[CR] พาเพื่อน ๆ ตะลุยพิพิธภัณฑ์ยางพาราที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “Rubberland”

วันนี้เรากับเดอะแก๊งค์จะพาเพื่อนๆมาย้อนวัยกันที่พิพิธภัณฑ์ยางพาราแห่งแรกของเอเชียนั่นก็คือ Rubberland ค๊า เนื่องจากวันนั้นเป็นวันที่ทุกคนกลับชลบุรีพร้อมกันพอดีเลยต้องมีตติ้งกันซะหน่อย ก็เลยปรึกษากันว่าไปไหนดี ทะเลก็เบื่อแล้ว ห้างยิ่งแล้วใหญ่ หนึ่งในเดอะแก๊งคนนึงเลยพูดว่า พิพิธภัณฑ์มั้ยหล่ะแก หายเบื่อแน่! ออกแนวประชด แต่ที่ไหนได้ไปค๊าาาา

หนึ่งในเดอะแก๊งค์ของเราก็เสนอพิพิธภัณฑ์เปิดใหม่ที่นางเคยอ่านรีวิวมาว่ากำลังฮอตอยู่ตอนนี้ ช่วยกันหาข้อมูลอะไรเสร็จสรรพเรียบร้อยก็เลยตกลงว่าไป “Rubberland” กันค่ะ พวกเราขับรถตาม Google map ไปเรื่อย ๆ จนเจอ king power ก็เตรียมกลับรถได้เลย พอกลับรถได้สักพักก็เจอแล้วค่ะ จุดหมายของพวกเรา พอเลี้ยวรถเข้ามาด้านหน้ามีพี่ยามโบกมือให้เราไปที่จอดรถ ลงจากรถแอบตกใจเบา ๆ เพราะว่ารถทัวร์ชาวต่างชาติเยอะมาก แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เขาก็มาเที่ยวเหมือนเราปกตินั่นแหละ  


จากนั้นพวกเราก็เดินเข้าไปภายในตัวอาคารจะเจอเคาน์เตอร์ขายตั๋วด้านหน้าคอยต้อนรับเป็นอย่างดี เรามากันสี่คนซึ่งขอบอกก่อนนะคะว่าราคาชาวต่างชาติกับคนไทยจะคนละราคากันค่ะ พอซื้อตั๋วเสร็จก็สามารถขึ้นไปชมได้เลยค่ะ



ที่ Rubberland มีทั้งหมดสองชั้นค่ะ ชั้นบนจะเป็นส่วนของพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้ทั้งหมด พอขึ้นมาแล้วเจอคำถามนี้เข้าไปถึงกับหยุดคิดตามกันเลยทีเดียว เรากับเดอะแก๊งค์ก็แบบ อืมเนาะ!!
ถ้าในโลกนี้ไม่ยางจริง ๆ หล่ะ ?? ลำบากชีวิตน่าดูเลย!!!



พอเดินขึ้นมาวิทยากรก็บอกข้อแนะนำในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ แนะนำแต่ละโซนแบบคร่าว ๆ ก่อนที่จะเข้าไปชมข้างใน ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 โซนใหญ่ ๆ และในแต่ละจุดก็จะมีวิทยากรคอยให้ความรู้อยู่ด้วยค่ะ ตามมาดูเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง…..


โซนแรกคือ “The Plantation” จะเป็นโซนให้ความรู้เกี่ยวกับต้นกำเนิดของยางพาราว่ามีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ต้นยางจะต้องใช้เวลาปลูก 6-7 ปีก่อนจะกรีดได้ หรือทำไมต้องกรีดยางช่วงเช้ามืด และอีกมากมายเลยความรู้ใหม่สำหรับเราล้วน ๆ เลยค๊า ของตกแต่งที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ส่วนใหญ่จะสร้างขึ้นมาจากยางพารา 99 เปอร์เซ็นค่ะ


ยังอยู่ในส่วนของโซนแรกอยู่นะคะ วิทยากรที่นำก็จะให้ความรู้ในเรื่องของการแปรรูปยางในลักษณะต่าง ๆ เพื่อยืดระยะเวลาในการเก็บยางพารา


