เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ ส้มขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการค่ะ
เนื่องจากส้มได้พาเพื่อนที่เป็นคนต่างชาติ ไปสมัครเรียนภาษาไทย
ที่สถาบันสอนภาษาแห่งหนึ่งชื่อ language express ตึก
มหาทุนพลาซ่า
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ตอนที่เข้าไปขอข้อมูลนั้น ทางส้มได้พูดกับเค้าแล้วว่า
เพื่อนส้มคนนี้ไม่รู้ภาษาไทยเลย ความรู้ภาษาไทยเป็นศูนย์ โดยเค้าจะมีเวลาในเมืองไทยทั้งหมด 3 เดือน
ทางเซลล์ที่ขายคอร์สนี้ให้จึงแนะนำให้เรียนคอร์ส beginning ซึ่งทางเค้ายังได้แจ้งอีกว่า ในหนึ่งอาทิตย์
จะมีการเรียนแค่ 2 ครั้ง สามารถเข้ามาเรียนซ้ำได้ในจุดที่ไม่เข้าใจ ทางส้มเห็นว่าก็เป็นเรื่องที่ดี จึงทำการ
สมัครเรียนไป 50 ชั่วโมง เป็นจำนวนเงิน 11,700 บาท แต่เมื่อเพื่อนส้มคนนี้ได้ไปเรียนจริง ปรากฎว่า
คอร์สนี้ได้เริ่มเรียนไปแล้วถึง 9 บทซึ่งก็เกินกว่าคนที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนภาษาจะสามารถตามได้ทัน ไม่เท่านั้นนะคะ
เมื่อทางเราได้โทรเข้าไปคุยกับทางโรงเรียนว่าขอย้ายชั้นเรียนไปเรียนตั้งแต่เริ่มต้น ทางโรงเรียนก็บอกว่าต้องรอ
ไปอีกเดือนครึ่ง คือปลายเดือนมกราคม 2556 ถึงจะเปิดคอร์สเริ่มต้นอีกครั้งนึง หรือไม่งั้นก็ให้เพื่อนส้มคนนี้เรียน
ต่อไปเด๋วก็ปรับตัวได้เอง.....ซึ่งส้มอยากจะบอกว่ามีระบบสอนภาษาที่ไหนกันในโลกนี้ ที่เริ่มเรียนการสร้างประโยค ก่อนการเรียนรู้ตัวอักษรพื้นฐาน!!!
โดยส้มได้มีการโทรไปตามเรื่องนี้ด้วยตัวเองหลายครั้งแต่ทุกครั้งก็จะโดนบอกให้ รอ รอ และรอ โดยทางโรงเรียนได้แจ้งว่าเรื่องนี้ได้ถึงผู้บริหารแล้ว
กำลังตัดสินใจกันอยู่ ซึ่งส้มไม่แน่ใจว่าผู้บริหารได้รับรู้เรื่องนี้แล้วจริง หรือเป็นการอ้างของทางพนักงานที่ไม่อยากถูกตำหนิ
โดยในวันสุดท้ายคือวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ส้มได้ทำการโทรเข้าไปเพื่อขอคุยกับผู้บริหารหรือผู้ที่สามารถตัดสินใจเรื่องนี้ได้
ก็ปรากฏว่ามีผู้หญิงคนนึงชื่อ "นิว" เค้าบอกว่าเค้าเป็นผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าโทรมาคุย แล้วด้านล่างคือข้อความที่เราได้คุยกันค่ะ
ส้ม: ได้โทรมาหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งก็บอกว่าให้รอทางผู้บริหาร รบกวนทางคุณนิวช่วยดูให้หน่อยนะคะเรื่องนี้ เพราะว่ามันไม่ถูกต้อง ส้มอยากได้เงินคืน
โดยจะหักจากที่เราไปเรียนแล้ว 3 ครั้งก็ได้ค่ะ
นิว: คือทางเราไม่มีนโยบายในการคืนเงินนะคะ ถ้าคุณส้มจะรอก็จะต้องรอตลอดไป! สิ่งที่จะทำได้ก็คือให้ทางคุณคิม(ชื่อของเพื่อนนะคะ) รอไปเริ่มคอร๋สใหม่
ปลายเดือนมกราคม หรือไม่ก็ลองเรียนในคลาสนี้ต่อไป
