[CR] ✿ : : SANGKHLABURI : : ✿ ~ 3 วัน 2 คืน ~ ใช้ชีวิตช้าๆอย่างที่ใจต้องการ (Oct 17-19,2015)

เมียะ เง่อ ระ อาว ~ คำทักทายภาษามอญ แปลว่า สวัสดี
เดือนตุลาคม ... ปลายฝนต้นหนาว บวกกับวันพักร้อนเหลือต้องรีบใช้ก่อนวันสิ้นปี ...
เลือกอยู่นานว่าจะไปไหนดี ... สุดท้าย ท้ายสุด ก็ตัดสินใจที่นี่แหละ ที่ที่เราจะไป ...
.. สังขละบุรี ..
การเดินทางของเราในครั้งนี้ .. เชื่อไหมว่า เป็นการเดินทางที่เราคิดเยอะที่สุด .. มันไม่ใช่แนวถนัดของเราเลยน่ะสิ ปกติ เราถนัดเที่ยวทะเลมากกว่า ดูได้จากรีวิวที่ผ่านๆมาของเราได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลย ..
เกาะช้าง ~ 4 วัน 3 คืน การเดินทางที่แสนพิเศษ - http://pantip.com/topic/33659682
เกาะล้าน ~ 2 วัน 1 คืน หาดสวย น้ำใส ทะเลใกล้กรุงที่คุณไม่ควรพลาด - http://pantip.com/topic/34177708
เขาแหลมหญ้า ~ ONE DAY TRIP ~ ลุยเดี่ยว แบกเป้เที่ยว 'เขาแหลมหญ้า' - http://pantip.com/topic/34425980
สวนผึ้ง ~ ONE DAY TRIP ~ พาเที่ยวที่เที่ยวแห่งใหม่ของสวนผึ้ง - http://pantip.com/topic/34456966
ทุ่งทานตะวัน ~ ONE DAY TRIP ~ ใหญ่ที่สุดในอีสานแห่งเดียวในเขาใหญ่ - http://pantip.com/topic/34504649
วันแรกของการเดินทาง : 17 ตุลาคม 2558
** อัพเดท ปัจจุบันหากจะเดินทางด้วยรถตู้ ต้องไปขึ้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่แล้วนะคะ ที่อนุสาวรีย์ฯ รถตู้ไปต่างจังหวัดไม่มีแล้ว **
เราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า นั่งรถครึ่งชั่วโมง ก็ถึงจุดหมายแรก .. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ .. เราจึงตัดสินใจเดินทางโดยรถตู้ เพราะ คิดว่า เดินทางวิธีนี้แหละที่จะทำให้เราเดินทางได้เร็วที่สุดแหละ .. เรามาขึ้นรถตู้ วินแฮปปี้ เป็นวินรถตู้ร่วม บขส. ที่ซื้อตั๋ว อยู่ตรงซอยข้างๆซูซูกิ หรือจะเข้าตรงซอยที่มีเซเว่นก่อนถึงเซนจูรี่ก็ได้ วินนี้ราคา 120 บาท ส่งถึง บขส.กาญจนบุรีเลย รถเราออกตอน 6.55 น. ถึง บขส. ตอน 8.55 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงเอง วินนี้เค้าจะไม่จอดรับรายทาง จะจอดแค่ที่วินเค้าเท่านั้น .. แฮปปี้ สมชื่อ !
ก่อนหน้านี้ เราตั้งใจจะเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ (กรุงเทพฯ - ด่านเจดีย์สามองค์) คือ แบบนั่งรถต่อเดียวถึงที่หมายเลย เอาสะดวก แต่ฟ้าก็กลั่นแกล้งเรา เราโทรไปเช็ครอบการเดินทาง ที่ HOT LINE : 1490 เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า วันที่เราเดินทาง มีออกเที่ยวเดียว คือ รอบ 9.30 น. มันสายไป! กว่าจะไปถึงก็เย็น ไหนจะต้องหาที่พักอีก เรายังไม่เชื่อ เราหาข้อมูลตามพันทิปเค้าบอกว่า มีหลายเที่ยวนี่นา เช็คจากเว็ปนี้อีกที http://www.busticket.in.th มีแค่รอบเดียวจริงๆด้วย ฮือๆๆ ... เปลี่ยนๆ อย่างนี้ต้องเปลี่ยนแผน !

เพิ่มเติมเรื่องของการเดินทาง
1. เดินทางด้วยรถไฟ (ธนบุรี - ตลิ่งชัน - ศาลายา - นครปฐม - หนองปลาดุก - ท่าเรือน้อย - กาญจนบุรี - สะพานข้ามแม่น้ำแคว - วังเย็น - บ้านเก่า - ท่ากิเลน - ถ้ำกระแซ - วังโพธิ์ - เกาะมหามงคล - น้ำตก) แนะนำให้นั่ง ฝั่งซ้าย จะได้เห็นวิวทางรถไฟสายมรณะได้สวยกว่า ...
