กด ATM บัตรธนาคารกสิกรไทยเงินไม่ออกแต่บัญชีถูกหัก 2 ครั้งติดกันในรอบ 1 สัปดาห์ [ย้ายจาก : สังคม]

กระทู้สนทนา
วันที่ 11 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 14.30 น.ผมได้กดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ปั๊ม ปตท. สาขาศรีราชา  โดยใช้บัตรของธนาคารกสิกร 6,000 บาท ปรากฎว่าเงินไม่ยอมออกจากตู้ ATM แต่ยอดเงินได้ถูกหักบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว โดยหน้าจอขึ้นว่า "ให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร" ผมจึงไปกดตู้ของธนาคารออมสินคราวนี้เงินออกปกติ  และได้รีบโทรแจ้ง call center กสิกร เจ้าหน้าที่บอกว่าเนื่องจากเป็นตู้ต่างธนาคารจึงใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 7 วันทำการ จึงจะปรับปรุงยอดในบัญชีให้  ครั้งแรกผ่านไป คราวนี้วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ผ่านไปแค่ 5 วัน ไปกดเงินที่ตู้ UOB 4,000 บาท โดยใช้บัตรกสิกร บัตรเดิม และก็เป็นเหมือนเดิมคืิือเงินไม่ออกจากตู้และบัญชีได้ถูกหักไปแล้ว และก็โทรหา call center กสิกรตามระเบียบ และได้รับคำอธิบายเหมือนเดิมคือ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ 7 วันทำการ จึงจะปรับปรุงยอดให้
วันนี้ อังคารที่ 18 ธันวาคม เลยตัดสินใจโทรไปหา call center อีกครั้งเพื่อถามความคืบหน้า เพราะในระหว่างที่เกิดเรื่อง ผมไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคารใดๆเลย ไม่ว่าจะเป็น SMSหรือ โทรศัพท์เพื่อขอโทษหรือแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบแต่อย่างใด ผมได้ฝากไปยัง call center ถึงผู้บริหารธนาคาร แต่ไม่รู้ว่าจะถึงรึเปล่าไว้ดังนี้
1.) เหตุการณ์นี้เป็นความผิดของธนาคาร 100% สมมติว่าผมไม่มีเงิน และเงินก้อนนั้นเป็นก้อนสุดท้าย ผมจะเอาเงินจากไหนมาประทังชีวิต ผมไปกู้เขามาใช้ ผมก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบดอกเบี้ยเองทั้งหมด ธนาคารที่เกิดเรื่องมีนโยบายรับผิดชอบอะไรกับเรื่องนี้หรือไม่ หรือคิดว่าเป็นเคราะห์กรรมที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง
2.) หน่วยงานราชการเช่น สคบ. หรือธนาคารแห่งประเทศไทย มีแนวทางป้องกันหรือบังคับให้ธนาคารชดเชยให้ลูกค้าอย่างไร ผมคิดว่ากรณีผมไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น

สุดท้าย ขอเตือนทุกคนนะครับ ว่าให้กดเงินตู้ธนาคารเจ้าของบัตรดีกว่า เกิดอะไรขึ้นมามันจะได้ใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน ถ้าเกิดเรื่องแล้วลูกค้ายังไงก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบอยู่วันยังค่ำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่