5 อันดับเกมที่อยากเล่นมากที่สุดของ Nintendo 3DS

กระทู้สนทนา

ที่มา www.3dsthailand.com

ลิงค์ http://www.3dsthailand.com/forums/viewthread.php?tid=59&extra=page%3D1

5 อันดับเกมที่อยากเล่นมากที่สุดของ Nintendo 3DS

Editor Talk ประจำเดือน สิงหาคม 2553

แม้ว่ากำหนดการออกวางจำหน่ายที่แน่ชัดของ Nintendo 3DS ยังไม่เปิดเผยออกมา ( PR Nintendo จะบอกวันวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้) แต่ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนรวมทั้งผมด้วยก็คงมีเกมในดวงใจที่อยากจะเล่นบนเครื่องเกมสามมิติรุ่นใหม่นี้อยู่แล้ว แม้ว่าบางเกมจะยังไม่มีแม้แต่ข่าวเล็ดลอดออกมาเลยก็ตาม บางเกมอาจจะเป็นเกมเก่าที่อยากจะให้เอามาทำใหม่ บางเกมก็เป็นเกมภาคต่อ หรือเกมแนวเดิมที่คุ้นเคยและชื่นชอบ

และด้านล่างนี้คือเกมในดวงใจทั้ง 5 เกมที่ผมฝันว่าจะได้เล่นบนเครื่อง Nintendo 3DS ครับ (เรียงลำดับจากอันดับ 5 ไปหาอันดับ 1)


อันดับ 5 Madden NFL franchise

ด้วยความที่ผมนิยมชมชอบกีฬา "อเมริกันฟุตบอล" แบบ "เข้าใส้" และมี Indianapolis Colt เป็นยอดทีมในดวงใจ จากประวัติศาสตร์การเล่นเกมของผม ไม่เคยเลยสักครั้งเดียวที่ผมจะขาดเกมนี้ไว้ในคอเล็คชั่นเกมคอนโซลที่ผมมี และแม้ว่าผมจะค่อนข้างผิดหวังกับ Madden เวอร์ชั่น DS เล็กน้อย ด้วยความที่ภาพและระบบการเล่นไม่สามารถตอบโจทย์ที่ผมต้องการได้ ผมจึงค่อนข้างคาดหวังกับเกมนี้บนเครื่อง 3DS พอสมควร ด้วยความจุเกมและการแสดงผลที่มีคุณภาพมากขึ้น ผมก็ไม่คิดรีรอเลยที่จะซื้อเกมนี้มาเล่นครับ ซึ่ง EA ก็ประกาศออกมาแล้วว่าเตรียมพบกับ Madden 3DS ได้เลย (เพราะยังไงซะ นี่ก็คือเกมแฟรนด์ไชน์ที่ขายดีในอันดับต้นๆของพวกเขาอยู่แล้ว)

madden10 larry fitzgerald 1000.jpg


อันดับ 4 MLB The Show franchise

MLB The Show คือเกมเบสบอลที่มันส์ และสมจริงที่สุดในยุคนี้ และเป็นเกมที่ยาก(มาก) จนอาจจะสร้างความเครียดให้กับผู้เล่น (เช่นผม)ได้ สิ่งที่สุดยอดของเกมนี้คือ "ทุกอย่าง" ภาพ เสียง ข้อมูล สนาม โมชั่น มันสุโค่ยสุดๆ โดยเฉพาะตอนที่คุณสวิงโฮมรันข้ามหัวกบาลพิชเชอร์ไปตกอยู่อีกฟากสนาม ความรู้สึกมันท่วมท้นสะใจมากกว่าตอนคุณเล่นวินนิ่งและยิงประตูเพื่อนของคุณได้ซะอีก ผมชอบเล่นเกมเบสบอล ถึงแม้ว่าการนั่งดูกีฬาเบสบอลจะค่อนข้างน่าเบื่อสำหรับผม และเกมเบสบอลของเครื่อง DS ก็ยิ่งน่าเบื่อกว่า ผมก็หวัง(มาก) ว่า MLB THE SHOW จะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้น จนสามารถมาปรากฏบนหน้าจอ 3DS ได้ ทำไมผมถึงใช้คำว่า "ปาฏิหารย์" รึครับ ก็เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมที่สร้างโดยทีมของ Sony  ยังไงล่ะ ถ้ามีบุญคงได้เจอกันนะ โรเบิร์ต พูโฮล...

