เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เราได้ซื้อ SONY EXPERIA GO จากศูยน์ที่ พารากอน เราก็ใช้ไปประมาณเดือนนึงก็จะมีปัญหาเล็กน้อยเช่น กำลังเล่นเกม line อยู่เครื่องก็จะค้าง สักพักก็จะกลับออกมาหน้า main menu เราก็คิดไปเองว่า สงสัย ram เครื่องไม่ถึง
จนเช้าวันที่ 7 ธันวาคม เราตื่นมาปรากฏว่าหน้าจอดับ ไม่มีการแสดงผลใดๆ แต่สามารถสไลด์หน้าจอเพื่อปิดนาฬิกาปลุกได้ เราก็เลยเอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์ที่ พารากอน
ได้รับใบรับเครื่องซ่อมมา ปรากฏว่า หัวกระดาษระบุว่าเครื่องถูกซ่อมโดยบริษัท FUTURE IMAGE TECHNOLOGY พนักงานก็แจ้งว่า ใช้เวลาซอมประมาณ 1 เดือน (แม่เจ้า!!! จะนานไปไหน แต่ทำไงได้ เพิ่งซื้อเครื่องมาเดือนเดียว ต้องไปนอนในศูนย์อีกเดือนซะแล้ว) และสามารถโทรตามเรื่องได้ที่บริษัทที่ส่งซ่อม เราก็โอเค ตามนั้น
หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ เราอยากรู้ว่าตกลงเครื่องเราเป็นอะไรเราก็เลยโทรไปที่ศูยน์ซ่อม ปรากฏว่า "เบอร์โทรทั้ง 3 เบอร์บนหัวกระดาษ ยังไม่เปิดให้บริการ!!!!!" (
เมื่อโทรเข้าศูนย์ซ่อมไม่ได้ก็ต้องโทรเข้าศูนย์ SONY พารากอนละสิ พอเราถามเรื่องเครื่องเค้าก็โบ้ยให้เราโทรถามศูนย์ซ่อม พร้อมกับบอกว่า ปรกติเครื่องใช้เวลาซ่อม 2 สับดาห์ ส่วนอีก 2 สัปดาห์เป็นการรับ-ส่งเครื่อง ซึ่งทาง ศูนย์ซ่อมจะเข้ามาอาทิตย์ละครั้ง
พอเราแจ้งว่าโทรไปไม่ติด จะให้ทำไง พนักงานก็เงียบไปแวบนึงแล้วก็บอกว่า ปรกติศูนย์ติดต่อทางอีเมล์ เราก็เลยบอกว่างั้นก็รบกวน ประสาน แล้ว CC mail ให้ด้วยนะคะ พนักงานก็คะ แล้ววางไป
1 สัปดาห์ ผ่านไป ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง SONY เมื่อวาน (29 ธันวา) เราเลยแวะไปพารากอน เมื่อสอบถามอาการเครื่องว่าตกลงเป็นยังไง เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่าเครื่องอยู่ที่ศูนย์ซ่อม พอเราถามเรื่องอาการ เค้าก็ให้เราไปโทรถามทางศูนย์ซ่อมเอง เราก็เลยแจ้งไปเหมือนที่เราโทรมาเมื่ออาทิตย์ก่อน พร้อมบอกว่าไม่เห็น CC mail ให้เลย พนักงานก็แจ้งกลับมาว่า mail lock ไว้ไม่ไห้ CC ได้ (แต่ชั้นว่าหล่อนไม่ได้สนใจจะตามเรื่องมากกว่า เพราะพอบอกว่างั้นก็เปิดเมล์แล้วบอกทีว่า ตงลงเครื่องเป็นอะไร นางก็อ้ำอึ้ง แล้วก็จดเบอร์ของ ศูนย์ซ่อม อีกเบอร์มาให้ พร้อมกับบอกว่าปรกติเราใช้เบอร์นี้คะ (อึ้งรอบที่ 1 แล้วทำไมหล่อนไม่เอามาให้ชั้นตั้งแต่ตอนที่ชั้นส่งเครื่องซ่อมละยะ) วินาทีนั้นอึ้งไปอีกเบาๆ กับคำพูดของนางที่ว่า