พอถึงสถานีน้ำตก ต้องนั่งรถสองแถวไปลงหน้าน้ำตกไทรโยคน้อย 20 บาท แล้วต้องไปรอขึ้นรถที่ฝั่งตรงข้ามป้ายน้ำตก(ใต้ต้นหูกวาง) จะมีรถที่ไปสังขละผ่านมา ^^
2.เดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ เมื่อถึง บขส.กาญจนบุรีแล้ว ต้องต่อรถโดยสารไม่ปรับอากาศ หรือ รถตู้ ต่อไปยัง สังขละบุรี
- สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ รถออกทุกๆ 20 นาที ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ส่งที่ บขส. กาญจนบุรี
- สถานีขนส่งหมอชิต รถออกทุกชั่วโมง ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ส่งที่ บขส. กาญจนบุรี
เมื่อเรามาถึง บขส.กาญจนบุรี แล้ว ไม่รอช้า รีบมองหาวินรถตู้บริษัทเอเชียไทรโยคในทันที ... ต้องเดินออกมานอก บขส. ตรงที่มีตึกแถว จะเห็นป้ายชื่อบริษัทมาแต่ไกล ไม่รอช้า รีบตรงดิ่งไปจองตั๋วในทันใด .. ค่าตั๋วไปสังขละบุรี อยู่ที่ 175 บาท ส่งถึงตลาดสังขละเลย วินรถตู้นี้ จะฟิคเรื่องที่นั่งมาก นั่งผิดที่ไม่ได้นะจ๊ะ ได้ที่นั่งไหน ที่นั่งนั้นเลย ^^ รถตู้เราออกก่อนเวลาสิบนาที เพราะ ผู้เดินทางมากันครบแล้ว เราเลยได้ออกเวลา 9.20 น. ในระหว่างทางจะมีจุดตรวจของทหารอยู่หลายจุด คอยตรวจบัตรประชาชนผู้เดินทาง อย่าลืมพกบัตรประชาชนติดตัวไปด้วยล่ะ ทางไปสังขละบุรี เป็นทางขึ้นเขา ลงเขา สลับกันไป โค้งเยอะมาก บางจุดถนนเสื่อมสภาพ หากขับรถไปเองขับด้วยความระมัดระวังด้วยนะคะ .. (สัญญาณมือถือก็ไม่มีเป็นบ้างช่วง) .. เรามาถึงสังขละบุรีตรงตลาดตอนประมาณเที่ยงครึ่ง .. ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 3-4 ชั่วโมง .. มาถึงเร็วกว่าที่คิด เย้!
เมื่อเราลงจากรถ อาการแรกที่แสดงออกมา ท้องนี่ร้องจ๊อกๆเลย น่าจะหาอะไรทานมาก่อนขึ้นรถ ... ไม่ได้การล่ะ ต้องหาอะไรทานสักหน่อยแล้ว เดี๋ยวไม่มีแรง .. อาหารมื้อแรกของวัน เราขอฝากไว้ที่ร้านครัวนายต้อย กะเอาแค่พออิ่มก็พอไม่ต้องแพงอะไรมาก .. ร้านนี้ อยู่ฝั่งตรงข้าม รพ.สังขละบุรี ใกล้ๆโรงแรมศรีแดงกับร้านอาหารศรีแดง (ร้านอาหารร้านแรกในสังขละบุรี) ป้ายเค้าบอกอย่างนั้น แต่เราไม่ได้ลองทาน .. ใครไปทานมาแล้ว มาบอกหน่อยนะว่าอาหารเป็นยังไงบ้าง ... ^^
เมื่อเติมพลังเรียบร้อย เป้าหมายต่อไปของเรา คือ ไปหาเช่ามอเตอร์ไซด์และหาที่พักกัน ... เราเดินตรงไปหาพี่วินมอเตอร์ไซด์ทันที .. พี่พาไปที่พักที่ที่มีมอเตอร์ไซด์ให้เช่าหน่อย ... ไปเลยน้อง ต้องไป พี เกสเฮ้าส์ ... อ่ะ เราเลยตัดสินใจไปตั้งต้นกันที่ พี เกสเฮ้าส์ ถึงที่พักจะเต็มอย่างน้อยขอให้เช่ามอเตอร์ไซด์ให้ได้ก่อนก็ยังดี (คนส่วนใหญ่จะเล็งที่นี่แหละ) .. แต่ไหงพี่วิน มาส่งที่ J. Family HomeStay ล่ะ!? ได้คำตอบมาว่า มาที่นี่แหละน้อง มีทั้งที่พัก มีทั้งมอเตอร์ไซด์ให้เช่า .. 'ที่นี่ก็ได้ค่ะพี่' .. (พี่โกหกอ่ะ ไหนบอกจะพาไปพี เกสเฮ้าส์ไง ระหว่างทางเจอร้านเช่ามอเตอร์ไซด์เพียบเลยนะ รู้งี้ ! เดินหาเช่ามอเตอร์ไซด์เองก็ได้จะได้ไม่ต้องเสียค่าวินตั้งยี่สิบบาท) .. เราเลยตัดสินใจเช่ามอเตอร์ไซด์ที่นี่เลยแต่เราไม่ชอบพี่พักแนวนี้เท่าไหร่เลยปฏิเสธที่จะพัก แต่คืนละ 400 เองนะ แหะๆ .. จัดแจงวางบัตรพร้อมจ่ายเงิน เราเช่ามอเตอร์ไซด์สองวัน วันละ 200 บาท แต่ตอนมาส่งรถต้องเติมน้ำมันมาเต็มถังด้วยนะ เออ! บางทีเราจะได้ยินคนพื้นที่เค้าจะเรียกรถมอเตอร์ไซด์ว่า 'เมล์เครื่อง' นะ ดีนะว่าบ้านพ่ออยู่นครปฐมเคยได้ยินเค้าเรียกเมล์เครื่องมาแต่เด็ก เลยคุ้นกับคำนี้อยู่หน่อย ^^ .. ได้มอเตอร์ไซด์ล่ะ เป้าหมายต่อไป หาที่พักกัน ..

