[สร้างเกม] การให้ AI เดินไปมาในฉากอยู่ตลอด ไม่ว่าคาแรคเตอร์เราจะอยู่ตรงนั้นรึไม่ จะกินทรัพยากรเครื่องมากมั้ยครับ
กระทู้สนทนา
พอดีคิดแนวเกมขึ้นมาได้ แต่มันจำเป็นต้องให้ พวก AI เคลื่อนไหวไปนู่นนี่ตลอด ไม่ว่าเราจะอยู่ที่เดียวกับมันหรือไม่ก็ตาม (แต่อยู่ในฉากเดียวกัน) คล้ายๆกับผมสร้างเกมมาริโอ้ ที่ให้พวกเต่าขยับตลอดในฉาก แม้ว่ามาริโอ้ยังมาไม่ถึงด้วย
เลยอยากทราบว่า การให้ AI ใช้ชีวิตของมันไประหว่างเราผจญภัยของเราไปแบบนี้ จะหนักทรัพยากรเครื่ิองสำหรับ pc ทั่วไปมั้ยครับ (แต่ก็ไม่ได้ให้เกมเรนเดอร์ ตัวละครออกมานะครับ จนกว่าตัวละครเราจะอยู่ในจอเดียวกับมัน)
[สร้างเกม] การให้ AI เดินไปมาในฉากอยู่ตลอด ไม่ว่าคาแรคเตอร์เราจะอยู่ตรงนั้นรึไม่ จะกินทรัพยากรเครื่องมากมั้ยครับ
เลยอยากทราบว่า การให้ AI ใช้ชีวิตของมันไประหว่างเราผจญภัยของเราไปแบบนี้ จะหนักทรัพยากรเครื่ิองสำหรับ pc ทั่วไปมั้ยครับ (แต่ก็ไม่ได้ให้เกมเรนเดอร์ ตัวละครออกมานะครับ จนกว่าตัวละครเราจะอยู่ในจอเดียวกับมัน)
------------------------
คำถามอื่นๆ
- ตอนนี้ คอมของคนเล่นเกม จะสามารถรับ sprite 2d ที่ละเอียด จำนวนมากในฉากเดียวได้แล้วใช่มั้ยครับ (ละเอียดประมาณเกมในคลิปข้างล่าง)
- การนำ 3d model มาสร้างเป็น sprite มีข้อเสียเปรียบได้เปรียบ กับการสร้างภาพsprite จาก 2d รึเปล่าครับ