เรากำลังตามให้อีกคนอยู่เหมือนกัน 2 เดือนแล้วคะ
อยากจะบอกว่าการแจ้งเรามาแบบนี้มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้นนะคะ เรายิ่งรู้สึกแย่ลงด้วยซ้ำ กับความไม่มีประสิทธิภาพในการdeal กับ out source ของคุณ และมันก็ยิ่งทำให้คุณดูไร้ความรับผิดชอบเข้าไปอีก
และก็อึ้งหนักเข้าไปอีกที กับการบอกว่า "เราไม่เคยซ่อมมือถือคะ และเราก็ไม่มีอำนาจในการเร่งศูนย์ซ่อมคะ"
ความคิดในหัวตอนนั้นคือ ถ้าไม่พร้อม support ก็ไม่ต้องขายสิ ทำสินค้าตัวอื่นให้มันดีน่าจะดีกว่ามั้ย
อยากจะบอกว่าตอนนี้เซ็งมาก ถึงมากที่สุดสำหรับใครที่มองๆ สินค้าตัวอื่นของยี่ห้อนี้อยู่ก็ตรวจสอบบริการหลังการขายดีๆนะคะ เดี๋ยวจะเจอประโยคที่ว่า
"เราไม่เคยซ่อม (TV/ computer/ เครื่องเสียง และอื่นๆ) คะ และเราก็ไม่มีอำนาจในการเร่งศูนย์ซ่อมคะ"
ส่วนโทรศัพท์เนิ้้ย ดูยีห้ออื่นเถอะคะ
สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ บริษัท SONY ประเทศไทย เจริญลงๆ นะคะ
ขอบคุณทุกท่านที่มาฟังเราระบายนะคะ ยาวเลยเฮ้อ
<กระทู้ระบาย> ใครใช้มือถือ SONY ภาวนาไว้นะคะ อย่าเสียเชียวซ่อมนานมาก ส่วนใครที่กำลังคิดว่าจะซื้อ ดูยี่ห้ออื่นเถอะคะ
จนเช้าวันที่ 7 ธันวาคม เราตื่นมาปรากฏว่าหน้าจอดับ ไม่มีการแสดงผลใดๆ แต่สามารถสไลด์หน้าจอเพื่อปิดนาฬิกาปลุกได้ เราก็เลยเอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์ที่ พารากอน
ได้รับใบรับเครื่องซ่อมมา ปรากฏว่า หัวกระดาษระบุว่าเครื่องถูกซ่อมโดยบริษัท FUTURE IMAGE TECHNOLOGY พนักงานก็แจ้งว่า ใช้เวลาซอมประมาณ 1 เดือน (แม่เจ้า!!! จะนานไปไหน แต่ทำไงได้ เพิ่งซื้อเครื่องมาเดือนเดียว ต้องไปนอนในศูนย์อีกเดือนซะแล้ว) และสามารถโทรตามเรื่องได้ที่บริษัทที่ส่งซ่อม เราก็โอเค ตามนั้น
หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ เราอยากรู้ว่าตกลงเครื่องเราเป็นอะไรเราก็เลยโทรไปที่ศูยน์ซ่อม ปรากฏว่า "เบอร์โทรทั้ง 3 เบอร์บนหัวกระดาษ ยังไม่เปิดให้บริการ!!!!!" (
