ขอแชร์บทเรียนราคา 29,700 บาท ซึ่งแย่มากๆ....
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 6 พ.ย.58 ได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6s มาจากศูนย์ ais และเมื่อวันที่ 15 พ.ย.58 เวลา 2100 โดยประมาณนั่งเล่นโทรศัพท์ตามปกติ อยู่ดีๆ หน้าจอมีเส้นๆขึ้นมาเยอะเลยแล้วเครื่องก็ดับไป โดยที่เปิดไม่ได้อีกเลย (เครื่องไม่เคยตก ไม่เคยชื้นทะนุทะนอมอย่างดีเพราะยังเห่ออยู่) ใช้ไปแค่ 11 วันเองนับจากที่ซื้อ...และวันนี้วันที่ 16 พ.ย.58 ได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ ais สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เรื่องเวลารอไม่ต้องพูดถึงนานมาก และพอพนักงานเซ็คเครื่องเรียบร้อย ในใจคิดว่าเดี๋ยวก็คงเปลี่ยนเครื่องให้ เพราะ apple เปลี่ยนให้อยู่แล้ว ผลนะหรอไม่จร้าบอกว่า apple thailand ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องสำหรับ 6s และ 6s plus (คือตอนซื้อไมไม่แจ้งลูกค้าล่ะ เป็นลูกค้า ไอโฟนตั้งแต่ 3 เปลี่ยนได้หมดนะ งง เลย) และคือแนะนำให้ไป ais พารากอน บอกว่าเป็นสาขาใหญ่ ลูกค้าอย่างเราที่ไม่รู้อะไรก็ไปซิคะ เพราะหวังว่าคงจะรับผิดชอบบ้าง พอไปถึง ais พารากอนบอกว่านี่ไม่ใช่สำนักงานใหญ่นะคะ และไม่มีเครื่องให้ค่ะ ไม่มีให้เปลี่ยนนะคะ ทางแจ้งวัฒนะบอกลูกค้าแบบนั้นหรอคะ เดี๋ยวจะเขียนคอมเพลนให้นะคะที่ทำให้ลูกค้าเสียเวลา คือ ขับรถมาจากแจ้งวัฒนะเพื่อคำตอบแค่นี้หรอ และยังมาบอกว่าลูกค้าต้องไปที่ i care นะคะ ส่งซ่อมอย่างเดียวค่ะอย่างน้อย 14 วัน อารมณ์ตอนนั้นอยากจะร้องไห้ คือไม่ใช่อะไรนะขับรถมาไมว่ะไกลก็ไกล บอกตัวเองนี่ซื่อบื้อจริงๆ เลยเอาเครื่องกลับมาที่ฟิวเจอร์รังสิตเพราะคิดว่าอย่างน้อยก็ใกล้บ้านคือไปไกลก็ทำไรไม่ได้ ตอนขับรถกลับคิดว่าดีแทคบริการดีกว่า ais หรือเปล่าไหม แต่พอมา i care ฟิวเจอร์ กลับได้ข้อมูลมาว่าเมื่อเช้าก็มีลูกค้าดีแทค มาเหมื่อนกันลักษณะเดียวกันเลย คือทางศูนย์เครือข่ายโยนกันไปโยนกันมา ทาง apple ยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ค่ะแต่ไม่มีเครื่องสำรองไว้คือถ้าจะเปลี่ยนต้องส่งไปสิงคโปร์ดูอาการ แล้วจะส่งเครื่องใหม่มาให้หลายขั้นตอนจึงใช้เวลา 10 - 14 วันค่ะ
...สรุปของเรื่องนี้คือ....
