ขอทำความเข้าใจกับสมาชิกทุกๆท่านที่เข้าใจผิดในหลักการของศาสนาอิสลาม

เรียนเพื่อนสมาชิกทุกๆท่าน:

   ระยะหลังๆมานี้ ผมเห็นมีกระทู้ ที่คั้งคำถามเกี่ยวกับศาสนาอิสลามเพื่อการศึกษา หาความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการของศาสนาอิสลามในรูปแบบต่างๆ ด้วยความจริงใจ, และบางท่านก็ มาในรูปแบบล้อลียนบุคลิกของท่านศาสดาของศาสนาอิสลาม, และบางท่านก็เขียนมาในรูปแบบ โจมตีหลักการของศาสนาอิสลาม จากอัลกุรอานโดยตรง ซึ่งกระทู้เหล่านี้ สร้างความขมขื่นในจิตใจของสมาชิกมุสลิมในห้องศาสนาพันทิปเป็นส่วนมาก ไม่ว่าสมาชิกมุสลิมจะให้คำตอบในรูปแบบต่างๆตามวิชาการที่แต่ละสมาชิกร่ำเรียนมาจากผู้รู้ในศาสนาอิสลาม ก็ไม่เป็นที่เข้าใจของสมาชิกผู้ต่างศรัทธาบางท่าน, ไม่ว่าผู้ถามจะมีการศึกษามากน้อยเท่าใด  

    มีสมาชิกทางพระพุทธศาสนาหลายท่านที่มีน้ำใจดี และพยายามที่จะ ช่วยสมาขิกมุสลิมอธิบายให้บางท่านเข้าใจ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก, ซึ่งผมขอขอบคุณพุทธสมาชิกเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง สำหรับหลักการของศาสนาอิสลามในเรื่องการสนทนาการศาสนาระหว่างผู้ต่างศรัทธา มีหลักการที่มุสลิมจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดคือ ต้องมีความสุภาพต่อผู้ต่างศรัทธาในการสนทนาและจะต้องใช้เหตุผลอธิบายและเป็นมารยาท ที่สำคัญอย่างยิ่งที่ห้ามการล่วงเกินและลบหลู่หลักธรรมของพระพุทธศาสนาและพระพุทธองค์และหรือหลักคำสอนของท่านนบีอีซา(Jesus Christ) ของชาวคริสเตียน นี่เป็นหลักสำคัญของมุสลิม, แม้กระนั้นก็ตามอาจจะมีมุสลิมบางท่านที่ขาดความอดทน แสดงอารมณ์ตรงกันข้ามกับที่ผมชี้แจงให้ท่านฟัง, ซึ่งผมต้องขออภัยต่อท่านในเรื่องนี้ ด้วยความนับถือยิ่ง

   ในระยะนี้มุสลิม ISIS ได้สร้างความมัวหมองและความเข้าใจผิดต่อหลักการของศาสนาอิสลามอย่างสุดที่จะอธิบายด้วยเหตุผลใดๆให้ผู้ต่างศรัทธาเข้าใจ ว่า การปฏิบัติของ กลุ่มมุสลิม ISIS นั้นผิดหลักการของศาสนาอิสลาม, แต่ก็ยากที่จะยืนยันให้ผู้ต่างศรัทธาเชื่อได้ เนื่องจากท่านผู้รู้มุสลิม ในสังคมไทยเราท่านหนึ่ง ได้ทำคลิปการสอนมุสลิมไทย ในรูปแบบการสนับสนุน กลุ่มมุสลิม ISIS ว่า, "ไม่ว่าISIS จะเลวอย่างไร ก็ตามพวกเขาก็เป็นมุสลิม"

    คลิปอันนี้สร้างความเสีย หาย และตวามอับอายให้แก่สังคมมุสลิมไทยและสังคมมุสลิมไทยเป็นอย่างยิ่ง, ผมจึงอยากขอร้องให้มุสลิมไทยในห้องพันทิป ข่วยอธิบายในเรื่องนี้ให้ผู้ต่างศรัทธาเข้าใจ สมาชืกมุสลิมไทยในห้องศาสนานี้ทุกๆท่านและส่วนมากรู้จัก นายมูรีด ทิมะเสนดี และบางคนอาจจะเป็นลูกศิษย์ของท่านผู้นี้, กรุณาช่วยชี้แจงให้ท่านผู้นี้เข้าใจ ว่าการกระทำเช่นนั้น อาจจะผิดกฏหมาย เนื่องจาก กลุ่มมุสลิม ISIS เป็นศัตรูของ มนุษยชาต และการกระทำของมุสลิมกลุ่มนี้ทำลายหลักการของ ศาสนาอิสลามโดยสิ้นเชิง หรือไม่ก็ช่วยกันร้องเรียนท่านจุฬาราชมณตรี ให้ตักเตือนและทำลายคลิปเหล่านั้นและเอาออกจาก Social media

  สุดท้ายผมอยากขอร้องท่านสมาชิกบางท่านที่ลอก ข้อตำหนิหลักการของศาสนาอิสลาม โดยเฉพาะ บัญญัติต่างๆในอัลกุรอานจากเวบที่โจมตีศาสนาอิสลาม ที่มีอยู่มากในเวบต่างๆ โดยที่ท่านไม่มีความรู้ในบัญญัติเหล่านั้นและไม่มีความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของสังคมมุสลิม นำมาล้อเลียนหรืออ้างว่าอิสลามสอนความโหดร้ายทารุณ และความอธรรม/ผิดจรรยาธรรม ซึ่งเเป็นการตำหนิศาสนาอิสลามโดยขาดความเข้าใจ

    ในบางตรั้งหรือบ่อยครั้งที่ท่านเห็นผมโต้เถียงหลักการเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม กับสมาชิกมุสลิมด้วยกันเนื่องจากว่า ข้อปลีกย่อยบางอย่างได้รับการศึกษามาไม่ตรงกัน และถึงแม้ว่าจะมีการต่างความคิดในเรื่องนี้ แต่ความศรัทธาต่อพระเจ้า,อัลกุรอาน,และท่านศาสดามูฮัมมัดของมุสลิม ของเราไม่มีสั่นคลอน ซึ่งไม่ต่างจากที่ท่านสมาชิกอื่นสนทนาและมีความคิดเห็นไม่ตรงกันตามหลักการปฎิบัตืในศาสนาของท่าน, สำหรับผมยินดีที่จะให้คำตอบแก่ท่านต่อคำถามที่ท่านต้องการทราบอย่างจริงใจ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

คลิปนี้เป็นการสอนที่ผิดหลักการของศาสนาอิสลาม  ไม่สมควรที่จะสนับสนุนความชั่วของกลุ่มมุสลิม ISIS ที่เป็นศัตรูของมนุษยชาติ
https://www.youtube.com/watch?v=9B0dqNvS6jw
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่