ซื้อเครื่อง iPhone SE DTAC ได้เครื่องย้อมแมว

กระทู้คำถาม
ได้ซื้อเครื่อง iPhone SE ที่ DTAC เมื่อ 2 กค 59 ก็ได้เอามาใช้งานปกติแต่เมื่อใช้ไปเมื่อเขย่าเครื่อง มีเสียงเหมือน แบตไม่แน่น  ก็เลยได้เอาไปให้ทาง DTAC เซ็นทรัล อุดร ตรวจสอบ เขาบอกใช้เวลา 3 อาทิตย์ถึงจะได้เขาก็เลยแนะนำให้ไป iCare เราก็ไปให้ iCare ตรวจสอบ เขาก็ขออนุญาติเปิดเครื่อง สักพักพนักงาน iCare เดินออกมาว่าเครื่องเคยเปิดมาแล้ว แล้วก็บอกว่าสติกเกอร์ฟูแท็บหายไปทั้งสองตัว น็อตครอบฝา MLB 2 ตัวหายไป น็อตตัวปิดแบตเตอรรี่ตัวล่างหายไป 1 ตัว แล้วก็บอกว่ามีสติกเกอร์ติดมาที่ตัวจอ 1 จุด และ ตัวลำโพง 1 จุด (ช่างบอกว่าน่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ร้าน)  เราได้ยินเราก็งง อะไรเนียะ ก็เลยให้ทาง iCare ออกเอกสารให้หน่อยว่าเป็นอะไร ก็เลยไปคุยกับ DTAC บอกว่าต้องใช้เวลา 3 อาทิตย์ ขึ้นไป ทำไหมมันนานขนาดนั้น  เรามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่น่ะ ไม่ใช่กรณีปกติน่ะ คุณเอาเครื่องย้อมแมวมาให้ลูกค้า ทาง DTAC ควรจะมีการทำอะไรให้กับลูกค้ามั่นใจได้บ้าง กลับมองแต่ว่าลูกค้าเอาเครื่องไปซ่อมเปิดเครื่องเอง ถามว่าลูกค้าจะไปเปิดเผื่ออะไร เพิ่งจะซื้อมายังอยู่ในประกัน 1 ปี ทางผมเองก็ไม่ได้ทำร้านค้าเกี่ยวกับมือถือ  ดังนั้นผมก็ได้ตกลงกับทาง DTAC เซ็นทรัล อุดร ว่าขอ 7 วันน่ะ ขอทราบผลว่ายังไง ผมติดต่อวันอังคารที่ 18 กค. 59 เขาขอเริ่ม วันพฤหัสที่ 21 กค. 59 ให้เหตุผลว่าเริ่มทำงานกันวันนั้น หยุดยาวประมาณนี้ (แล้วที่ขายทุกวันนี้มันไม่เปิดใช่ป่ะ)  ลูกค้าต่อไปที่จะซื้อเครื่องทุกศูนย์ระวังด้วยน่ะครับ ถ้าไม่เปิดเครื่องเราจะไม่รู้เลยว่าข้างในที่ได้มาเป็นยังไง พอมีปัญหาก็จะให้แต่ลูกค้าเหมือนให้ทำใจ ประมาณนี้ ถามทาง iCare ก็บอกว่าเป็นนโยบาย เครื่องได้ถูกการแกะซ่อมเครื่องมาแล้วอุปกรณ์ในเครื่องหายไป ฟังแล้วเศร้าครับ ผู้บริโภคในประเทศไทย สรุปรอไปอีก 7 วัน (จะได้ผลยังไงหนอ)  มีใครพอจะแนะนำได้ไหมครับ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ
หรือว่าต้องทำใจกลับสิ่งที่เกิดขึ้น เสียเงินซื้อเครื่องกับได้เครื่องไม่ได้มาตรฐาน มีแต่อ้างหลักการว่าเปิดเครื่องตอนซื้อ แต่ไม่เห็นให้ความเห็นว่าตอนรับเครื่องมามีการมาตรฐานดูแลยังไง ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ครับ แต่เหมือนลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง  เพราะว่านโยบายวางไว้แบบนี้ วันหลังเอาเครื่องย้อมแมวมาให้ก็ต้องรับครับ 5555 คนไทยได้ใช้ของแพงแต่ไร้มาตรฐาน ต่อไปคงขาดความไว้ใจสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับ DTAC คงให้เปิดเครื่องดูว่าข้างในของจริงไหมนี่
         เบื้องต้นได้แจ้ง CALL Center DTAC 1678 ให้ตามเรื่องไว้ให้แล้ว (ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า) ... ลูกค้าโดนย้อมแมว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 45
บะหมี่ น้องฟ้าตรวจสอบเพิ่มเติมให้นะคะ ขอรบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 3310224 แจ้งเบอร์ / ชื่อ-นามสกุล / IMEI พร้อมแนบ link กระทู้ทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ 