1.ทางศุนย์บริการไม่ว่าดีแทค ais มันสร้างเงื้อนไขเองว่าไม่เปลี่ยนเครื่องให้เพราะในสต๊อคไม่มีเครื่องไงแต่ให้ข้อมูลโยนไปให้ apple แย่มาก ผลักภาระมาให้ลูกค้าติดต่อเคลมเองและใช้เวลานาน...อยากบอกตัวเองจริงๆว่าจำไว้ว่าอะไรใหม่ๆอย่าไปตามมัน มันไม่ใช่จะดีไปซะทุกอย่าง แอบเซ็งยาวๆๆๆๆๆๆ
2.AIS ไม่มีนโยบายการรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่อง iPhone 6S และเงินทั้งหมดจ่ายให้กับ AIS แต่ก็ไม่มีนโยบาลคืนเงิน ทั้งที่เครื่องมีปัญหา จริงๆ แล้ว ในความคิดของเรานะ ไม่ไม่บอกก่อนล่ะจะได้ไม่ซื้อ ทาง ais ไม่ได้แจ้งเลยว่าไม่มีเปลี่ยนนะคะ จ่ายเงินซื้อเครื่องกับ AIS ทาง AIS ควรรับผิดชอบทุกอย่างไหมอ่ะ โดยไม่เอาแต่อ้างให้ไปติดต่อกับ Apple เอง และให้เป็นช่องทางที่ถูกต้อง ในเมื่อทาง AIS จ่ายเงินซื้อเครื่องมาจาก Apple ก็ควรเอาเครื่องนี้ไปเคลมกับ Apple ได้ การกระทำวันนี้ AIS ปัดความรับผิดชอบมากเกินไป
3.เราต้องผ่อน AIS 10 เดือน นั่นหมายความว่า เดือนนี้ต้องจ่ายไปแล้วเกือบ 3,000 บาท แต่ไม่มี iPhone 6S ใช้
เศร้ามาก...
..........ขออัพเดทค่ะ........21 พ.ย.58 i care ได้โทรมาว่าได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วให้ไปรับค่ะ เราได้โทรศัพทืเครื่องใหม่แล้วนะคะ ส่วนอีมี่ตอนนี้ก็คนละเลขกับกล่องที่ซื้อมา แต่ทาง apple บอกว่าได้ลงประวัติการเปลี่ยนแล้วมัน link กันค่ะ ตรงนี้เราก็โอเครนะคะ ขอบคุณพื้นที่ pantip ค่ะ ขอบคุณความเห็นทุกคนมากๆค่ะ
ซื้อไอโฟน 6s มาใช้ได้ 11 วัน เครื่องดับเปิดไม่ติด AIS ไม่รับเครมบอกว่า apple thailand มีนโยบายไม่เปลี่ยน 6s และ plus ให้
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 6 พ.ย.58 ได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6s มาจากศูนย์ ais และเมื่อวันที่ 15 พ.ย.58 เวลา 2100 โดยประมาณนั่งเล่นโทรศัพท์ตามปกติ อยู่ดีๆ หน้าจอมีเส้นๆขึ้นมาเยอะเลยแล้วเครื่องก็ดับไป โดยที่เปิดไม่ได้อีกเลย (เครื่องไม่เคยตก ไม่เคยชื้นทะนุทะนอมอย่างดีเพราะยังเห่ออยู่) ใช้ไปแค่ 11 วันเองนับจากที่ซื้อ...และวันนี้วันที่ 16 พ.ย.58 ได้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ ais สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เรื่องเวลารอไม่ต้องพูดถึงนานมาก และพอพนักงานเซ็คเครื่องเรียบร้อย ในใจคิดว่าเดี๋ยวก็คงเปลี่ยนเครื่องให้ เพราะ apple เปลี่ยนให้อยู่แล้ว ผลนะหรอไม่จร้าบอกว่า apple thailand ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องสำหรับ 6s และ 6s plus (คือตอนซื้อไมไม่แจ้งลูกค้าล่ะ เป็นลูกค้า ไอโฟนตั้งแต่ 3 เปลี่ยนได้หมดนะ งง เลย) และคือแนะนำให้ไป