เมื่อถึงวันที่ผมโดน Blacklist จาก Samsung Brand Shop

นานมาแล้ว ผมเคยซื้อ Galaxy s4 จากSamusng Brand Shop เครื่องมีปัญหาได้ขอเปลี่ยนเครื่องแต่
ทางSamsung brand Shopไม่ให้เปลี่ยน จนต้องมาลงPantipให้ช่วย สุดท้ายต้องทางร้านซื้อเครื่องคืนในที่สุด........
                 เวลาผ่านไปหลายปี...... เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดอยากได้Galaxy S7แต่ติดที่สีขาวมีจำหน่ายเฉพาะที่
Samsung Brand Shopเท่านั้น เลยจำเป็นต้องต้องเข้าไปซื้อที่ร้านเดิม ระหว่างรอทำเรื่องซื้อเครื่องใหม่ มีเจ้าหน้าที่ของShop
นำโทรศัพท์ของทางร้านมาส่งให้ผม แล้วแจ้งว่ามีคนขอคุยด้วย โดยปลายสายแจ้งว่าไม่สะดวกที่จะขายเครื่องให้
เนื่องจากลูกค้าเป็นคนละเอียด รอบคอบ เรื่องมากกลัวจะเจอปัญหาอีก ให้ผมลองไปดูเครื่องจาก Shop AIS / Dtac
หรือ Ture ดูก่อนดีกว่า เพราะถ้ายังอยากซื้อเครื่องของทางร้านอีกอาจจะไม่ประกันเครื่อง 7 วันให้ ไม่เปลี่ยนเครื่องให้
เพราะผมเคยทำให้ร้านของเขาเสียชื่อเสียง และทำให้สำนักงานใหญ่มองไม่ดี ทำให้ภาพลักษณ์ของร้านเสียหาย
เครื่องที่ผมนำไปคืนคราวที่แล้วได้ทำการขายต่อให้ลูกค้าท่านอื่นนำไปใช้ก็ปกติดีไม่มีปัญหาอะไร........
                รู้สึกเสียใจ เสียขวัญและรู้สึกตลกในขณะเดียวกัน  ซื้อSamsungมาตั้งแต่ s4 note2 s5 s6 s6edge note 5
แต่โดนทางSamsung Brand Shop แจ้งว่ารู้สึกไม่สะดวกและไม่สบายใจที่จะขาย Samsung Galaxy S7 ให้ผม
                แต่ผมก็ต้องซื้อนะครับ จริงๆอยากซื้อเครื่องจากโปรของ Dtac ได้ลดตั้ง 3,000.- เพราะใช้รายเดือนอยู่แล้ว
แต่ติดที่สีขาวไม่มีจำหน่าย เพราะความอยากได้สีขาว และไม่มีเวลาหรือเงินเพียงพอที่จะเดินทางไปจังหวัดใกล้เคียง กลัว
จะโดน blacklist หมดทั้งภาค...จะให้เพื่อนไปซื้อให้ก็เกรงใจ E-store ก็10เดือนไม่ได้... แลกกับแทบไม่มีประกันใดๆของ
เครื่องใหม่ที่ควรจะได้ ตอนนี้ก็แทบจะไม่กล้าเดินไปที่ Samsung Brand Shop
ดังกล่าวอีกเลยครับ...แถมกังวลว่าถ้ามีโปรส่วนลดอุปกรณ์เสริมของ Samsung ใน Galaxy Gift ผมจะไปใช้สิทธฺ์ได้ที่ไหน....
                สุดท้ายนี้ผมขอความกรุณาทาง Samsung ว่าหาก Galaxy S8 หรือรุ่นใหม่วางจำหน่ายในอนาคต ถ้าจะทำโปรโมชั่นเรื่อง
สีของตัวเครื่องช่วยกระจายให้ทั่วถึงทุกตัวแทนจำหน่าย อย่างน้อยผมอยู่ต่างจังหวัดจะได้มีตัวเลือกมากกว่าที่เป็นอยู่นะครับ......
ผมคงไม่กล้าให้รายละเอียดได้ว่าเป็นสาขาไหน กลัวไม่ปลอดภัยจริงๆครับ คิดว่าเขาคงมีสาขาทั่วทั้งภาคที่ผมอยู่ และตัวแทนจำหน่าย
คงสำคัญกว่าลูกค้าแค่คนเดียวอยู่แล้วครับ แค่มาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังกัน หรืออาจเป็นผมคนเดียวก็ได้ที่โดนแบบนี้ครับ
02/05/2016
***ขอชี้แจ้งว่าทำไมจำเป็นต้องละเอียดนะครับ ผมซื้อมาใช้ในแต่ละรุ่นไม่นาน ไม่เกิน6เดือน ตัวใหม่ออกมาก็ปล่อยตัวเก่าไปซื้อตัวใหม่ เป็นคนชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ไม่ได้รำรวยมากมายอะไรคนแต่ละคนใช้เทคโนโลยีคุ้มค่าไม่เหมือนกัน อยู่ที่ความพอใจของละคน คนที่ขายของมือสองรู้ดีว่าถ้าของมีตำหนิเคยซ่อมราคาจะตก หรือโดนกดราคาขนาดไหน ยิ่งSamsung ราคาขายต่อไม่ได้ดีมากมายอยู่แล้วผมเน้นปล่อยต่อแบบ มือต่อมือนั่งตรวจสอบเครื่องกันละเอียด มีปัญหามีตำหนิตรงไหนก็ต้องแจ้งกันตรงๆ ส่วนตำหนิ Defect ต่างๆก็มาจากสมาชิกในคลับของรุ่นนั้นช่วยกันแนะนำ ครั้นจะมาหลอกขายให้สมาชิก คุณคิดว่าใครจะซื้อต่อจากคุณ ชื่อเสียงหรือชื่อเสียของเราจะเป็นตัวการันตีตัวเราได้ดี ผมไม่ได้ติดใจอะไรมากมายกับตัวแทนจำหน่ายรายดังกล่าวตามที่ได้แจ้งไปเพราะไม่คิดจะใช้บริการอยู่แล้ว ผมแค่นำมาเป็นสาเหตุถึงความไม่สะดวกที่จะซื้อกับตัวแทนจำหน่าย แค่อยากให้กระจายสินค้าให้ทั่วถึง ถึงรุ่นใหม่มาผมก็ยังซื้อเช่นเดิมครับ อาจจะให้คนอื่นไปซื้อให้หรือสั่งทาง online ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆครับ ***
ปล. 1. อยากแนะนำว่าถ้าต้องการซื้อมือถือรุ่นใหม่แล้วเป็นคนละเอียดรอบคอบแบบผม แนะนำให้สมัครเป็นสมาชิกในครับของรุ่นนั้นๆ ง่ายสุดคงในFacebook แล้วจะได้ขอมูลมากมายเพื่อตัดสินใจครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนด้วยนะครับ ....S7 กล้องถ่ายรูปสวยมากประทับใจครับ (-:
2. ลองไปใช้ มือถือLG ดูนะครับแล้วจะรักในบริการหลังการขายเลย เสียดายหยุดขายมือถือชั่วคราว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่