[CR] {CR} การผจญภัยในยุโรป ของ 6 ผู้เฒ่า ตอนที่ 3 นอรเวย์ (1) ออสโล

กระทู้รีวิว
สวัสดี ค่ะ วันนี้ขอนำเสนอ ตอนที่ 3  ประเทศ นอรเวย์ค่ะ ตอนนี้ คือการเที่ยว ใน ออสโล ตอนที่แล้วจบตอนเรานั่งเรือ DFDS มาจาก โคเปนเฮเกน
เรือออกเวลา 16.30 น.ถึงเช้าวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 9.45 น. เมื่อเราขึ้นจากเรือแล้ว มีการขอตรวจ พาสปอร์ตด้วย เมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้ว ผู้โดยสารทุกท่านลากกระเป๋ามาอยู่หน้าตึก มีการหยุดตั้งหลักกันนิดหน่อยเพราะหิมะกำลังโปรยปรายแล้วทุกคนก็ไปตามจุดหมายของตัวเอง บ้างไปซ้าย บ้างไปขวา มีแต่พวกเราเท่านั้นที่ยืนงงเป็นไก่ตาแตก ไม่รู้จะไปทางไหน เรามาแบบไม่เคยรู้เหนือรู้ใต้มาเลย รู้แต่ว่าเราจะต้องไปตั้งหลักที่สถานีรถไฟ ออสโล เหมือนกับว่าจะต้องไปตั้งหลักที่สนามหลวงบ้านเรายังไงยังงั้นเลย เมื่อคืดได้ดังนั้น เราก็รู้หลักแล้วว่าเราจะต้องถามทางไปสถานีรถไฟ แต่เราจะถามใครล่ะ หันมาหันไป
เห็นตำรวจ จูงหมาตัวใหญ่ ยืนเฝ้าระวังเหตุการณ์ อยู่ด้านหน้า จึงส่งสมาชิกชายที่ตัวใหญ่ที่สุด เข้าไปถาม และก็ไม่ผิดหวัง ตำรวจผู้มีอัธยาศัยดี บอกมาว่าให้ขึ้นบัส สาย 20 จะผ่านสถานีรถไฟพร้อมบอกทางไปป้ายรถเมล์ให้เสร็จสรรพ แล้วเราก็ได้ขึ้นไปอัดกันเป็นปลากระป๋องอยู่บนรถ ทีนี้ก็มาถึงค่ารถเราไม่สามารถเดินไปจ่ายค่ารถกับคนขับได้เพราะคนแน่นมาก เคยรู้มาแว๊บ ๆว่าเค้าไม่ขายตั๋วบนรถแล้ว ต้องซื้อจากร้านสะดวกซื้อ แต่เราเพิ่งขึ้นจากเรือยังไม่เจอร้านสะดวกซื้อเลย เราถามเด็กหนุ่มคนนึงที่จำได้ว่าขึ้นมาจากเรือพร้อมเรา เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ก็เลย ไม่เป็นไรจนลงรถที่สถานีออสโล
            ตอนที่ 1 http://pantip.com/topic/35001714/comment14-1
            ตอนที่ 2 http://pantip.com/topic/35004430
ชื่อสินค้า:   บันทึกนักเดินทาง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่