดียวกัน เราบอกว่าตอนตกลงน่ะให้ประกัน 2 ปี แต่ในใบเสร็จออกแค่ปีเดียวนะคะ
เค้าเองก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ทางโตชิบาให้เป็นสองปีแล้ว ให้เราติดต่อโตชิบาโดยตรง เพื่อให้อัพเดทให้
อาจต้องใช้ข้อมูลในใบเสร็จด้วย ถ้าเค้าถามก็ให้เราบอกเค้าไป
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายอมรับว่าเราผิดที่ไม่ทักท้วง ไม่รอบคอบตั้งแต่ก่อนออกจากร้าน
แต่...ทางร้านเองก็ควรค้าขายด้วยความตรงไปตรงมาไม่ใช่หรอคะ
ไม่ใช่เก็บเราไป 14,200 แล้วออกใบเสร็จ 13,990 เท่ากับว่าส่วนต่างที่เหลือ???
มันอึดอัดน่ะค่ะ เสียความรู้สึก เสียค่าโง่ เราไม่ได้จะโทษทางร้านอย่างเดียวหรือจะด่าแค่ตัวเองอย่างเดียว
ถ้าร้านจะค้าขายอย่างตรงไปตรงมาและถ้าเราจะรอบคอบกว่านี้ วันนี้คงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นค่ะ
จึงอย่างเตือนมือใหม่ท่านอื่นๆว่าให้ระวังและรอบคอบ จะจ่ายเงินทั้งทีต้องจ่ายอย่างมีสติ
อย่าแค่ เอออ ช่างมัน...แบบเรา T_T
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านและตอบกระทู้นะคะ
ความโง่ของตัวเองกับร้าน J.I.B.
คือเราไปซื้อโน๊ตบุ๊คที่ร้าน JIB สาขาเซ็นทรัลพระราม 2
ตอนตกลงราคา ตกลงกันที่ 14,200 แถมแรม 4 กิ๊ก ประกัน 2 ปี
และทางร้านออกใบเสร็จให้เราที่ราคา 13,990
เราก็ถามว่าทำไม เซลส์บอกว่าจะเอาไปโป๊ะค่าแรมที่แถมให้ (ตอนนั้นในใจคิดว่า แบบนี้ก็ไม่เรียกว่าแถมน่ะซิ)
ตอนยื่นใบเสร็จให้เรายังกำชับอีกว่า ถ้ามีคนโทรไปถาม ให้บอกว่าเราซื้อที่ราคาตามใบเสร็จนะ
เวลาผ่านไป 1 เดือน เราเข้าไปเช็คประกันในเว็บโตชิบา ปรากฎว่าประกันขึ้นมาแค่ 1 ปี
เราก็ติดต่อทางร้าน ทางร้านบอกว่า ช่วงกลางเดือนให้เช็คอีกที เค้าอาจยังไม่อัพเดทให้
แต่ถ้ากลางเดือนเช็คแล้วยังไม่ขึ้น ให้โทรมาที่ร้าน แล้วร้านจะจัดการให้
วันนี้เราโทรไปอีกครั้งหลังจากเช็คแล้วก็ยังคงขึ้นเป็น 1 ปี เหมือนเดิม
ทางเซลส์ที่เราซื้อเค้าบอกว่า รุ่นที่เราซื้อโตชิบาอัพให้เป็น 2 ปีแล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหาแล้วเราเอาเครื่องไปส่งที่ร้านโดยตรง
ที่ร้านก็จะรู้อยู่แล้วว่า เครื่องเรารุ่นนี้ประกัน 2 ปีนะ
เราก็ เอ๊ะ! มันไม่มีหลกฐานแสดงบนเว็บว่าสองปี แล้วจะไปตรัสรู้กันเองได้อย่างไร
เพราะเราเคยซื้อโน๊ตบุ๊คโดชิบาที่แถมประกันสองปี ตอนเช็คประกับก็ขึ้นหน้าเว็บเลยว่า 2 ปี
ในขณะเดียวกัน เราบอกว่าตอนตกลงน่ะให้ประกัน 2 ปี แต่ในใบเสร็จออกแค่ปีเดียวนะคะ
เค้าเองก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ทางโตชิบาให้เป็นสองปีแล้ว ให้เราติดต่อโตชิบาโดยตรง เพื่อให้อัพเดทให้
อาจต้องใช้ข้อมูลในใบเสร็จด้วย ถ้าเค้าถามก็ให้เราบอกเค้าไป
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายอมรับว่าเราผิดที่ไม่ทักท้วง ไม่รอบคอบตั้งแต่ก่อนออกจากร้าน
แต่...ทางร้านเองก็ควรค้าขายด้วยความตรงไปตรงมาไม่ใช่หรอคะ
ไม่ใช่เก็บเราไป 14,200 แล้วออกใบเสร็จ 13,990 เท่ากับว่าส่วนต่างที่เหลือ???
มันอึดอัดน่ะค่ะ เสียความรู้สึก เสียค่าโง่ เราไม่ได้จะโทษทางร้านอย่างเดียวหรือจะด่าแค่ตัวเองอย่างเดียว
ถ้าร้านจะค้าขายอย่างตรงไปตรงมาและถ้าเราจะรอบคอบกว่านี้ วันนี้คงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นค่ะ
จึงอย่างเตือนมือใหม่ท่านอื่นๆว่าให้ระวังและรอบคอบ จะจ่ายเงินทั้งทีต้องจ่ายอย่างมีสติ
อย่าแค่ เอออ ช่างมัน...แบบเรา T_T
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านและตอบกระทู้นะคะ