[SR] รีวิว กลอนประตูดิจิตอลหรือล็อคประตูดิจิตอล ที่เห็นบ่อยในซีรีย์เกาหลี !!

ก่อนอื่นเลยผมต้องขอสวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Pantip กันก่อนเลยนะครับ วันนี้ผมจะมาทำภารกิจรีวิวกลอนประตูดิจิตอลหรือล็อคประตูดิจิตอล ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันครับ

โดยกลอนประตูดิจิตอลที่ผมจะนำมารีวิวในวันนี้ก็คือ
แท๊นแท้น!! กลอนประตูดิจิตอล ยี่ห้อ SAMSUNG SHS – 2320 (SHARK) นั้นเองคร้าบ



ก่อนที่เราจะไปดูรีวิวผมต้องขอขอบคุณ บจ. ไอสแควร์ลีฟวิ่งส์ (www.isq.co.th) ที่ส่งช่างมาติดตั้งกลอนประตูดิจิตอลเพื่อเป็นของขวัญการเปิดออฟฟิศใหม่ของผมครับ ^ ^ ถ้าใครอ่านรีวิวแล้วอยากมีใช้ภายในบ้านบ้าง ก็สามารถติดต่อบริษัท ไอสแควร์ลีฟวิ่งส์ ได้เลยนะครับ เดียวผมจะใส่ช่องทางการติดต่อไว้ด้านล่างนะ ส่วนใครที่ซื้อกับร้านที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายหรือซื้อเครื่องหิ้วมา งานนี้มีเสียวครับเพราะว่าถ้าติดตั้งไม่ดี เสียแล้วเสียเลยนะครับ ไม่มีการขายอะไหล่หรือส่งซ่อมใด ๆ ทั้งสิ้น (เครื่องที่ขายในไทยอย่างถูกต้องจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด)

SAMSUNG SHS – 2320 (SHARK)
    เป็นกลอนประตูดิจิตอลแบบ Sublock (ไม่มีมือจับ) สามารถใช้ได้กับประตูที่เป็นบานผลัก บานสวิงและบานเลื่อน ฉะนั้นไม่ได้เหมาะกับคนที่อยู่คอนโดเท่านั้น อยู่บ้าน หรือทาวน์โฮมที่เป็นบานสไลด์ก็ใช้รุ่นนี้ได้ครับ โดยตัว SAMSUNG SHS – 2320 นี้จะใช้ระบบ RF – Card โดยจะสามารถใช้บัตรคอนโด BTS MRT หรือมือถือในการปลดล็อคได้ครับ (ใช้ Samsung smart NFC sticker ที่เดี๋ยวจะมีรูปให้ดูข้างล่าง ติดที่บัตรที่ต้องการ)

คุณสมบัติต่าง ๆ
-    สามารถระบุตัวตนโดยการใช้ Smart card หรือ รหัสผ่าน
-    สามารถบันทึก Smart card ได้ 20 ใบ
-    หน้าจอของตัวเครื่องออกแบบมาเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนเป็นอย่างดี และ ป้องกันการแกะรอยรหัสจากหน้าจอ
-    มีระบบสุ่มตัวเลข หรือ Random number เพื่อป้องกันการจดจำรหัสจากรอยนิ้วมือ
-    มีระบบเตือนภัยเมื่อมีการงัด
-    สามารถตั้งล็อคอัตโนมัติเวลาปิดประตูได้ และ มีโหมดดับเบิ้ลล็อคเพื่อกันบุคคลภายนอกเข้าแม้ว่าจะมีรหัสหรือ Smart card ก็ตาม


เดียวเรามาแกะกล่องกันเลยดีกว่าครับว่าด้านในมีอะไรบ้าง
  




แท๊นแท้น !! ของเพียบเลย



เริ่มจาก ตัวกดรหัสด้านหน้าประตู



ตัวเครื่องด้านใน
ตัวนี้เป็นหัวใจหลักของกลอนประตูดิจิตอลเลยก็ว่าได้ เพราะมีหน้าที่ในการสั่งล็อคต่าง ๆ



การ์ดแบบพวงกุญแจ มีแถมมาให้ 2 อัน (สีชมพูอันนึง สีดำอันนึง)



