วีรกรรมวัยเรียนอะไร ที่ยังติดอยู่ในใจคุณถึงทุกวันนี้ ?

สวัสดีครับ ไม่รู้จะเกริ่นนำยังไง ก็ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ ผมเล่เรื่องผ่านการพิมพ์ไม่ค่อยเก่ง ถ้ามีไรผิดพลาดก็ขออภัยนะครับ (เรื่องของ จขกท แนะนำว่า อย่าอ่านตอนกินข้าวนะครับ)

เข้าเรื่องเลยก็คือ นี่เป็นวีรกรรมของผมตอนอยู่อนุบาล 3 (ก่อนขึ้น ป.1 ครับ) ตอนนั้นเป็นตอนกลางวัน ผมกับเพื่อน ๆ ก็เล่นกันอยู่ที่สนามเด็กเล่น (สนามเด็กเล่นที่ไหนไม่มีขี้หมานี่เชยมาก) เพื่อนผม คนนึง มันกินไอติมเสร็จ มันก็เอาไม้ไอติมของมันนั่นแหละ จิ้มไปที่ขี้หมา (จิ้มจนขี้หมาเป็นแท่งตามไม้เลยล่ะคุณผู้ชม) เสร็จแล้ว ไอ้ผมก็นั่งเอ๋ออยู่ที่ชิงช้า ไม่รู้ว่าไอ้นั่นผมไปก่อกรรมทำเวรอะไรให้มัน มันก็เลยเอาไม้ไอติมที่มีขี้หมาเสียบไม้อยู่น่ะ ยัดใส่เอี๊ยมของผม ผมก็มองหน้ามัน (ประมาณว่า Gu ทำ อะไร ให้ Mung !!) ผมอยากร้องไห้มากตอนนั้น ยังไม่พอครับ มันเอาใส่เอี๊ยมผมเสร็จ ผมก็ยืนสตั๊น มัน ... มันจับเอี๊ยมผม!!! แล้วก็รูดเอาไม้กลับคืนไปเหลือแต่ขี้หมาไว้ในกระเป๋าเอี๊ยมของผม และวิ่งจากไป....  กลิ่นตอนนั้นมันช่างขมคอ เหม็นตลบอบอวน มีกลิ่นหญ้าอ่อน ๆ ในก้อนขี้หมาอยู่ด้วย ผมเลยกลั้นใจล้วงงงงง ไปในเอี๊ยม เพื่อจะเอามันออกมา (ในความที่มันเป็นขี้หมาเกือบสด มันยังไม่แห้งดี มันจึงมีความกรอบนอกบริเวณผิวนอก และนุ่มฉ่ำน้ำเมื่อผิวนอกแตก) พอเอาออกมาหมดก็ไปล้างมือ (ไม่ล้างเอี๊ยม กลัวเอี๊ยมเปียกแล้วโดนครูตี) และเตรียมนอนกลางวัน........

ยัง!!! การแก้แค้นมันพึ่งเริ่มต้น!!! ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ !!! ตอนนอนกลางวัน ผมก็ยังไม่นอนรอให้ไอ้เจ้ากรรมผมมันหลับไปก่อน (ตอนอนุบาล พอเด็ก ๆ หลับกันแล้ว คุณครูสาวเค้าก็จะออกจากห้องไปเม้าท์มอยกัน) แล้วมันก็เป็นไปตามคาด ฮ่าาาา พอครูออกจากห้อง ผมก็คลาน ๆ ๆ ไปที่ ๆ นอนมัน จัดการถอดเอี๊ยมมัน เดินตรงไปยังห้องน้ำ (ถ้าคุณ ๆ เคยไปส่งลูกส่งหลานที่ โรงเรียนอนุบาลล่ะก็จะรู้ว่า ห้องน้ำเด็กอนุบาลนั้น กลิ่นไม่น่าอภิรมย์ยิ่งนัก เนื่องจากด้วยความเป็นเด็กจึงล้างจึงทำความสะอาดกันไม่เกลี้ยง และจงอย่าตกใจหากมีเศษอุจจาระ กระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ๆ เช่น ผนัง ประตู หรืออื่น ๆ) พอผมเข้าไปในห้องน้ำแล้วผมก็จัดการเอาคืนด้วยการเอาเอี๊ยมของมันน่ะ ชุบน้ำ แล้วก็เอาไปถูตามที่ต่าง ๆ ที่มีขรี้ของเพื่อน ๆ วัยอนุบาลติดอยู่ (เหม็นมากคุณผู้ชม)  ถู ๆๆๆ ถูจนเกลี้ยงได้พักนึง เนื่องจากเห็นว่า เอี๊ยมของมันมีสีเหลืองพองามแล้ว ผมก็ใจดีแขวนเอี๊ยมให้มันตรงลูกบิดประตูฝั่งในนั่นแหละ แล้วก็กลับมานอนต่อ ลั๊ลลาาาา สุขใจจริงเอย พอตอนตึ่นมากินนมเท่านั้นแหละ ครูเดินตาเขียวปั๊ดออกมาจากห้องน้ำ แล้วชูเอี๊ยมตัวนั้นขึ้นมา พร้อมถามว่า " เอี๊ยมของใครรรร!! " ไอ้เจ้ากรรมคนนั้นมันก็เดินออกมา (ผมอยู่หลัง ๆ ฝูงชนที่กำลังมองดูเอี๊ยมกันอย่างใจจดใจจ่อ) แล้วไอ้เจ้ากรรมของผมมันก็โดนตีไปตามระเบียบ โดยก่อนหน้านี้ครูก็ถามหาสาเหตุว่าทำไมเอี๊ยมถึงเป็นอย่างงี้ (ก็คนมันนอนหลับอยู่ มันจะไปรู้ได้ยังไงล่ะ)
แล้วเพื่อน ๆ มีวีรกรรมอะไรกันบ้างครับ หัวเราะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่