มีโอกาสไปลองขับ CX 3 ตัวท๊อบครับ
เครื่องสองพัน
รอบสองพัน
ได้ความเร็ว 95
ผมว่ามันใช้รอบเปลืองไปไหมครับ กะเครื่องขนาดนี้
ผมลองรักษารอบไว้ ประมาณ สองกิโล ก็ไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ
จากการลองขับ ขับไม่มันส์เท่าฟอร์ด 1.0 ครับ
ขึ้นไม่ดึงเท่าไหร่ คงเพราะตัวโต โต้ลมด้วย หนักด้วยกระมังครับ
แต่ การเก็บเสียง การเปลี่ยนเกียร์ ก็ ดีมากครับ เสียงเงียบ เกียร์สมูทเลยครับ
อย่างอื่นก็เหมือนๆกันกะรถสมัยนี้ล่ะครับ วัสดุภายใน ที่ดูบอบบาง ก๊อบแก๊บ แต่มาเน้น ดีซาย แทน ก็สวยดีครับ
ภาพรวมผมว่าเป็นรถสำหรับท่องเที่ยว ครอบครัวเล็ก พ่อแม่ลูกกะลังดีเลยครับ
ช่วงล่างที่มั่นใจได้ อัตราเร่งที่ไม่ต้องลุ้นตอนแซง บนถนนสองเลนสวน และ บนเขาเช่น ถนนหมายเลข 304 เป็นต้นครับ
มุมมองทัศนวิสัยที่ดีกว่าเก๋ง กลาง
ขนาดไม่เทอะทะ
สำหรับผม ซื้อใช้งาน ตัวล่างสุด แปดแสนสี่คุ้มสุดล่ะครับ ล้อขอบสิบหก ยางถูกลงมาอีกหน่อย
ระบบอิเลคน้อยหน่อย จะได้ไม่ปวดหัวทีหลัง
ระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่มาเป็นมาตรฐานกันเลยทุกรุ่น
รุ่นสูงสุดนอกจากถุงลมหกใบแล้ว อย่างอื่นผมว่า มันของเล่นครับ
อ้ออีกอัน ที่นั่งตอนหลัง แคบจริงๆนะครับ บอดี้มัน ตีโป่งมั้งครับ
ปล. ผมเข้าใจเอาเองครับว่า รถขนาดเดียวกัน ที่ความเร็วเท่ากัน ใครรอบน้อยกว่า คันนั้นประหยัดกว่า
และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึงในการเลือกซื้อรถของผมครับ
ผมจะลองอยู่ ประมาณนี้ครับ
1. ที่ 100, 110, 120 คิ๊กดาว ใครขึ้นเร็วกว่า คันนั้นได้แต้มครับ อันนี้เอาไว้แซงครับ
2. ที่ 100, 110, 120 ใครรอบต่ำได้แต้มครับ อันนี้เอาไว้ใช้งานปกติครับ
CX3 รอบสูงไปไหมครับ
เครื่องสองพัน
รอบสองพัน
ได้ความเร็ว 95
ผมว่ามันใช้รอบเปลืองไปไหมครับ กะเครื่องขนาดนี้
ผมลองรักษารอบไว้ ประมาณ สองกิโล ก็ไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ
จากการลองขับ ขับไม่มันส์เท่าฟอร์ด 1.0 ครับ
ขึ้นไม่ดึงเท่าไหร่ คงเพราะตัวโต โต้ลมด้วย หนักด้วยกระมังครับ
แต่ การเก็บเสียง การเปลี่ยนเกียร์ ก็ ดีมากครับ เสียงเงียบ เกียร์สมูทเลยครับ
อย่างอื่นก็เหมือนๆกันกะรถสมัยนี้ล่ะครับ วัสดุภายใน ที่ดูบอบบาง ก๊อบแก๊บ แต่มาเน้น ดีซาย แทน ก็สวยดีครับ
ภาพรวมผมว่าเป็นรถสำหรับท่องเที่ยว ครอบครัวเล็ก พ่อแม่ลูกกะลังดีเลยครับ
ช่วงล่างที่มั่นใจได้ อัตราเร่งที่ไม่ต้องลุ้นตอนแซง บนถนนสองเลนสวน และ บนเขาเช่น ถนนหมายเลข 304 เป็นต้นครับ
มุมมองทัศนวิสัยที่ดีกว่าเก๋ง กลาง
ขนาดไม่เทอะทะ
สำหรับผม ซื้อใช้งาน ตัวล่างสุด แปดแสนสี่คุ้มสุดล่ะครับ ล้อขอบสิบหก ยางถูกลงมาอีกหน่อย
ระบบอิเลคน้อยหน่อย จะได้ไม่ปวดหัวทีหลัง
ระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่มาเป็นมาตรฐานกันเลยทุกรุ่น
รุ่นสูงสุดนอกจากถุงลมหกใบแล้ว อย่างอื่นผมว่า มันของเล่นครับ
อ้ออีกอัน ที่นั่งตอนหลัง แคบจริงๆนะครับ บอดี้มัน ตีโป่งมั้งครับ
ปล. ผมเข้าใจเอาเองครับว่า รถขนาดเดียวกัน ที่ความเร็วเท่ากัน ใครรอบน้อยกว่า คันนั้นประหยัดกว่า
และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึงในการเลือกซื้อรถของผมครับ
ผมจะลองอยู่ ประมาณนี้ครับ
1. ที่ 100, 110, 120 คิ๊กดาว ใครขึ้นเร็วกว่า คันนั้นได้แต้มครับ อันนี้เอาไว้แซงครับ
2. ที่ 100, 110, 120 ใครรอบต่ำได้แต้มครับ อันนี้เอาไว้ใช้งานปกติครับ