1. สามประสบรีสอร์ท (034595050 , 0891374831) ที่นี่ได้วิวสะพานมอญได้อย่างชัดเจน ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท ช่วง Low Season จะลด 200 บาท แต่ยังไม่ได้เข้าไปสอบถามเลย เห็นป้ายที่ติดไว้ด้านหน้าเลยค่ะ "ที่พักเต็ม" ..
2. Coffee Berry (0624832873) มีทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน ราคา 800 บาท แต่ก็ได้คำตอบว่า "เต็มแล้วค่ะ"
3. ต้องตะวัน (0822925139) เป็นบ้านไม้ขัด อยู่ตรงข้ามทางเข้า ถ.ต้นผึ้ง ราคาเริ่มต้น 500 บาท แต่ก็ได้คำตอบว่า "เต็ม"
4. ชื่นใจเฮ้าส์ (0814028960 , 0813009376) โฮมสไตล์ ไม่รับจอง สำหรับลูกค้า Walk In มาเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 450 บาท แต่ได้คำตอบว่า "เต็ม"
5. พี เกสเฮ้าส์ (034595061 , 0814502783) ราคาเหมาะสำหรับลูกค้า Backpack อยู่เยื้องๆ Graph cafe ห้องพักราคา 250 บาท (ห้องน้ำรวม) ห้องแอร์ 950 บาท มีให้เช่ามอเตอร์ไซด์และจักรยาน .. แต่ที่นี่ก็ 'เต็ม' อีกเช่นกัน
6. Haiku Guesthouse (081751365) อยู่เยื้องๆพี เกสเฮ้าส์ มีห้องเพียง 4 ห้อง ราคา 650 บาท .. เต็มแน่นอน ..

สุดท้าย .. เรามาได้ห้องพักอย่างฟลุคๆ ราคาไหนก็ต้องยอม ดีกว่าไม่มีที่นอน .. เราได้ที่พักที่ บ้านสวนสมบูรณ์ เหลือห้องสำหรับ 2 คน แค่ห้องเดียวเท่านั้น ต้องคว้าเอาไว้ก่อนสิค่ะ .. ใครจะมาเที่ยวแนะนำให้โทรมาจองห้องพักก่อนนะ จะได้ไม่ลำบากเหมือนเรา .. TT^TT
เจ้าของที่พัก ค่อนข้างน่ารัก เป็นกันเอง .. ราคาที่พักสำหรับห้องสองคน ห้องแอร์ ถ้าเป็นวันเสาร์จะราคา 1000 บาท วันอาทิตย์-ศุกร์ ราคา 800 บาท ใครที่เชคอินวันเสาร์ เช้าวันอาทิตย์จะมีอาหารเช้าให้ด้วยนะ เลือกทานได้เลย .. สามารถดูรายละเอียดที่ FB : บ้านสวนสมบูรณ์ ได้เลยค่ะ .. เชคอินเรียบร้อย เราจะพักที่นี่สองคืน ราคา 1800 บาท จ่ายไปเลยค่ะ ฮ่าๆ มาเที่ยวทั้งทีต้องซึมซับบรรยากาศให้เต็มที่ อย่าได้ซีเรียส .. กว่าจะหาที่พักได้ ปาเข้าไปบ่ายสามโมงกว่า พักผ่อน ล้างหน้าล้างตา แปป สำหรับวันนี้ยังพอมีเวลาเหลือ เดี๋ยวเราไปเหมาเรือชมวัดจมน้ำ Unseen Thailand กัน ..
ชื่อสินค้า:   สังขละบุรี สะพานมอญ วัดจมน้ำ ด่านเจดีย์สามองค์ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่