เพื่อให้คุณคิม break through the ice (ความหมายคือให้ชินไปเอง) แล้วก็ปรับตัวเข้ากับคลาสนี้ได้
ส้ม: แต่ทางเค้ารอไม่ได้นะคะ เพราะว่าเค้ามีเวลาในเมืองไทยแค่ 3 เดือนแล้วจะเรียนหมดทันได้ยังไง ถ้ายังงี้มีคอร์สที่เป็นคอร์สตัวต่อตัวให้เรียนแทนไม๊คะ
นิว: ทางเราไม่สามารถย้ายคลาสให้ได้ค่ะ เนื่องจากคุณคิมสมัครเรียนแบบกลุ่ม ถ้าอยากเรียนเดี่ยวต้องเสียเพิ่มค่ะ แล้วจริงๆแล้วโรงเรียนเราเปิดมา 4 ปีมีคน
เรียนคอร์สนี้เป็นพันคน จะมีคนมีปัญหาแบบคุณคิมก็แค่ 10-20 คนเท่านั้น ซึ่งทางเราก็ได้ให้คำแนะนำให้ลองเรียนไปก่อนซึ่งทุก
และทางเราก็ไม่คิดว่าจะต้องเปลี่ยนนโยบายให้คนๆเดียวค่ะ
จากบทสนทนาด้านบนนะคะ ส้มเห็นว่าทางโรงเรียนไม่มีความรับผิดชอบในเรื่องนี้เลย และไม่ได้พยายามแก้ไขอะไร ซึ่งส้มมองว่ามันไม่ยุติธรรมและไม่ถูกต้องนะคะ
ส้มขอความกรุณาเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ข้อความนี้ต่อไปเพื่ออย่าให้ใครต้องเจอเรื่องราวแบบนี้อีกจากโรงเรียนที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้
รวมไปถึงส้มอยากได้รับความรับผิดชอบจากโรงเรียนด้วยค่ะ ถ้าใครพอรู้จักผู้บริหารหรือสามารถติดต่อใครก็ตามที่ดูแลในส่วนนี้อยู่ ส้มจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ส้ม
สถาบันสอนภาษาย่านเพลินจิต ทำคนไทยเสียชื่อ โกงเงินคนต่าวชาติ [ย้ายจาก : ข่าวประชาสัมพันธ์]
เนื่องจากส้มได้พาเพื่อนที่เป็นคนต่างชาติ ไปสมัครเรียนภาษาไทย
ที่สถาบันสอนภาษาแห่งหนึ่งชื่อ language express ตึก
มหาทุนพลาซ่า
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ตอนที่เข้าไปขอข้อมูลนั้น ทางส้มได้พูดกับเค้าแล้วว่า
เพื่อนส้มคนนี้ไม่รู้ภาษาไทยเลย ความรู้ภาษาไทยเป็นศูนย์ โดยเค้าจะมีเวลาในเมืองไทยทั้งหมด 3 เดือน
ทางเซลล์ที่ขายคอร์สนี้ให้จึงแนะนำให้เรียนคอร์ส beginning ซึ่งทางเค้ายังได้แจ้งอีกว่า ในหนึ่งอาทิตย์
จะมีการเรียนแค่ 2 ครั้ง สามารถเข้ามาเรียนซ้ำได้ในจุดที่ไม่เข้าใจ ทางส้มเห็นว่าก็เป็นเรื่องที่ดี จึงทำการ
สมัครเรียนไป 50 ชั่วโมง เป็นจำนวนเงิน 11,700 บาท แต่เมื่อเพื่อนส้มคนนี้ได้ไปเรียนจริง ปรากฎว่า
คอร์สนี้ได้เริ่มเรียนไปแล้วถึง 9 บทซึ่งก็เกินกว่าคนที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนภาษาจะสามารถตามได้ทัน ไม่เท่านั้นนะคะ
เมื่อทางเราได้โทรเข้าไปคุยกับทางโรงเรียนว่าขอย้ายชั้นเรียนไปเรียนตั้งแต่เริ่มต้น ทางโรงเรียนก็บอกว่าต้องรอ
ไปอีกเดือนครึ่ง คือปลายเดือนมกราคม 2556 ถึงจะเปิดคอร์สเริ่มต้นอีกครั้งนึง หรือไม่งั้นก็ให้เพื่อนส้มคนนี้เรียน
ต่อไปเด๋วก็ปรับตัวได้เอง.....ซึ่งส้มอยากจะบอกว่ามีระบบสอนภาษาที่ไหนกันในโลกนี้ ที่เริ่มเรียนการสร้างประโยค ก่อนการเรียนรู้ตัวอักษรพื้นฐาน!!!
