เจอพนักงานขาย ที่ไปติดต่อซื้อบ้านหลายครั้งครับ
ซึ่งได้จองและจ่ายมัดจำเสร็จแล้ว
พฤติกรรมคือ พอเห็นเราเดินมาไกล ๆ
ก็หันหน้ากลับ ชักสีหน้าบึ้งตึง เหมือนไม่อยากคุยด้วย เบื่อหน่าย
พอเราเปิดประตูเข้าไป ก็ยิ้มแย้ม พูดคุยดีทีเดียว
เข้าใจครับ ว่าบังคับใจกันไม่ได้ ทำไปตามหน้าที่บังคับ
ต่อมา มีปัญหาเรื่องบ้าน ผมก็โทรไปปรึกษา
ก็รับสายดี แต่หลัง ๆ ไม่ค่อยรับสาย
แล้วก็ถึงเวลาแสดงธาตุแท้ ออกมา หรือถอดหน้ากาก
"ก็บอกไปแล้ว ไม่ใช่หรือค่ะ ว่า....."
เป็นการพูดตัดบท จากที่คุยดี ๆ ก็เปลี่ยนเป็นอารมณ์แบบรำคาญ
และตัดสัมพันธ์ในทันที
ผมเก็บมาคิดหลายครั้งมาก
จนรู้สึกเครียด คือ ผมเสียดายความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้ครับ
ผมไปดูบ้านเดือนละครั้ง
และไม่ค่อยได้เจอพนักงานขายเพราะไปแต่เช้าตรู่ (2-3 เดือนเจอครั้ง)
ไม่ขอเอ่ยชื่อพนักงาน และโครงการนะครับ
มาเล่าให้ฟังเฉยๆ ครับ
เพื่อตัวเองจะได้ปล่อยความเครียด และเป็นอุธาหรณ์สอนตน
ว่า อย่าไว้ใจพนักงานขาย และอย่าหมายรับไว้เป็นเพื่อนครับ
พนักงานขายบ้าน ตี 2 หน้า
ซึ่งได้จองและจ่ายมัดจำเสร็จแล้ว
พฤติกรรมคือ พอเห็นเราเดินมาไกล ๆ
ก็หันหน้ากลับ ชักสีหน้าบึ้งตึง เหมือนไม่อยากคุยด้วย เบื่อหน่าย
พอเราเปิดประตูเข้าไป ก็ยิ้มแย้ม พูดคุยดีทีเดียว
เข้าใจครับ ว่าบังคับใจกันไม่ได้ ทำไปตามหน้าที่บังคับ
ต่อมา มีปัญหาเรื่องบ้าน ผมก็โทรไปปรึกษา
ก็รับสายดี แต่หลัง ๆ ไม่ค่อยรับสาย
แล้วก็ถึงเวลาแสดงธาตุแท้ ออกมา หรือถอดหน้ากาก
"ก็บอกไปแล้ว ไม่ใช่หรือค่ะ ว่า....."
เป็นการพูดตัดบท จากที่คุยดี ๆ ก็เปลี่ยนเป็นอารมณ์แบบรำคาญ
และตัดสัมพันธ์ในทันที
ผมเก็บมาคิดหลายครั้งมาก
จนรู้สึกเครียด คือ ผมเสียดายความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้ครับ
ผมไปดูบ้านเดือนละครั้ง
และไม่ค่อยได้เจอพนักงานขายเพราะไปแต่เช้าตรู่ (2-3 เดือนเจอครั้ง)
ไม่ขอเอ่ยชื่อพนักงาน และโครงการนะครับ
มาเล่าให้ฟังเฉยๆ ครับ
เพื่อตัวเองจะได้ปล่อยความเครียด และเป็นอุธาหรณ์สอนตน
ว่า อย่าไว้ใจพนักงานขาย และอย่าหมายรับไว้เป็นเพื่อนครับ