แจ้งย้ายรอบแรก 7 เมษายน 59
2 วันถัดมา (9 เมษายน 59) มีข้อความจาก TrueMove H "ผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าชื่อสกุล/เลขบัตรไม่ถูกต้อง
กรุณาติดต่อ 1331 กด 1" ก็เลยโทรเข้าหาทรู สะกดชื่อนามสกุล ทวนเลขบัตรก็ตรงทุกอย่าง แล้วก็โทรเข้าหาดีแทค สะกดชื่อนามสกุล
ทวนเลขบัตรก็ตรงทุกอย่าง เลยให้ทรูส่งเรื่องย้ายอีกรอบ
2 วันถัดมาเช่นเคย (11 เมษายน 59) มีข้อความจาก TrueMoveH "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายเลขหมายนี้ โดยระบุว่าชื่อ นามสกุล
หรือเลขบัตรประชาชนที่คุณแจ้งย้ายค่ายไม่ตรงกับข้อมูลของผู้ให้บริการรายเดิม" เจอปัญหาเดิมอีกละ เลยโทรหาศูนย์ดีแทค เค้าก็บอกให้
เข้าติดต่อศูนย์ดีแทค เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
12 เมษายน 59 เข้าไปติดต่อศูนย์ดีแทค ยื่นบัตรประชาชนให้ บอกว่ามายืนยันตัวตน เพราะย้ายค่ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็รับบัตรประชาชนไป
ตรวจที่ระบบ เค้าก็บอกว่าข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ย้ายค่ายได้เลย สรุปว่ามีปัญหาตรงไหนครับ? ระบบอ่อนแอ? การสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง?
หรือเป็นกลยุทธการตลาดครับ? ไม่ต้องสอบถามนะครับว่ามีปัญหาการใช้งานด้านไหน ตรงไหน ต้องมาคอยสอบถามซ้ำไปซ้ำมาหลายๆรอบ
แก้ปัญหาระยะยาว ทาง กสทช. ควรสร้างระบบที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นคนกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกการย้ายค่ายบ้างนะครับ
แบบนี้แต่ละค่ายจะหาช่องว่างทางกฏหมายสร้างกฏเกณฑ์ เพื่อผลประโยชน์ของค่าย จนส่งผลเสียต่อผู้บริโภคนะครับ
เบอร์ที่จะย้ายนี้ไม่ติดสัญญาอะไรนะครับ ไม่เคยรับเครื่องฟรี หรือยืมเงินโบนัส หรือรับโปรโมชั่นพิเศษอย่างใด
ตอนนี้เคลียเงินในระบบหมดแล้วครับ รอย้ายอย่างเดียว
ย้ายค่ายระบบเติมเงิน DTAC ไป TRUE ไม่สำเร็จ 2 หนแล้วครับ
2 วันถัดมา (9 เมษายน 59) มีข้อความจาก TrueMove H "ผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าชื่อสกุล/เลขบัตรไม่ถูกต้อง
กรุณาติดต่อ 1331 กด 1" ก็เลยโทรเข้าหาทรู สะกดชื่อนามสกุล ทวนเลขบัตรก็ตรงทุกอย่าง แล้วก็โทรเข้าหาดีแทค สะกดชื่อนามสกุล
ทวนเลขบัตรก็ตรงทุกอย่าง เลยให้ทรูส่งเรื่องย้ายอีกรอบ
2 วันถัดมาเช่นเคย (11 เมษายน 59) มีข้อความจาก TrueMoveH "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายเลขหมายนี้ โดยระบุว่าชื่อ นามสกุล
หรือเลขบัตรประชาชนที่คุณแจ้งย้ายค่ายไม่ตรงกับข้อมูลของผู้ให้บริการรายเดิม" เจอปัญหาเดิมอีกละ เลยโทรหาศูนย์ดีแทค เค้าก็บอกให้
เข้าติดต่อศูนย์ดีแทค เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
12 เมษายน 59 เข้าไปติดต่อศูนย์ดีแทค ยื่นบัตรประชาชนให้ บอกว่ามายืนยันตัวตน เพราะย้ายค่ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็รับบัตรประชาชนไป
ตรวจที่ระบบ เค้าก็บอกว่าข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ย้ายค่ายได้เลย สรุปว่ามีปัญหาตรงไหนครับ? ระบบอ่อนแอ? การสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง?
หรือเป็นกลยุทธการตลาดครับ? ไม่ต้องสอบถามนะครับว่ามีปัญหาการใช้งานด้านไหน ตรงไหน ต้องมาคอยสอบถามซ้ำไปซ้ำมาหลายๆรอบ
แก้ปัญหาระยะยาว ทาง กสทช. ควรสร้างระบบที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นคนกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกการย้ายค่ายบ้างนะครับ
แบบนี้แต่ละค่ายจะหาช่องว่างทางกฏหมายสร้างกฏเกณฑ์ เพื่อผลประโยชน์ของค่าย จนส่งผลเสียต่อผู้บริโภคนะครับ
เบอร์ที่จะย้ายนี้ไม่ติดสัญญาอะไรนะครับ ไม่เคยรับเครื่องฟรี หรือยืมเงินโบนัส หรือรับโปรโมชั่นพิเศษอย่างใด
ตอนนี้เคลียเงินในระบบหมดแล้วครับ รอย้ายอย่างเดียว