โดยส้มได้มีการโทรไปตามเรื่องนี้ด้วยตัวเองหลายครั้งแต่ทุกครั้งก็จะโดนบอกให้ รอ รอ และรอ โดยทางโรงเรียนได้แจ้งว่าเรื่องนี้ได้ถึงผู้บริหารแล้ว
กำลังตัดสินใจกันอยู่ ซึ่งส้มไม่แน่ใจว่าผู้บริหารได้รับรู้เรื่องนี้แล้วจริง หรือเป็นการอ้างของทางพนักงานที่ไม่อยากถูกตำหนิ
โดยในวันสุดท้ายคือวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ส้มได้ทำการโทรเข้าไปเพื่อขอคุยกับผู้บริหารหรือผู้ที่สามารถตัดสินใจเรื่องนี้ได้
ก็ปรากฏว่ามีผู้หญิงคนนึงชื่อ "นิว" เค้าบอกว่าเค้าเป็นผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าโทรมาคุย แล้วด้านล่างคือข้อความที่เราได้คุยกันค่ะ
ส้ม: ได้โทรมาหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งก็บอกว่าให้รอทางผู้บริหาร รบกวนทางคุณนิวช่วยดูให้หน่อยนะคะเรื่องนี้ เพราะว่ามันไม่ถูกต้อง ส้มอยากได้เงินคืน
โดยจะหักจากที่เราไปเรียนแล้ว 3 ครั้งก็ได้ค่ะ
นิว: คือทางเราไม่มีนโยบายในการคืนเงินนะคะ ถ้าคุณส้มจะรอก็จะต้องรอตลอดไป! สิ่งที่จะทำได้ก็คือให้ทางคุณคิม(ชื่อของเพื่อนนะคะ) รอไปเริ่มคอร๋สใหม่
ปลายเดือนมกราคม หรือไม่ก็ลองเรียนในคลาสนี้ต่อไป
เพื่อให้คุณคิม break through the ice (ความหมายคือให้ชินไปเอง) แล้วก็ปรับตัวเข้ากับคลาสนี้ได้
ส้ม: แต่ทางเค้ารอไม่ได้นะคะ เพราะว่าเค้ามีเวลาในเมืองไทยแค่ 3 เดือนแล้วจะเรียนหมดทันได้ยังไง ถ้ายังงี้มีคอร์สที่เป็นคอร์สตัวต่อตัวให้เรียนแทนไม๊คะ
นิว: ทางเราไม่สามารถย้ายคลาสให้ได้ค่ะ เนื่องจากคุณคิมสมัครเรียนแบบกลุ่ม ถ้าอยากเรียนเดี่ยวต้องเสียเพิ่มค่ะ แล้วจริงๆแล้วโรงเรียนเราเปิดมา 4 ปีมีคน
เรียนคอร์สนี้เป็นพันคน จะมีคนมีปัญหาแบบคุณคิมก็แค่ 10-20 คนเท่านั้น ซึ่งทางเราก็ได้ให้คำแนะนำให้ลองเรียนไปก่อนซึ่งทุก
และทางเราก็ไม่คิดว่าจะต้องเปลี่ยนนโยบายให้คนๆเดียวค่ะ
จากบทสนทนาด้านบนนะคะ ส้มเห็นว่าทางโรงเรียนไม่มีความรับผิดชอบในเรื่องนี้เลย และไม่ได้พยายามแก้ไขอะไร ซึ่งส้มมองว่ามันไม่ยุติธรรมและไม่ถูกต้องนะคะ
ส้มขอความกรุณาเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ช่วยแชร์ข้อความนี้ต่อไปเพื่ออย่าให้ใครต้องเจอเรื่องราวแบบนี้อีกจากโรงเรียนที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้
รวมไปถึงส้มอยากได้รับความรับผิดชอบจากโรงเรียนด้วยค่ะ ถ้าใครพอรู้จักผู้บริหารหรือสามารถติดต่อใครก็ตามที่ดูแลในส่วนนี้อยู่ ส้มจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ส้ม