ถ่าน alkaline 4 ก้อน



จากการสอบถามจากช่างเรื่องระยะเวลาการใช้งานของถ่าน ช่างบอกว่าถ้าเปิดปิดวันละ 10ครั้ง จะสามารถใช้ได้นานถึง 1 ปี และหากถ่านใกล้หมดตัวที่เครื่องจะมีระบบแจ้งเตือน


ที่เหลือก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งต่าง ๆ ครับ
    





ต่อไปเราไปดูบานประตูออฟฟิศของผมกันต่อเลยครับ
ประตูออฟฟิศของผมเป็นประตูแบบบานสวิง ตัวประตูทำมาจากไม้แท้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ว่าประตูจะเป็นประตูไม้หรือประตูเหล็กก็สามารถติดตั้งได้ทั้งหมดครับ เพียงแต่ประตูเหล็กจะใช้เวลาในการติดตั้งนานกว่าประตูไม้เพราะว่าในการติดตั้งช่างต้องทำการเจาะประตูด้วยครับ
      




ดูสภาพประตูออฟฟิศผมจะเยิน ๆ นะ T T

เดียวเรามาดูรูปตอนที่ช่างเขาติดตั้งกันดีกว่าครับ






เสร็จแล้วคร้าบบ ^ ^ ประตูออฟฟิศผมดูไฮเทค สะดวกและปลอดภัยขึ้นเยอะ




หลังจากที่ช่างเขาติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็จะสอนและสาธิตวิธีการใช้งานต่าง ๆ ให้เราดูครับ เช่น การสมัคร การเปลี่ยนรหัส การปรับโหมดการล็อค การใช้งานทั่วไป การใช้ถ่านสำรองเมื่อเวลาถ่านหมด เดี๋ยวจะมีคลิปการสอนวิธีการใช้งานต่าง ๆ อยู่ด้านล่างสุดนะครับ

อันนี้เป็นรูปการสอนและสาธิตวิธีการใช้งานต่าง ๆ ครับ






คลิปวีดีโอรีวิวกลอนประตูดิจิตอล Samsung SHS-2320

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่ากลอนประตูดิจิตอล Samsung SHS-2320 นี้ตอบโจทย์คนที่ต้องการมาเสริมความปลอดภัยให้แก่บ้านหรือคอนโดได้เป็นอย่างดีครับ เพราะดูจากวัสดุต่าง ๆ แล้ว เป็นวัสดุเกรดดีเลยทีเดียว ก็ยี่ห้อมันการันตีได้ ไม่เหมือนสินค้าจากประเทศจีน นอกจากนั้นการใช้งานก็ไม่ซับซ้อนอะไร ทุกคนสามารถใช้งานได้ แถมยังมีวิธีการตั้งรหัส,บัตรบอกที่ฝาครอบถ่านเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ทำให้ไม่ลืมวิธีใช้งาน  และอีกเรื่องที่ผมถูกใจคือผมเป็นคนชอบลืมกุญแจบ่อย พอติดตัวนี้ไปหมดห่วงเรื่องนี้ไปเลยครับ

คะแนนให้ 9/10 ครับ เหลืออีก 1 คือดีไซน์ตรงล็อดด้านในที่เป็นกล่องขึ้นมาเพราะเป็นรุ่นติดตั้งเสริม แต่นี่ก็สวย และบางที่สุดของรุ่นติดเสริม ถ้าจะให้เต็ม 10 คงต้องใช้รุ่นที่เป็น Mainlock  (เปลี่ยนมือจับทั้งชุด) ไปเลย สวยสุดๆ แน่นอนครับ

ถ้าใครสนใจอยากติดตั้งก็สามารถติดต่อบริษัท ไอสแควร์ลีฟวิ่งส์  จำกัด ได้เลยครับ
เว็บไซต์ www.isq.co.th
Fanpage  https://www.facebook.com/door.lock
LINE / IG:  @digitaldoorlock
TEL:   084-155-0909 (24 hrs), 02-712-1331
ชื่อสินค้า:   กลอนประตูดิจิตอล SAMSUNG SHS – 2320 (SHARK)
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่