เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เบอร์โทรศัพท์ 4 เบอร์ ของ AIS 2 / TRUE MOVE 1 / TRUE MOVE-H 1 รู่้สึกว่าบางเบอร์ไม่จำเป็นก็เลยจะคิดปิดเบอร์บ้าง จึงจะไปปิดเบอร์ TRUE MOVE-H เพราะไม่ได้ใช้โทร และไม่ได้ใช้ 3G อีกต่อไป
เมื่อเข้าไปถึงแจ้งพนักงานว่า ต้องการปิดเบอร์ครับ พนักงานก็ถามว่า ปิดทำไมหรือไม่พอใจอย่างไร ผมก็แจ้งไปว่า ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งาน เธอก็บอกมาว่า " เอาอย่างนี้ดีไหมค่ะ ทุกอย่างในโปรโมชั่นยังเหมือนเดิม แต่จ่ายค่าบริการลงครึ่งหนึ่ง สนใจใช้บริการต่อไปไหมค่ะ " เมื่อได้ยินประโยคดังกล่าว ผมตัดสินใจได้ในทันที โดยไม่ต้องคิดผ่านสมองเลยว่า ตกลงตามนั้นเลยครับ และผมก็ยังเป็นลูกค้า TRUE MOVE -H ต่อไปเหมือนเดิมแค่ค่าบริการลดลงครึ่งหนึ่ง พร้อมกับความ งง... (ผมใช้เบอร์นี้มาไม่ถึงปีครับ)
จากนั้นก็เดินไปจ่ายเงินค่าบริการที่ AIS พร้อมกับลองคิดเล่นๆว่า มีเบอร์ AIS ถึง 2 เบอร์ 1 เบอร์เป็น SERENADE ใช้มาเกือบ 12 ปี ลองปิดเบอร์ดูดีไหมว่าจะได้รับการตอบกลับจากพนักงานอย่างไร
ผมจึงเข้าไปแจ้งว่าต้องการปิดเบอร์ครับ(เบอร์ SERENADE ใช้มาเกือบ 12 ปีและไม่เคยมีปัญหาเรื่องการชำระค่าบริการ) พนักงานก็ถามว่า ปิดทำไมมีปัญหาอย่างไรตามปกติ ผมก็บอกว่าอยากลดค่าใช้จ่ายพร้อมเล่าเรื่องที่ไปเจอที่ TRUE MOVE-H มาให้ฟัง แต่ไม่หวังว่าจะได้ส่วนลดค่าบริการที่เหมือนกันอย่างแน่นอน
สิ่งที่พนักงานเสนอคือ การเปลี่ยนโปรโมชั่นการใช้งาน เพิ่ม-ลด ตามโปรแกรมที่มี ซึ่งผมก็หาอ่านเองได้ และเลือกที่ชอบเองได้ ไม่มีอะไรแปลกไหมแตกต่างออกไป เมื่อการคุยตกลงกันไม่ได้ ผมก็ตกลงไม่ปิดเบอร์และใช้งานเหมือนเดิม
* แต่บางสิ่งที่ตกค้างในใจ จากการบริการทั้ง 2 ผู้ให้บริการนั้น แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ที่แรกใช้มาไม่ถึงปี เขายังอยากให้เราใช้ต่อไป หาทางที่ลูกค้าต้องการ ที่หลังใช้มาเกือบ 12 ปี แถมได้ SERENADE กลับไม่รู้สึกถึงความภาคภูมิใจนั้น และไม่ได้ข้อตกลงที่พอใจ ซ้ำยังไม่หาข้อตกลงที่ลูกค้าต้องการ *
ทั้งหมดที่เล่ามาแค่อยากบอก C.C AIS ว่าน้อยใจกับการที่อยู่มาเกือบ 12 ปี ได้ SERENADE แต่อารมณ์ช่างต่างกับใช้ TRUE MOVE-H มาไม่ถึงปี กลับได้ความพิเศษที่มากกว่า
ปล. ที่ไม่ได้โทรไป 1148 เพราะเสียค่าบริการครับ และอยากโพสต์ในนี้ เพื่อให้ท่านอื่นได้ทราบบ้าง ทั้งหมดไม่ได้ต้องการค่าบริการที่เหมือนกัน แต่น่าจะมีข้อเสนออะไรที่ประทับใจมากกว่านี้ครับ เพราะมันเกิดข้อเปรียบเทียบจริงๆ
