[สร้างเกม] การให้ AI เดินไปมาในฉากอยู่ตลอด ไม่ว่าคาแรคเตอร์เราจะอยู่ตรงนั้นรึไม่ จะกินทรัพยากรเครื่องมากมั้ยครับ

กระทู้สนทนา
พอดีคิดแนวเกมขึ้นมาได้ แต่มันจำเป็นต้องให้ พวก AI เคลื่อนไหวไปนู่นนี่ตลอด ไม่ว่าเราจะอยู่ที่เดียวกับมันหรือไม่ก็ตาม (แต่อยู่ในฉากเดียวกัน) คล้ายๆกับผมสร้างเกมมาริโอ้ ที่ให้พวกเต่าขยับตลอดในฉาก แม้ว่ามาริโอ้ยังมาไม่ถึงด้วย

เลยอยากทราบว่า การให้ AI ใช้ชีวิตของมันไประหว่างเราผจญภัยของเราไปแบบนี้  จะหนักทรัพยากรเครื่ิองสำหรับ pc ทั่วไปมั้ยครับ (แต่ก็ไม่ได้ให้เกมเรนเดอร์ ตัวละครออกมานะครับ จนกว่าตัวละครเราจะอยู่ในจอเดียวกับมัน)

------------------------

คำถามอื่นๆ

- ตอนนี้ คอมของคนเล่นเกม จะสามารถรับ sprite 2d ที่ละเอียด จำนวนมากในฉากเดียวได้แล้วใช่มั้ยครับ (ละเอียดประมาณเกมในคลิปข้างล่าง)

- การนำ 3d model มาสร้างเป็น sprite มีข้อเสียเปรียบได้เปรียบ กับการสร้างภาพsprite จาก 2d รึเปล่าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่