ais พารากอน บอกว่าเป็นสาขาใหญ่ ลูกค้าอย่างเราที่ไม่รู้อะไรก็ไปซิคะ เพราะหวังว่าคงจะรับผิดชอบบ้าง พอไปถึง ais พารากอนบอกว่านี่ไม่ใช่สำนักงานใหญ่นะคะ และไม่มีเครื่องให้ค่ะ ไม่มีให้เปลี่ยนนะคะ ทางแจ้งวัฒนะบอกลูกค้าแบบนั้นหรอคะ เดี๋ยวจะเขียนคอมเพลนให้นะคะที่ทำให้ลูกค้าเสียเวลา คือ ขับรถมาจากแจ้งวัฒนะเพื่อคำตอบแค่นี้หรอ และยังมาบอกว่าลูกค้าต้องไปที่ i care นะคะ ส่งซ่อมอย่างเดียวค่ะอย่างน้อย 14 วัน อารมณ์ตอนนั้นอยากจะร้องไห้ คือไม่ใช่อะไรนะขับรถมาไมว่ะไกลก็ไกล บอกตัวเองนี่ซื่อบื้อจริงๆ เลยเอาเครื่องกลับมาที่ฟิวเจอร์รังสิตเพราะคิดว่าอย่างน้อยก็ใกล้บ้านคือไปไกลก็ทำไรไม่ได้ ตอนขับรถกลับคิดว่าดีแทคบริการดีกว่า ais หรือเปล่าไหม แต่พอมา i care ฟิวเจอร์ กลับได้ข้อมูลมาว่าเมื่อเช้าก็มีลูกค้าดีแทค มาเหมื่อนกันลักษณะเดียวกันเลย คือทางศูนย์เครือข่ายโยนกันไปโยนกันมา ทาง apple ยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ค่ะแต่ไม่มีเครื่องสำรองไว้คือถ้าจะเปลี่ยนต้องส่งไปสิงคโปร์ดูอาการ แล้วจะส่งเครื่องใหม่มาให้หลายขั้นตอนจึงใช้เวลา 10 - 14 วันค่ะ
...สรุปของเรื่องนี้คือ....
1.ทางศุนย์บริการไม่ว่าดีแทค ais มันสร้างเงื้อนไขเองว่าไม่เปลี่ยนเครื่องให้เพราะในสต๊อคไม่มีเครื่องไงแต่ให้ข้อมูลโยนไปให้ apple แย่มาก ผลักภาระมาให้ลูกค้าติดต่อเคลมเองและใช้เวลานาน...อยากบอกตัวเองจริงๆว่าจำไว้ว่าอะไรใหม่ๆอย่าไปตามมัน มันไม่ใช่จะดีไปซะทุกอย่าง แอบเซ็งยาวๆๆๆๆๆๆ
2.AIS ไม่มีนโยบายการรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่อง iPhone 6S และเงินทั้งหมดจ่ายให้กับ AIS แต่ก็ไม่มีนโยบาลคืนเงิน ทั้งที่เครื่องมีปัญหา จริงๆ แล้ว ในความคิดของเรานะ ไม่ไม่บอกก่อนล่ะจะได้ไม่ซื้อ ทาง ais ไม่ได้แจ้งเลยว่าไม่มีเปลี่ยนนะคะ จ่ายเงินซื้อเครื่องกับ AIS ทาง AIS ควรรับผิดชอบทุกอย่างไหมอ่ะ โดยไม่เอาแต่อ้างให้ไปติดต่อกับ Apple เอง และให้เป็นช่องทางที่ถูกต้อง ในเมื่อทาง AIS จ่ายเงินซื้อเครื่องมาจาก Apple ก็ควรเอาเครื่องนี้ไปเคลมกับ Apple ได้ การกระทำวันนี้ AIS ปัดความรับผิดชอบมากเกินไป
3.เราต้องผ่อน AIS 10 เดือน นั่นหมายความว่า เดือนนี้ต้องจ่ายไปแล้วเกือบ 3,000 บาท แต่ไม่มี iPhone 6S ใช้
เศร้ามาก...
..........ขออัพเดทค่ะ........21 พ.ย.58 i care ได้โทรมาว่าได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วให้ไปรับค่ะ เราได้โทรศัพทืเครื่องใหม่แล้วนะคะ ส่วนอีมี่ตอนนี้ก็คนละเลขกับกล่องที่ซื้อมา แต่ทาง apple บอกว่าได้ลงประวัติการเปลี่ยนแล้วมัน link กันค่ะ ตรงนี้เราก็โอเครนะคะ ขอบคุณพื้นที่ pantip ค่ะ ขอบคุณความเห็นทุกคนมากๆค่ะ