ต่อมาในโซนที่ 2 คือ “The Factory” ก็ไม่ใกล้ไม่ไกลกันมากเป็นโซนของโรงงานและขั้นตอนการผลิตการแปรรูปจากแผ่นยาง แท่งยางต่าง ๆ มาเป็นรูปทรงและสินค้าได้อีกมากมาย เราว่าตรงนี้ดูเข้าใจง่ายดีค่ะ ว่าจากการแปรรูปยางประเภทไหนออกมาเป็นสินค้าใดได้บ้าง  


ส่วนโซนที่ 3 คือ Rubber In Life เป็นโซนแสดงผลผลิตจากยางพาราที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทำมาจากยางพารา เช่น รองเท้า ถนนที่เราใช้กันทุกวัน แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปเล่นอีกด้วยค๊า


และโซนสุดท้ายบอกเลยว่าไฮไลท์สุดๆ นั่นก็คือ Rubber Fantasy เป็นสวนสนุกนั่นเอง ไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่ตื่นเต้นนะคะ เพราะเราและเดอะแก๊งค์ก็ตื่นเต้นมาก ๆ เหมือนกัน ก่อนเข้าไปวิทยากรบอกว่ามีสไลเดอร์ด้วยนี่ก็อยากเล่นไปอีก


ในโซนนี้ยังมีอีกสี่โซนย่อยก็คือ สวนสัตว์ ขนมไทย ใต้ท้องทะเล และแรงบันดาลใจ เด็ก ๆจะอยู่ในโซนนี้นานเป็นพิเศษ เราก็เช่นกัน 555 รูปปั้นทุกอย่างที่อยู่ในโซนนี้จะใช้ยางพาราทั้งหมด ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลยค่ะ


นี่ไงสไลเดอร์น่าสนุกไหมหล่ะ!? ใครมาที่นี่แล้วไม่ได้ไหลลงมาแบบนี้ถือว่ายังมาไม่ถึงนะคะ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ทั้งข้างบนและข้างล่าง



วันนี้เพลินมาก ๆ เลยค่ะ เพลินจนลืมดูว่าใช้เวลาอยู่ที่นานขนาดไหน ไปตั้งแต่เที่ยง ๆ กลับออกมาอีกทีเย็นเลย ขอสรุปเลยนะคะ เราว่าที่นี่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับยางพาราบอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่สุด ๆ ค่ะ หรือจะมากับเพื่อนเหมือนพวกเราก็ยังได้ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็โอดีนะคะ ได้ทั้งความสนุกได้ทั้งความรู้สนุกไปอีกแบบ นี่ยังสัญญากับตัวเองเลยค่ะว่าถ้ามีลูกเมื่อไหร่จะพามาอีก แต่เพื่อนบอกหาพ่อมันก่อนมั้ยแก?! 5555

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่นี่นะคะ >> จากกรุงเทพให้วิ่งเส้นกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่(ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7)
มุ่งหน้าสู่ถนน ชลบุรี-พัทยา จากนั้นตัดเข้าสู่ถนนสุขุมวิทจะอยู่ฝั่งขวามือค่ะ


ติดต่อสอบถามข้อมูล  
โทรศัพท์ : 038 413 490-5
เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น. สามารถจองล่วงหน้าได้ค่ะ
ก็จบลงแล้วนะคะสำหรับรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้ที่รวบรวมไอเดียสร้างสรรค์เอาไว้มากมาย บ้ายบายค๊าเพื่อน ๆ
เจอกันใหม่กระทู้หน้านะมาดูกันว่าจะเป็นที่เที่ยวเด็ด ๆ หรือของกินโดด ๆ กันแน่ ^^

ก็จบลงแล้วนะคะสำหรับรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้ที่รวบรวมไอเดียสร้างสรรค์เอาไว้มากมาย บ้ายบายค๊าเพื่อน ๆ เจอกันใหม่กระทู้หน้านะมาดูกันว่าจะเป็นที่เที่ยวเด็ด ๆ หรือของกินโดด ๆ กันแน่ ^^
ชื่อสินค้า:   Rubberland
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่