เป็นเรื่องที่เราเสียความรู้สึกมากค่ะกับ บ.ประกันแห่งหนึ่ง
เป็นบ.ใหญ่ชื่อภาษาอังกฤษขึ้นต้นด้วย A ลงท้ายด้วย P
เรื่องมีอยู่ว่าตอนแรกแฟนเราทำประกันกับบริษัทนี้ผ่านโบรคเกอร์
แฟนเราเป็นคนต่างชาติเลยไม่ค่อยรู้เรื่องประกันเลยให้โบรคเกอร์จัดการให้
ซึ่งปกติแล้วโบรคเกอร์จะทำประกันแบบ 3+ ให้แฟนเรา
พอมาปีนี้กรมธรรม์จะหมดวันที่ 25 ที่ผ่านมา เราเลยเป็นคนจัดการให้
พอดีเรารู้จักกับคนที่ทำงานในบริษัทนี้ เราเลยลองถามว่า
มีโปรโมชั่นและความคุ้มครองแบบไหนบ้าง
พี่เค้าก็บอกมาหลายแพ็คเก็จความคุ้มครอง
เราสนใจประเภท 2+ แบบคุ้มครองน้ำท่วมด้วย ซึ่งถ้าเราทำกับบ.โดยตรงจะมีส่วนลดด้วย
ส่วนโบรคเกอร์เสนอแพ็คเกจอื่นที่ความคุ้มครองน้อยกว่า ราคาก็พอๆกัน
เราเลยตัดสินใจทำกับบ.โดยตรงโดยไม่ผ่านโบรคเกอร์
ซื้อมันต้องทำเรื่องโอนโค๊ต (ประมาณว่าเปลี่ยนผู้ดูแล) เราก็ทำเรียบร้อย
จ่ายเงินอะไรไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 เหลือแต่รอกรมธรรม์อย่างเดียว
ปรากฏว่ามาวันนี้(26 ธ.ค.) พี่ที่เรารู้จักโทรมาบอกว่า
บริษัทโบรคเกอร์โทรไปหาผจก.เค้า โบรคเกอร์ไม่ยอมโอนโค๊ตให้เรา
และให้ระงับกรมธรรม์เรา บอกว่าพี่เราไปแย่งลูกค้าเค้าโดยการลดราคาตัดหน้า
ซึ่งจริงๆแล้วที่เราตัดสินใจทำกับบริษัทโดยตรง
เพราะเห็นว่าความคุ้มครองมากกว่า ราคาก็พอๆกัน ทำกับบ.โดยตรงน่าจะดีกว่า
แล้วโบรกเกอร์ก็บอกกับทาง บ.ประกันอีกว่า จะให้เราทำผ่าน บ.โดยตรงก็ได้
แต่เราต้องจ่ายในราคาเต็มโดยไม่มีส่วนลด เค้าถึงจะยอม
เราก็เลยโทรไปคุยกับทางโบรกเกอร์ว่าเราต้องการจะทำกับบริษัทโดยตรง
เพราะเราพอใจที่จะทำ เรามีสิทธิ์เลือกได้ว่าเราจะทำประกันผ่านโบรคเกอร์หรือผ่านบ.
โบรคเกอร์เลยยอมโอนโค๊ดให้เรา
แต่เรื่องมันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ ปรากฏว่าผจก.ของทางบ.กลัวโบรกเกอร์โกรธ
เลยบอกพี่เราว่าเคสเรา ให้จ่ายเต็มไม่มีส่วนลด
เพราะเค้าไม่อยากมีปัญหากับโบรคเกอร์
พี่เราเลยโทรมาบอกเราว่าต้องจ่ายเพิ่มนะ แต่ปีหน้าจะลดให้
ถ้าคุณเป็นเราคุณจะเสียความรู้สึกมั้ยคะ ?
เราเลยบอกว่าเราไม่ทำกับที่นี่แล้ว
เราจ่ายเงินไปแล้ว เอกสารอะไรเราก็ให้ครบแล้ว
แถมแฟนเราทำประกันกับที่นี่มาตั้งหลายปีไม่เคยมีเคลมเลยซักครั้ง
แต่จะมาเก็บเงินเราเพิ่มเพียงเพราะอยากเอาใจโบรคเกอร์
เราก็เลยตกลงว่าจะไม่ทำกับที่นี่จะไปทำกับที่อื่นแทน
เพราะเสียความรู้สึกมาก
แต่เค้าเพิ่งโทรมาแจ้งเราตอนเย็นวันนี้
เราก็เลยยังไม่ทันได้ทำอะไร
สรุปตอนนี้รถเราเลยไม่มีประกัน แถมกว่าจะได้เงินคืนก็อย่างน้อยอีก 2 อาทิตย์
แถมนี่ก็ไม่ใช่ความผิดเราอีกต่างหาก
แต่เกิดจากเพราะโบรคเกอร์เสียผลประโยชน์
เลยไม่ยอมให้เราได้รับผลประโยชน์ในส่วนที่เราควรจะได้
ฝากถึงบริษัทประกันบริษัทนี้นะคะ ว่าหากคุณจะแคร์แต่โบรคเกอร์
แต่ไม่แคร์ลูกค้า เราว่าคุณอย่าทำธุรกิจเลยดีกว่าค่ะ
เพราะบริษัทประกันถือว่าเป็นงานบริการ หากคุณไม่คิดเอาใจลูกค้า
แล้วคุณจะเปิดบริษัทไปเพื่อ?
จริงอยู่ว่าโบรกเกอร์สามารถทำเงินให้คุณมากมาย
แต่ลูกค้าไม่ใช่หรอคะที่จ่ายเงินให้คุณ ไม่ใช่บริษัทโบรคเกอร์
สำหรับใครที่จะทำประกันกับที่นี่เราไม่แนะนำนะคะ
เพราะเค้าไม่แคร์ลูกค้าค่ะ แล้วก็ใครที่อยากทราบว่าโบรคเกอร์
ที่ทำให้เรามีปัญหาชื่อบริษัทอะไร หลังไมค์มานะคะ เรายินดีตอบ
ไม่อยากให้ใครไปทำกับโบรคเกอร์นี้ค่ะ เดี๋ยวจะเกิดกรณีแบบเรา
ระบาย!! เรื่องของประกันและผลประโยชน์ของโบรคเกอร์ แต่คนซวยคือลูกค้าอย่างเรา