วันนี้ผมเจอปัญหาเกี่ยวกับรถ ท่อน้ำมันรั่ว ครับ

กระทู้สนทนา
รถผมติดตั้ง gas lpg ระบบหัวฉีด ผมกำลังจะไปห้างซื้อของกลางทาง ได้กลิ่นน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสารฉุนมาก เลยรีบหาปั๊มเพื่อจอดรถ ดับเครื่องเปิดฝากระโปง ก็ไม่เห็นการรั่ว แต่พอก้มดูใต้ท้องรถเห็นน้ำมันหยดเลยครับ เลยคิดว่ายังไงก็ขับต่อไม่ได้แน่ ๆ เพราะสาเหตุรถติด gas ไฟไหม้ส่วนใหญ่ไม่ใช่สาเหตุจาก gas รั่ว แต่ส่วนใหญ่มาจากระบบน้ำมันรั่ว ปัญหาของผมคือจะทำยังไงถึงจะขับรถไปอู่เพื่อเปลี่ยนสายน้ำมัน เพราะผมรู้ว่ารถติด gas ระบบหัวฉีด ถ้าไม่ติดตั้งระบบตัดปั๊มติ๊ก ต่อให้รถเราขับเคลื่อนด้วย gas ปั๊มติ๊กก็ยังสูบน้ำมันอยู่ตลอดเวลา ผมลองดูก็จริง ๆ ครับบังคับ start gas พอเครื่องติดก็ยังเห็นน้ำมันหยดออกมาเยอะเลยครับ ตอนนั้นตันเลยครับเพราะไม่มีความรู้เรื่องช่างอะไรเลย ไม่กล้าฝืนขับกลัวรถไฟไหม้ ตอนนั้นกลัวมาก ๆ แต่มาฉุกคิดได้ว่าปั๊มติ๊กมันทำงานด้วยไฟฟ้า หากเราตัดไฟมัน มันก็ทำงานไม่ได้ เลยไปดูตรงกล่องฟิวส์ รถผมมีสองจุดคือในห้องเครื่องและในห้องโดยสาร ฟิวส์ปั๊มติ๊กของผมอยู่ในห้องโดยสาร ผมดึงมันออกได้ผลครับ น้ำมันไม่หยดแสดงว่าไม่มีแรงดันน้ำมันในระบบ ก็เลยขับรถเข้าอู่เปลี่ยนสายน้ำมันไปสามร้อยบาทบวกค่าแรง เลยเอามาแชร์ครับ

ฝากเพื่อน ๆ ที่มีรถติดแก็ส อย่าลืมเช็คพวกสายน้ำมันด้วยนะครับ ยิ่งรถอายุมาก ๆ แนะนำให้เปลี่ยนสายทั้งระบบไปเลยปลอดภัยกว่าครับ อย่าให้ปัญหาไปเกิดระหว่างทางอย่างผม เพราะถ้าไม่รู้ตัวอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นมาได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่