จดหมายจากลูกค้าทรูผู้ต่ำต้อย [ย้ายจาก : กระทู้นอกเรื่อง]

กระทู้สนทนา
เรียน ท่านทรูวิชั่นส์ที่เคารพ

กระผมเป็นลูกค้าไฮสปีดอินเตอร์เน็ทของท่านมาเป็นเวลานานแล้ว อยู่มาวันหนึ่งก็ได้รับความกรุณาจากท่านที่หยิบยื่นข้อเสนออัพเดทสปีดอินเตอร์เน็ทให้พร้อมทั้งเสนอกล่องรับสัญญาณเคเบิลมาให้ (ซึ่งปกติผมใช้จานทรูซื้อขาดอยู่) หลังจากการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำการตรวจสอบสัญญาณต่างๆ ทั้งเน็ท และเคเบิลก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่แล้วหลังจากนั้นไม่นาน สัญาณเคเบิลก็หายสาญสูญไปอย่างไร้ร่องรอย ทิ้งไว้แต่ข้อความว่า "E16-4 สัญญาณถูกเข้ารหัสไม่สามารถรับชมได้" ทางผมก็เลยติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ของทรูเพื่อข้อรับการบริการ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ของท่านก็ทำงานอย่างละเอียดรอบคอบมากๆ ถามข้อมูลเลขข้างกล่องรับสัญญาณ เลขที่สมาร์ทการ์ด หมายเลขบัตรประชาชนซ้ำไปซ้ำมา 3 -4 รอบ สุดท้ายก็แจ้งว่าต้องรอ 24 ชั่วโมงถึงจะรับชมได้
พอวันรุ่งขึ้น (คือวันนี้ 16-12-55) ทางผมก็ต้องรวบรวมความกล้าโทรไปขอคำปรึกษาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเพราะยังไม่สามารถรับชมได้ ก็เลยได้ทราบว่าทางท่านได้อบรมพนักงานเป็นอย่างดี เพราะถามทุกอย่างเหมือนเดิมและคำตอบก็คือ ต้องรอ 24 ชั่วโมง เลยสอบถามเพื่อเติมไปว่าจะทำยังไงถึงจะสามารถดูได้เร็วกว่านั้น พนักงานก็บอกว่าต้องเดินทางเอาอุปกรณ์ไปเปลี่ยนที่ร้านตัวแทน เพราะกล่องที่มาติดตั้งให้ไม่ได้ทำการลงทะเบียนสมาร์ทการ์ด ผมเข้าใจนะว่าลูกค้าของทรูเยอะเลยไม่มีเวลาลงทะเบียนให้ผม เลยต้องให้ผมดำเนินการเอง
สุดท้ายนี้ผมหวังว่าจากการที่ CTH ประมูลบอลพรีเมียร์ไปได้ จะทำให้งานในมือของท่านลดน้อยลงไปมากกว่าครึ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีบริษัทฯ อินเตอร์เน็ทเจ้าใหม่เกิดขึ้นมาเพื่อแบ่งเบาเอาภาระในการให้บริการของท่านลง เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องรับภาระหนักเกินไป

สุดท้ายจริงๆ ผมขอฝากคำถามไว้ดังนี้
1. คุณทำงานเกี่ยวกับระบบออนไลน์ทำไมไม่สามารถลงทะเบียนสมาร์ทการ์ดออนไลน์ได้
2. เมื่อร้านค้าตัวแทน (ซึ่งคุณเป็นคนเลือกมา) ไม่ทำการลงทะเบียนสมาร์ทการ์ดให้ลูกค้า ทำไมไม่ประสานให้ร้านตัวแทนเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ลูกค้าทำไมต้องให้ลูกค้าดำเนินการเอง
3. ถ้าวันนี้ผมยังไม่สามารถรับชมทีวีได้ผมควรยกเลิกการเป็นสมาชิกเลยดีมั๊ย

หวังว่าจะได้รับคำตอบโดยเร็ว และไม่ต้องรอ 24 ชั่วโมงอีกนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่