C.C. AIS มีเรื่องเล่าให้ฟัง ปรับทุกข์และมันน่าน้อยใจจริงๆครับ
เมื่อเข้าไปถึงแจ้งพนักงานว่า ต้องการปิดเบอร์ครับ พนักงานก็ถามว่า ปิดทำไมหรือไม่พอใจอย่างไร ผมก็แจ้งไปว่า ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งาน เธอก็บอกมาว่า " เอาอย่างนี้ดีไหมค่ะ ทุกอย่างในโปรโมชั่นยังเหมือนเดิม แต่จ่ายค่าบริการลงครึ่งหนึ่ง สนใจใช้บริการต่อไปไหมค่ะ " เมื่อได้ยินประโยคดังกล่าว ผมตัดสินใจได้ในทันที โดยไม่ต้องคิดผ่านสมองเลยว่า ตกลงตามนั้นเลยครับ และผมก็ยังเป็นลูกค้า TRUE MOVE -H ต่อไปเหมือนเดิมแค่ค่าบริการลดลงครึ่งหนึ่ง พร้อมกับความ งง... (ผมใช้เบอร์นี้มาไม่ถึงปีครับ)
จากนั้นก็เดินไปจ่ายเงินค่าบริการที่ AIS พร้อมกับลองคิดเล่นๆว่า มีเบอร์ AIS ถึง 2 เบอร์ 1 เบอร์เป็น SERENADE ใช้มาเกือบ 12 ปี ลองปิดเบอร์ดูดีไหมว่าจะได้รับการตอบกลับจากพนักงานอย่างไร
ผมจึงเข้าไปแจ้งว่าต้องการปิดเบอร์ครับ(เบอร์ SERENADE ใช้มาเกือบ 12 ปีและไม่เคยมีปัญหาเรื่องการชำระค่าบริการ) พนักงานก็ถามว่า ปิดทำไมมีปัญหาอย่างไรตามปกติ ผมก็บอกว่าอยากลดค่าใช้จ่ายพร้อมเล่าเรื่องที่ไปเจอที่ TRUE MOVE-H มาให้ฟัง แต่ไม่หวังว่าจะได้ส่วนลดค่าบริการที่เหมือนกันอย่างแน่นอน
สิ่งที่พนักงานเสนอคือ การเปลี่ยนโปรโมชั่นการใช้งาน เพิ่ม-ลด ตามโปรแกรมที่มี ซึ่งผมก็หาอ่านเองได้ และเลือกที่ชอบเองได้ ไม่มีอะไรแปลกไหมแตกต่างออกไป เมื่อการคุยตกลงกันไม่ได้ ผมก็ตกลงไม่ปิดเบอร์และใช้งานเหมือนเดิม
* แต่บางสิ่งที่ตกค้างในใจ จากการบริการทั้ง 2 ผู้ให้บริการนั้น แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ที่แรกใช้มาไม่ถึงปี เขายังอยากให้เราใช้ต่อไป หาทางที่ลูกค้าต้องการ ที่หลังใช้มาเกือบ 12 ปี แถมได้ SERENADE กลับไม่รู้สึกถึงความภาคภูมิใจนั้น และไม่ได้ข้อตกลงที่พอใจ ซ้ำยังไม่หาข้อตกลงที่ลูกค้าต้องการ *
ทั้งหมดที่เล่ามาแค่อยากบอก C.C AIS ว่าน้อยใจกับการที่อยู่มาเกือบ 12 ปี ได้ SERENADE แต่อารมณ์ช่างต่างกับใช้ TRUE MOVE-H มาไม่ถึงปี กลับได้ความพิเศษที่มากกว่า
ปล. ที่ไม่ได้โทรไป 1148 เพราะเสียค่าบริการครับ และอยากโพสต์ในนี้ เพื่อให้ท่านอื่นได้ทราบบ้าง ทั้งหมดไม่ได้ต้องการค่าบริการที่เหมือนกัน แต่น่าจะมีข้อเสนออะไรที่ประทับใจมากกว่านี้ครับ เพราะมันเกิดข้อเปรียบเทียบจริงๆ