ก็คงจะเป็นประเด็นที่จะต้องพูดถึงกัน นี่ขนาดค่ายรถอื่นๆที่ไม่เข้าเงื่อนไข เพราะ
รถระดับที่ได้คืนภาษี ผิดเงื่อนไขไม่ได้ผลิตในประเทศ ก็ยังยอมรับสภาพได้แต่
มองรถที่ได้คืนภาษีขายดิบขายดีกันตาปริบๆและเฝ้ารอการสิ้นสุดโครงการ ซึ่ง
ตลาดรถจะกลับมาแข่งขันกันตามปกติ จะได้ฮึดสู้แข่งขันอีกครั้ง
แต่กับค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า ที่มีปรากฎการณ์ VIOS 2013 ขายโดย
ที่ไม่มีรถให้ดู มีเพียงรายละเอียดในแผ่นกระดาษ และ การขึ้นไลน์ผลิตที่อ้างว่า
มีแล้วโดย มีเพียงกรมสรรพสามิต เท่านั้นที่เห็น (คิดว่าคงเห็นนะ)
สำหรับผู้ซื้อ บางท่านอาจจะดีใจ แต่ บางท่านก็อาจลังเลใจเพราะยังไม่เห็น
หน้าค่าตากันเลย
แต่สำหรับค่ายรถด้วยกัน แน่นอนว่าต้องเป็นที่นินทา กับการกระทำของยักษ์
ใหญ่แน่นอนและที่แสดงอาการออกมาแล้ว ครั้งนี้ครั้งที่สองก็คือ ฮอนด้า เนื่อง
จากเห็นว่า ไม่เป็นธรรม
ฮอนด้านั้นหลังจากประสบปัญหาจากอุทกภัยในปี2554 ก็เงียบเหงาลงบ้าง
แต่พออะไรๆเข้าที่เข้าทาง ก็เปิดตัวรถ มากมายเข้ามาป้อนตลาด และล่าสุดปรับ
แผนการเปิดตัวรถให้เร็วขึ้นใน รุ่น Brio Amaze ซึ่งตามกำหนดเดิมคือปี
หน้า(พ.ศ.2556) ซึ่งฮอนด้าต้องทำงานหนักเพราะต้องการให้ทันกับโครงการคืน
ภาษีคันแรก เพื่อช่วยในการจำหน่ายอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี
แต่เมื่อเจอการกระทำของ โตโยต้า ฮอนด้าก็ต้องไม่พอใจแน่นอน เพราะตน
เองก็ปรับแผน เปลี่ยนแผนและเร่งทำจนครบถ้วนตามเงื่อนไข ในขณะที่โตโยต้า
บอกว่า รถขึ้นไลน์ผลิตแล้ว แต่เผยโฉมไม่ได้เพราะจะกระทบกับตลาด VIOS ที่
จำหน่ายทั่วโลก ซึ่งนั่นฮอนด้าอาจมองว่าเป็นปัญหาของโตโยต้าที่จะต้องเลือก
เอาว่าจะทำอย่างไร จะยอมเปิดตัวเร็วขึ้น หรือ จะยอมทิ้งโครงการภาษี เพราะใน
จำนวน VIOS ตัวปัจจุบัน โตโยต้าก็มียอดจองเข้ามามากมายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น
การกระทำครั้งนี้ถือว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง
| เหมาะสม เพราะขึ้นไลน์การผลิตแล้ว (มีกรมสรรพสามิตเท่านั้นที่เห็น) (23 คน) |
|
|
|
| ไม่เหมาะสม เพราะยังไม่เห็นตัวรถ ส่วนประกอบต่างๆนั่นแสดงถึงว่ารถยังไม่พร้อม การอ้างแผนการตลาดในการเปิดตัวจะมีปัญหาต่อรุ่นนี้ทั่วโลก ก็เท่ากับว่ารถไม่พร้อม ไม่เข้าเงื่อนไขนั่นเอง (120 คน) |
|
|
|
| |
| | | เหมาะสม เพราะขึ้นไลน์การผลิตแล้ว (มีกรมสรรพสามิตเท่านั้นที่เห็น) (23 คน) |
| | | ไม่เหมาะสม เพราะยังไม่เห็นตัวรถ ส่วนประกอบต่างๆนั่นแสดงถึงว่ารถยังไม่พร้อม การอ้างแผนการตลาดในการเปิดตัวจะมีปัญหาต่อรุ่นนี้ทั่วโลก ก็เท่ากับว่ารถไม่พร้อม ไม่เข้าเงื่อนไขนั่นเอง (120 คน) |
| |
จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 143 คน |
TOYOTA VIOS 2013 ได้คืนภาษีรถคันแรก เหมาะสมมั๊ย ?