เมื่อโทรเข้าศูนย์ซ่อมไม่ได้ก็ต้องโทรเข้าศูนย์ SONY พารากอนละสิ พอเราถามเรื่องเครื่องเค้าก็โบ้ยให้เราโทรถามศูนย์ซ่อม พร้อมกับบอกว่า ปรกติเครื่องใช้เวลาซ่อม 2 สับดาห์ ส่วนอีก 2 สัปดาห์เป็นการรับ-ส่งเครื่อง ซึ่งทาง ศูนย์ซ่อมจะเข้ามาอาทิตย์ละครั้ง
พอเราแจ้งว่าโทรไปไม่ติด จะให้ทำไง พนักงานก็เงียบไปแวบนึงแล้วก็บอกว่า ปรกติศูนย์ติดต่อทางอีเมล์ เราก็เลยบอกว่างั้นก็รบกวน ประสาน แล้ว CC mail ให้ด้วยนะคะ พนักงานก็คะ แล้ววางไป
1 สัปดาห์ ผ่านไป ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง SONY เมื่อวาน (29 ธันวา) เราเลยแวะไปพารากอน เมื่อสอบถามอาการเครื่องว่าตกลงเป็นยังไง เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่าเครื่องอยู่ที่ศูนย์ซ่อม พอเราถามเรื่องอาการ เค้าก็ให้เราไปโทรถามทางศูนย์ซ่อมเอง เราก็เลยแจ้งไปเหมือนที่เราโทรมาเมื่ออาทิตย์ก่อน พร้อมบอกว่าไม่เห็น CC mail ให้เลย พนักงานก็แจ้งกลับมาว่า mail lock ไว้ไม่ไห้ CC ได้ (แต่ชั้นว่าหล่อนไม่ได้สนใจจะตามเรื่องมากกว่า เพราะพอบอกว่างั้นก็เปิดเมล์แล้วบอกทีว่า ตงลงเครื่องเป็นอะไร นางก็อ้ำอึ้ง แล้วก็จดเบอร์ของ ศูนย์ซ่อม อีกเบอร์มาให้ พร้อมกับบอกว่าปรกติเราใช้เบอร์นี้คะ (อึ้งรอบที่ 1 แล้วทำไมหล่อนไม่เอามาให้ชั้นตั้งแต่ตอนที่ชั้นส่งเครื่องซ่อมละยะ) วินาทีนั้นอึ้งไปอีกเบาๆ กับคำพูดของนางที่ว่า
เรากำลังตามให้อีกคนอยู่เหมือนกัน 2 เดือนแล้วคะ
อยากจะบอกว่าการแจ้งเรามาแบบนี้มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้นนะคะ เรายิ่งรู้สึกแย่ลงด้วยซ้ำ กับความไม่มีประสิทธิภาพในการdeal กับ out source ของคุณ และมันก็ยิ่งทำให้คุณดูไร้ความรับผิดชอบเข้าไปอีก
และก็อึ้งหนักเข้าไปอีกที กับการบอกว่า "เราไม่เคยซ่อมมือถือคะ และเราก็ไม่มีอำนาจในการเร่งศูนย์ซ่อมคะ"
ความคิดในหัวตอนนั้นคือ ถ้าไม่พร้อม support ก็ไม่ต้องขายสิ ทำสินค้าตัวอื่นให้มันดีน่าจะดีกว่ามั้ย
อยากจะบอกว่าตอนนี้เซ็งมาก ถึงมากที่สุดสำหรับใครที่มองๆ สินค้าตัวอื่นของยี่ห้อนี้อยู่ก็ตรวจสอบบริการหลังการขายดีๆนะคะ เดี๋ยวจะเจอประโยคที่ว่า
"เราไม่เคยซ่อม (TV/ computer/ เครื่องเสียง และอื่นๆ) คะ และเราก็ไม่มีอำนาจในการเร่งศูนย์ซ่อมคะ"
ส่วนโทรศัพท์เนิ้้ย ดูยีห้ออื่นเถอะคะ
สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ บริษัท SONY ประเทศไทย เจริญลงๆ นะคะ
ขอบคุณทุกท่านที่มาฟังเราระบายนะคะ ยาวเลยเฮ้อ