ซวย!!! เพราะค้ำประกันรถยนต์ให้คนอื่น

ตอนนี้เดือดร้อนมาก  ๆ ร้อนอกร้อนใจ อยู่ไม่ติดแล้วค่ะ

ตอนนี้มีหมายศาลเรียกให้ไปขึ้นศาล  เรื่องที่เราเป็นคนค้ำประกัน การซื้อขายรถยนต์กัน
เรื่องของเรื่องคือ เราดันไปเซ็นค้ำประกันรถยนต์ให้พี่ (ทั้งที่ไม่อยากค้ำแต่ก็เหมือนถูกบีบบังคับให้ค้ำให้) ก็ต้องจำใจเซนค้ำประกันให้เขาไป
แรก ๆ ก็ผ่อนตามปกติดี แต่อยู่ ๆ ก็ไม่ผ่อน ไฟแนนท์ก็ตาม ทวง มีตามที่เราก็มี  แต่คือเรากับพี่ไม่ได้อยุ่ที่เดียวกัน นาน ๆ จะเจอกันจะคุยกันที
แล้วพอเราถามพี่ เค้าก็บอกว่าจ่ายแล้ว ผ่อนแล้ว เครียแล้ว ไม่มีไรน่าเป็นห่วง เราก็เอ่อ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย

แต่ที่ไหนได้ เพิ่งมารู้ทีหลังว่า พี่เราดันเอารถไปจำนำแล้วไม่ไปไถ่รถคืน รถนั้นก็ถูกขายไปอีกทีแล้ว  เท่ากับว่าไม่สามารถตามหารถได้เลย
แล้วตอนนี้ มีหมายศาลเรียกตัวเราให้ไปขึ้นศาลแล้วนะสิ  ซวยยยยยย!!!  เราก็บอกพี่เรานะว่าให้ไป เครียปัญหาที่ตัวแกสร้างไว้ด้วย พี่ก็บอกว่าเออไป ๆ
เด่วเครียให้นุ้นนี่นั่น  แต่เอาจิง ๆ เรายิ้มไม่มั่นใจเลยว่ามันจะทำแบบที่มันพูดได้จิง ๆ รึป่าว เพราะตลอดเวลาก็เชื่อไรไม่ค่อยได้สักอย่าง

ตอนนี้คือท้อมาก ๆ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งไค จะให้มาชดใช้หนี้ที่เราเองไม่ได้สร้างก็ไม่รู้จะเอาปัญญาที่ไหนไปจ่ายหนี้ ยอดตั้งเกือบ 6 แสน !!! บ้าไปแล้ว
ลำพังหนี้ตัวเองก็หนักอยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายของเราเองก็เยอะอยู่แล้ว เงินเดือนก็ไม่ได้เยอะ หมื่นต้น ๆ เองอ่ะ จะเอาตังที่ไหนไปจ่ายหนี้ชดใช้แทนพี่มันวะ

#ผู้รู้เกี่ยวกับคดีแบบนี้ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ ว่าเราสามารถมีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้าง ที่เบาที่สุด  อยากร้องไห้มาก ๆ เลยอ่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่