Mlb The show 09 1000.jpg


อันดับ 3 NBA 2K franchise

สรุปแล้วผมชอบอเมริกันเกมมันทุกประเภทเลยใช่มั้ย อ่า...ไม่ใช่ครับ หลักๆก็มีอยู่แค่ 3 กีฬานี่แหละที่ชอบมากจริงๆ และบาสเก็ตบอลก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ผมเป็นแฟนพันธุแท้ ทีมโปรดของผมคือ LA LAKER หลังจากปลาบปลื้มกับการคว้าแชมป์ในฤดูกาลล่าสุดมาได้แล้ว ปีหน้าผมก็กะว่าจะเปลี่ยนไปเชียร์ Heat บ้าง เพราะน้อง เลบลอน เจมส์ สุดที่รักย้ายไปร่วมแก๊งเด็กเกรียนเรียบร้อยแล้ว และผมก็ลุ้นเหลือเกินให้น้องชายผมคนนี้คว้าแชมป์ NBA กะเค้าได้ซักที ถ้าผมจำไม่ผิด DS มีเกมบาสเก็ตบอลน้อยมากแทบจะนับเกมได้เลย แถมหนึ่งในนั้นก็ยังดันเป็น มาริโอ้บาสเก็ตบอลอีกด้วย (คิดไรมาก พี่แกจะแข่งทุกชนิดกีฬาโอลิมปิคอยู่แล้ว)

NBA_2K10__15_0110000.jpg


อันดับ 2 Metal Gear Solid 3D Snake Eater The Naked Sample

ผมรัก เมทัลเกียร์ และภาค 3 ก็เป็นภาคที่ผมชอบมากที่สุด ผมไม่อยากจะบอกว่าผมดีใจมากแค่ไหนเมื่อรู้ว่าเฮียโคจิม่าหน้าตี๋ ประกาศรีเมคเมทัลเกียร์ภาค 3 ลงเครื่อง Nintendo 3DS แถมเฮียยังบอกอีกว่าภาพในเกมจะทำใหม่หมดและสวยงามขึ้นกว่าเดิม พระเจ้า แค่พี่บอกว่าจะรีเมค ผมก็แทบคลั่งแล้ว ยังไงก็แล้วแต่ แม้เกมจะยังไม่เสร็จในตอนนี้ แต่ผมเชื่อว่าเมื่อเกมออกวางขายเมื่อไร ผมเชื่อว่าขายดีแน่นอน และแฟนเกมเมทัลเกียร์อย่างผมก็ให้คะแนนเกมนี้ล่วงหน้าไว้ก่อนเลยที่ 9/10 น้อยไปมั้ยครับพี่โคจิม่าซัง

mgs3 metalgear solid 3 0001.jpg


อันดับ 1 Mario Kart 3D

Mario kart คำนิยามคำเดียวที่ผมสามารถให้ได้กับเกมนี้คือ "โคตรสนุก" เกมนี้เป็นเกมแข่งรถบนเครื่องเกมพกพาที่ผมคิดว่าสุดยอดที่สุดในสามโลกแล้ว (แม้ว่าหลังๆผมจะติดใจเกม Sonic Racing ก็เหอะ) แต่ผมเชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้ของเกม Mario Kart จะต้องมีอะไรที่พิเศษ ยิ่งกว่าภาพแบบสามมิติมาให้กับผู้เล่นอย่างแน่นอน โหมดมัลติเพลย์เยอร์เรียกได้ว่าเป็นโหมดการเล่นหากินที่สร้างทั้งความสนุก โหด มันส์ ฮาให้กับเหล่าเกมเมอร์และเพื่อนฝูงได้ปาร์ตี้ และไล่บี้รถคู่แข่งอย่างสุดมันส์ สำหรับผมเกมนี้ต้องเล่นกับเพื่อนจริงๆ แข่งกันดริฟท์ แข่งกันแกล้ง และแบ่งแต้มกันในรอบสุดท้ายอันสุดระทึกใจ เอาเป็นว่าถ้าเกมนี้ออกวางขายเมื่อไร ผมรับรองได้เลยว่ามันจะต้องเป็นเกมที่ผมเล่นบ่อยที่สุดอย่างแน่นอน และถ้ามีโอกาสผมคงไม่พลาดที่จะนัดกับเพื่อนสมาชิกให้มาแข่งรถแบบสามมิติด้วยกัน แล้วเจอกันในสนามนะครับ ฟิ้ว....วววว


Mario Kart 3ds 0001.jpg

นิตยสารเกม Nintendo Power ได้สำรวจว่าผู้อ่านอยากเล่นเกมของนินเทนโดเกมใดมากที่สุด(ทั้ง3 เครื่องคอนโซลของนินเทนโด) และด้านล่างนี้คือผลสำรวจที่ออกมาในเดือนสิงหาคมครับ




Nintendo 3ds


1. Paper Mario
2. The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D
3. Mario Kart
4. Kid Icarus: Uprising
5. Star Fox 64 3D

Nintendo Wii

1. The Legend of Zelda: Skyward Sword
2. Kirby’s Epic Yarn
3. Metroid: Other M
4. Donkey Kong Country Returns
5. Epic Mickey


Nintendo DS

1. Pokemon White Version
2. Pokemon Black Version
3. Super Scribblenauts
4. Mario vs. Donkey Kong: Miniland Mayhem
5. Professor Layton and the Unwound Future





ที่มา Nintendo Power
เรียบเรียงโดย
Mr.Mushroom, Editor, 3dsthailand

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่