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 79
ทำจอแตกเอง

เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน จะเสียเงินก็แพง จึงไปเปลี่ยนร้านตู้

เอากลับมาใช้แต่ ร้านตู้สับแบตและลืมใส่กาวที่แบต เลยมีเสียงเหมือนแบตไม่แน่น

ลองเอาเข้าไป icare เพราะมั่นใจร้านตู้ทำเนียน

icare บอกตามที่เล่า และรู้ว่าโดนร้านตู้ยำมา เลยจะเอาเครื่องใหม่ดีกว่า

กลับมาคิดหาทางเอาไงดีให้ได้เครื่องใหม่ จะกลับไปโวยร้านตู้ก็เดี๋ยวอิ่มติงแทน

มาตั้งกระทู้ในพันดิฟหาเสียง หาแรงกดดัน


ที่คิดแบบนี้เพราะแบตไอฟง มันยึดด้วยกาว ไม่ใช่น็อต จึงไม่น่ามีเสียงไม่แน่น ถ้าจะมีน่าจะมีตั้งแต่วันซื้อ

ผมมั่วนะ
ความคิดเห็นที่ 9
แปะรูปให้ครับ

รูปตัวเครื่องที่วงกลมไว้ไม่มีน็อต



ใบรายงานซ่อมของ iCare

ความคิดเห็นที่ 27
เคสเหมือนกับเราเป๊ะเลยค่ะ ลองติดต่อทาง apple singapore ดูนะคะ เราได้เครื่องใหม่คะ
http://m.pantip.com/topic/35338584?
ความคิดเห็นที่ 82
เดี๊ยนคิดตาม คห.79 เลยค่ะ

ดูจาก จขทก.แจ้งว่า ซื้อวันที่ 2/07/2016 นั้น เดี๊ยนเลยเข้าไปเช็คระบบ GSX APPLE ของแท้เลยค่ะ
วันที่  First Unbrick Date เครื่องก็ตรง กับวันที่ซื้อเลยค่ะ และตัวเครื่องจะหมดประกันวันที่ 1/07/2017 ค่ะ



งานนี้รับรองสนุกค่ะ (แต่ถ้ามองร้ายๆสุดๆ ก็ผิดพลาดจาก โรงงานแล้วละค่ะ)

//me
ความคิดเห็นที่ 44
ขอตอบแบบกลางๆ
ผมมีเป็นร้านขายมือถือเครื่องใหม่
เน้นว่าใหม่จริง ไม่มีย้อมแมว
ครั้งนึง เคยมีลูกค้าซื้อiphone6sไป
หนึ่งเดือนถัดมากลับมาที่ร้านและบอกว่าเคลมไม่ได้เครื่องเคยเปิดมาแล้ว บลาๆ
พร้อมหลักฐานรูปถ่ายจากทางเจ้าหน้าที่ว่ามีรอยแกะ และเปลี่ยนหน้าจอมาแล้ว
จะเอาเรื่องผม ต่างๆนาๆ ให้ผมรับผิดชอบ
โพสขอความเห็นใจทางเฟสและมีผู้คนที่มารุมว่าร้านผมมากมายว่าเอาเครื่องย้อมแมวมาขาย
สุดท้ายโป๊ะแตกตรง มีสติ๊กเกอร์รับประกันจากทางร้านที่ซ่อม ผมเลยติดต่อไป ได้หลักฐานทั้งลายเซ็นและกล้องวงจรปิดที่ลูกค้าคนนั้นเอาไปซ่อมเอง ลูกค้าเลยยอมรับและขอโทษเพราะกลัวผมจะดำเนินคดี
ผมโชคดีรอดตัวไป และเจอเรื่องประมาณนี้บ่อยมาก เรื่องแบบนี้ยากจะพิสูจน์
เครื่องออกจากร้านไปแล้ว ไปทำอะไรเราไม่มีทางรู้เลย
ไม่ได้มีเจตนาจะว่าเจ้าของกระทู้นะครับ
ถ้ามั่นใจจริงก็เดินหน้าลุยเลย
ปกป้องสิทธิ์ผู้บริโภคอย่างเรา
เงินทองหายาก เสียเงินซื้อแพงก็อยากได้ของดีๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่