รถระดับที่ได้คืนภาษี ผิดเงื่อนไขไม่ได้ผลิตในประเทศ ก็ยังยอมรับสภาพได้แต่
มองรถที่ได้คืนภาษีขายดิบขายดีกันตาปริบๆและเฝ้ารอการสิ้นสุดโครงการ ซึ่ง
ตลาดรถจะกลับมาแข่งขันกันตามปกติ จะได้ฮึดสู้แข่งขันอีกครั้ง
แต่กับค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า ที่มีปรากฎการณ์ VIOS 2013 ขายโดย
ที่ไม่มีรถให้ดู มีเพียงรายละเอียดในแผ่นกระดาษ และ การขึ้นไลน์ผลิตที่อ้างว่า
มีแล้วโดย มีเพียงกรมสรรพสามิต เท่านั้นที่เห็น (คิดว่าคงเห็นนะ)
สำหรับผู้ซื้อ บางท่านอาจจะดีใจ แต่ บางท่านก็อาจลังเลใจเพราะยังไม่เห็น
หน้าค่าตากันเลย
แต่สำหรับค่ายรถด้วยกัน แน่นอนว่าต้องเป็นที่นินทา กับการกระทำของยักษ์
ใหญ่แน่นอนและที่แสดงอาการออกมาแล้ว ครั้งนี้ครั้งที่สองก็คือ ฮอนด้า เนื่อง
จากเห็นว่า ไม่เป็นธรรม
ฮอนด้านั้นหลังจากประสบปัญหาจากอุทกภัยในปี2554 ก็เงียบเหงาลงบ้าง
แต่พออะไรๆเข้าที่เข้าทาง ก็เปิดตัวรถ มากมายเข้ามาป้อนตลาด และล่าสุดปรับ
แผนการเปิดตัวรถให้เร็วขึ้นใน รุ่น Brio Amaze ซึ่งตามกำหนดเดิมคือปี
หน้า(พ.ศ.2556) ซึ่งฮอนด้าต้องทำงานหนักเพราะต้องการให้ทันกับโครงการคืน
ภาษีคันแรก เพื่อช่วยในการจำหน่ายอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี
แต่เมื่อเจอการกระทำของ โตโยต้า ฮอนด้าก็ต้องไม่พอใจแน่นอน เพราะตน
เองก็ปรับแผน เปลี่ยนแผนและเร่งทำจนครบถ้วนตามเงื่อนไข ในขณะที่โตโยต้า
บอกว่า รถขึ้นไลน์ผลิตแล้ว แต่เผยโฉมไม่ได้เพราะจะกระทบกับตลาด VIOS ที่
จำหน่ายทั่วโลก ซึ่งนั่นฮอนด้าอาจมองว่าเป็นปัญหาของโตโยต้าที่จะต้องเลือก
เอาว่าจะทำอย่างไร จะยอมเปิดตัวเร็วขึ้น หรือ จะยอมทิ้งโครงการภาษี เพราะใน
จำนวน VIOS ตัวปัจจุบัน โตโยต้าก็มียอดจองเข้ามามากมายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น
การกระทำครั้งนี้ถือว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง
จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 143 คน