
บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ และสินค้า แองกรี้ เบิร์ด (Angry Birds) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือกับ บริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการค้นหาข้อมูล และโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ในรูปแบบดิจิตอลของโรวิโอ (Rovio) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น เปิดตัวเกม แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คที่มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิ ความสามารถในการแข่งขันเพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับเพื่อนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ไอเท็มเพิ่มพลัง (power-ups) และเลเวลพิเศษสำหรับเฟซบุ๊ค เป็นต้น
มร.นีล รัจ (Mr.Neal Rudge) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า โรวีโอ (Rovio) บริษัทผู้สร้างสรรค์ แองกรี้ เบิร์ด เกมบนมือถือประเภทสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น และให้ แองกรี้ เบิร์ด ปรากฏตัวในทุกสื่อ จึงได้พัฒนา แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก
โดยคุณสมบัติเด่นของ แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ที่แตกต่างจากเดิม คือ มีบอร์ดคะแนน (Leaderboard) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจะเปรียบเทียบคะแนนของตนกับเพื่อนๆ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ และสำหรับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกบนบอร์ดคะแนนในแต่ละเลเวลยังจะได้รับมงกุฎทอง เงิน และทองแดง นอกจากนั้น ยังมีไอเท็มเพิ่มพลังที่จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะได้มาจากการเล่นเกม ได้รับมาจากเพื่อน หรือซื้อเพิ่มเติมได้ด้วย


ด้าน ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลของ แองกรี้ เบิร์ด กล่าวว่า การเปิดตัวเกมแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คในครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และจะทำให้แองกรี้ เบิร์ด บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้ที่ชื่นชอบ แองกรี้ เบิร์ด เป็นหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกได้อย่างแน่นอน
พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินผู้สนับสนุนแองกรี้ เบิร์ด เฟซบุ๊ค ประเทศไทย และ บมจ.เออาร์ไอพี จัดการแข่งขัน แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ระดับประเทศขึ้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น และสร้างกระแสให้กับแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ในประเทศไทยโดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมทั่วประเทศได้ร่วมชิงชัยในการแข่งขันที่กรุงเทพฯ กับการแข่งขัน Angry Birds Facebook Thailand Challenge at Commart ที่จะมีขึ้นภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012
Tech News : สานต่อความฮิต Rovio จับ Angry Birds ลงเฟซบุ๊ค หวังครองใจผู้ใช้อีก 800 ล้านคนทั่วโลก
บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ และสินค้า แองกรี้ เบิร์ด (Angry Birds) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือกับ บริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการค้นหาข้อมูล และโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ในรูปแบบดิจิตอลของโรวิโอ (Rovio) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น เปิดตัวเกม แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คที่มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิ ความสามารถในการแข่งขันเพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับเพื่อนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ไอเท็มเพิ่มพลัง (power-ups) และเลเวลพิเศษสำหรับเฟซบุ๊ค เป็นต้น
มร.นีล รัจ (Mr.Neal Rudge) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า โรวีโอ (Rovio) บริษัทผู้สร้างสรรค์ แองกรี้ เบิร์ด เกมบนมือถือประเภทสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น และให้ แองกรี้ เบิร์ด ปรากฏตัวในทุกสื่อ จึงได้พัฒนา แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก
โดยคุณสมบัติเด่นของ แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ที่แตกต่างจากเดิม คือ มีบอร์ดคะแนน (Leaderboard) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจะเปรียบเทียบคะแนนของตนกับเพื่อนๆ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ และสำหรับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกบนบอร์ดคะแนนในแต่ละเลเวลยังจะได้รับมงกุฎทอง เงิน และทองแดง นอกจากนั้น ยังมีไอเท็มเพิ่มพลังที่จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะได้มาจากการเล่นเกม ได้รับมาจากเพื่อน หรือซื้อเพิ่มเติมได้ด้วย
ด้าน ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลของ แองกรี้ เบิร์ด กล่าวว่า การเปิดตัวเกมแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คในครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และจะทำให้แองกรี้ เบิร์ด บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้ที่ชื่นชอบ แองกรี้ เบิร์ด เป็นหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกได้อย่างแน่นอน
พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินผู้สนับสนุนแองกรี้ เบิร์ด เฟซบุ๊ค ประเทศไทย และ บมจ.เออาร์ไอพี จัดการแข่งขัน แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ระดับประเทศขึ้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น และสร้างกระแสให้กับแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ในประเทศไทยโดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมทั่วประเทศได้ร่วมชิงชัยในการแข่งขันที่กรุงเทพฯ กับการแข่งขัน Angry Birds Facebook Thailand Challenge at Commart ที่จะมีขึ้นภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012